sao & World Cup

Jennifer Lopez và Claudia Leitte - Cầm ca truyền lửa

Trường Thanh
11:33 ngày 09-06-2014
We Are One - chúng ta là một, cùng với rapper Pitbull, hai giọng ca bốc lửa, sexy Jennifer Lopez và Claudia Leitte đang truyền hơi nóng từ mùa Hè Brazil 2014 lan tỏa khắp thế giới…
Jennifer Lopez và Claudia Leitte - Cầm ca truyền lửa
J-LO KHÉP LẠI, J-LO… MỞ RA
Vì sao FIFA chọn Jennifer Lopez? Không hẳn vì J-Lo là một cái tên nổi tiếng trong làng giải trí thế giới, mà diễn viên, vũ công kiêm ngôi sao nhạc pop người Mỹ còn là “đối tác” quen thuộc của FIFA trong những sự kiện lớn của cơ quan này. 

Hẳn NHM bóng đá vẫn còn nhớ, ngày 10/7/1999, Jennifer đã được FIFA tin tưởng, mời cô khép lại thành công của VCK World Cup nữ ngay trước trận chung kết giữa chủ nhà Mỹ và Trung Quốc trên sân Rose Bowl, Pasadena (California) bằng ca khúc “Let’s Get Loud”.

“Sôi động lên nào”, ngoài 90.185 khán giả có mặt trên sân Rose Bowl cùng hàng triệu khán giả truyền hình thì trong đường hầm của sân đấu tại 

Pasadena, trọng tài Nicole Petignat như quên đi căng thẳng và nhún nhảy theo từng nhịp điệu bốc lửa của “Let’s Get Loud”. 

Cựu nữ trọng tài người Thụy Sỹ từng thổ lộ với World Soccer: “Đó là lần đầu tiên tôi nghe nhạc phẩm đó, tôi có thể cảm nhận được rằng Jennifer và Let’s Get Loud đã truyền cảm hứng cho các tuyển thủ Mỹ chinh phục Cúp Vàng thế giới vào buổi chiều ngày 10/7”. 

Trong khi đó, bà Marla Messing - Trưởng ban tổ chức VCK World Cup nữ 1999 nói với hãng tin AP: “Jennifer là người phụ nữ sôi động và nóng bỏng nhất thế giới, cô ấy là biểu tượng cho người phụ nữ hiện đại. Chúng tôi tự hào về Jennifer vì cô ấy làm nhiều người nhớ tới một VCK World Cup thành công ở Mỹ”.

Tháng 9/2012, J-Lo lại khiến cả thế giới hướng về Baku, Azerbaijan khi cô mở màn cho VCK World Cup U.17 nữ bằng các ca khúc sôi động của mình là Dance Again và On The Floor.

J-Lo khép lại VCK World Cup nữ 1999 tại Mỹ bằng “Let’s Get Loud” và giờ đây, mỹ nhân bốc lửa người Mỹ lại nhận nhiệm vụ lớn và đáng tự hào hơn rất nhiều từ FIFA: mở ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil bằng “We Are One” (Ole Ola) cùng Pitbull và Claudia Leitte.

HAI PHỤ NỮ SÔI ĐỘNG
Ngày 23/1/2014, trong buổi lễ ra mắt ca khúc chính thức của World Cup 2014 tại SVĐ Maracana ở Rio de Janeiro, Pitbull cho biết: “Tôi rất tự hào vì được cùng 2 nữ ca sĩ tuyệt vời như Jennifer Lopez và Claudia Leitte thể hiện ca khúc chính thức của World Cup 2014, để cùng đoàn kết mọi người trên toàn thế giới. Tôi tin rằng ngày hội bóng đá lớn tại Brazil cùng với sức mạnh của âm nhạc sẽ kết nối mọi người lại với nhau”.

Claudia Leitte

Jennifer Lopez không có mặt tại Rio ngày hôm đó nhưng qua cuộc họp báo, giọng ca bốc lửa 44 tuổi người Mỹ hồ hởi chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu bóng đá. Thật tuyệt vời khi được cùng Pitbull và Claudia đóng góp một phần cho World Cup, ngày hội lớn để đoàn kết nhân loại toàn cầu vì thể thao và phát triển”.

Tại Mỹ, bóng đá chỉ là môn thể thao được yêu thích thứ 4 so với môn bóng đá kiểu Mỹ, bóng rổ và bóng chày. Nhưng Jennifer Lopez và gia đình cô, những người gốc Puerto Rico lại là fan cuồng nhiệt của bóng đá, đúng như lời J-Lo thổ lộ. 

Cha của Jennifer, ông David Lopez từng là kỹ thuật viên máy tính và là một fan cuồng của Real Madrid. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ The National Enquirer (Mỹ) tháng 8/1999, Lynda Lopez, cô em gái của J-Lo tiết lộ: “Cha tôi từng muốn cho Jennifer theo học bóng đá từ nhỏ. Jennifer cũng yêu bóng đá nhưng kể từ khi lên 5 tuổi, chị ấy chỉ mơ trở thành vũ công và ca sĩ nổi tiếng. Khi Jennifer được mời hát ở trận chung kết World Cup nữ (1999), chị nói đùa với cha tôi rằng, rốt cuộc chị cũng được dự World Cup. Dĩ nhiên là cha tôi rất vui”.

FIFA chọn Jennifer Lopez. Nhưng ngày hội bóng đá ở Brazil không thể thiếu... chất Samba và họ cần thêm một giọng ca Brazil nữa. Trong cuộc họp ở Rio, TTK FIFA, Jerome Valcke nói: “Tôi đã nhiều lần đến Brazil, tôi nghe rất nhiều và rất mê âm nhạc truyền thống của các bạn. Hãy chọn giúp tôi một nghệ sĩ Brazil đích thực để cùng thể hiện bài hát của Pitbull”. 

Chỉ sau vài ngày theo yêu cầu “tìm nghệ sĩ đích thực Brazil”, BTC World Cup 2014 của Brazil nhanh chóng tìm ra Claudia Leitte. Nhanh nhưng không… ẩu, bởi sau những nghệ sĩ gạo cội như Carlinhos Brown, Luiz Caldas hay Sarajane thì Claudia Leitte là tên tuổi nổi bật nhất hiện nay của dòng nhạc Axé - một dòng nhạc sôi động, có nguồn gốc từ bang Bahia rất hợp với không khí cuồng nhiệt của ngày hội bóng đá. 

Mặt khác, là dân Brazil, nữ nghệ sĩ 33 tuổi mê bóng đá chẳng kém gì… nhạc Axé hay những vũ điệu samba say đắm. Claudia Leitte là fan nổi bật nhất của đội bóng Bahia quê hương mình và ở những sự kiện quan trọng hay trước mỗi trận đánh lớn của CLB này, Claudia Leitte vẫn thường khuấy động sân Arena Fonte Nova bằng âm nhạc Axe. Claudia Leitte nói: “Bằng âm nhạc, tôi sẽ mang đến cho các bạn những cảm nhận mới về văn hóa, đất nước và con người Brazil”.

SIÊU SAO PHẤN KHÍCH
Cũng giống như người cha của mình, Jennifer Lopez là một Madridista. Đầu tháng 10/2012, trong buổi biểu diễn ở Palacio de los Deportes, Madrid, J-Lo có dịp thể hiện tình yêu với đội bóng Hoàng gia TBN bằng cách mặc bộ cánh của “Kền kền trắng”. 

Thậm chí, cô còn truyền tình yêu Real sang hai cậu con trai Max và Emme, khi cho hai thiên nhần nhỏ của mình diện áo Real đi dạo phố ngay sau trận El Clasico. Trước khi từ biệt Madrid, Jennifer không quên chia sẻ trên Twitter: “Tôi yêu Real Madrid, cảm ơn các tình yêu của tôi”.

Jennifer yêu Real và ngược lại, cô ca sĩ bốc lửa người Mỹ này cũng là giọng ca và diễn viên yêu thích bậc nhất của các ngôi sao trong “dải ngân hà” ở Bernabeu. Chẳng thế mà, buổi biểu diễn của J-Lo ở Palacio de los Deportes hồi tháng 10/2012 thu hút hàng loạt siêu sao Real Madrid.

Những “fan cuồng” như Cristiano Ronaldo, Pepe hay Sergio Ramos còn… lùng sục vào tận hậu trường để gặp gỡ, giao lưu và chụp hình với “bà chị” J-Lo. 


Và nếu như Jennifer thân thiết với những tuyển thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hay Mỹ thì Claudia Leitte cũng có mối quan hệ thân tình với các ngôi sao của Selecao mến mộ cô như Neymar, David Luiz, Thiago Silva… hậu vệ Dante thì từng tiết lộ trên O Globo rằng, trên xe bus tới sân bóng trước mỗi trận đấu quan trọng, anh vẫn thường nghe nhạc của cô ca sĩ có biệt danh Claudinha.

Ole Ola! Những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Neymar… hẳn càng sôi sục với giấc mơ vàng ở Brazil, khi được J-Lo và Claudinha, hai cô ca sĩ họ thích và thân quen… truyền lửa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x