Luis Suarez: “Tôi vẫn là một đứa trẻ chơi bóng theo bản năng”

Luis Suarez không phủ nhận mình đã mắc những sai lầm trong quá khứ nhưng khẳng định anh không phải là một cầu thủ xấu tính. Thậm chí, Suarez cho rằng mình là một người sống nặng về tình cảm, xem Liverpool là một gia đình lớn mà ở đó anh tự nhận còn nợ các CĐV...
Luis Suarez: “Tôi vẫn là một đứa trẻ chơi bóng theo bản năng”
KHÔNG PHẢI LÀ ÁC QUỶ SÂN CỎ
- Chào Luis Suarez! Cái tên của anh đã được gắn với rất nhiều scandal trong suốt một thời gian dài...
+ Đây có lẽ là cách tốt nhất để chúng ta bắt đầu câu chuyện bởi có lẽ tại Anh, ít người hiểu hết về tôi. Quả thực, tôi đã mắc những sai lầm trong quá khứ. Nhưng đừng tin tất cả những gì báo chí viết về tôi. Trong những lần gặp rắc rối, lựa chọn của tôi là im lặng. Có lẽ đó là một phần nguyên do khiến Luis Suarez  bị nhiều người ghét.

Phải nói về tôi thế nào nhỉ? Có lẽ tôi vẫn đang là một “botija”, một đứa trẻ đường phố lớn lên với những kinh nghiệm thu thập được sau những va chạm và phản ứng một cách đầy bản năng. Nhưng sau những gì đã diễn ra ở mùa giải trước, tôi đã suy nghĩ nhiều hơn và rút ra được nhiều điều hơn. 

- Anh đã tươi cười bắt tay Branislav Ivanovic (Chelsea) trong lần gặp lại nhưng trước đó đã không làm điều tương tự với Patrice Evra (Man United). Tại sao vậy?
+ Tôi đã gọi điện xin lỗi Ivanovic không lâu sau trận đấu (vì hành vi cắn hậu vệ của Chelsea) và anh ấy rất vui vẻ đón nhận. Nhưng với Evra thì khác. Tôi không xin lỗi vì tôi không hề có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh ấy. Tôi chưa từng có hành động phân biệt chủng tộc với bất kỳ cầu thủ nào. Lương tâm tôi trong sạch. Tất cả những người bạn của tôi đều biết rằng tôi không phải là một người phân biệt chủng tộc. 

- Có một tờ báo từng ví anh là một quái thú trên sân cỏ?
+ Quái thú? (cười) Trong hơn 3 năm tôi chơi cho Liverpool , nếu không nhớ nhầm thì tôi mới chỉ bị phạt 2 thẻ vàng vì những pha phạm lỗi nguy hiểm. 

- Còn về những lần anh nằm sân?
+ Mọi người đều thấy cảnh tôi ngã nhoài xuống sân nhưng liệu mọi thứ có đơn giản như vậy? Có những thời điểm đó là cách tốt nhất và duy nhất để tôi tránh khỏi một cú va chạm mạnh và tránh những chấn thương. Nhưng đó liệu có phải là một pha phạm lỗi? Sau thời gian thích nghi với bóng đá Anh, giờ đây tôi cũng đã phán đoán tình huống tốt hơn và ít phải nằm sân hơn.


MẮC NỢ CÁC CĐV LIVERPOOL
- Điều đầu tiên mà anh nghĩ tới mỗi lần ra sân thi đấu là gì?
+ Tôi nghĩ về các CĐV. Tôi ra sân và chơi bóng để mang đến niềm vui cho họ. Tất nhiên, mọi cầu thủ ra sân đều muốn làm những điều tốt nhất để giúp đội nhà chiến thắng. Song, mang đến nụ cười cho các CĐV là điều đẹp đẽ nhất bởi họ đã phải trả tiền để được xem chúng tôi thi đấu.

Trong các trận đấu tôi luôn để ý tới cảm xúc của các CĐV. Thậm chí trong cả lúc khởi động, khi tôi thực hiện bài tập sút, tôi có thể nghe được cả những lời tán dương từ các CĐV khi tôi ghi bàn. Đó là điều rất tuyệt vời, là động lực cao nhất dành cho tôi. 

Nhưng trớ trêu là cứ lần nào tôi ghi được những bàn thắng đẹp lúc khởi động thì đều gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở trận đấu. Trận hòa 2-2 với Aston Villa hồi tháng 1 là ví dụ. Tôi đã thực hiện một cú sút tuyệt đẹp trong lúc khởi động nhưng rồi không thể ghi bàn trong trận đấu.

- Các CĐV Liverpool có ý nghĩa thế nào với anh?
+ Họ luôn tin tưởng và ủng hộ tôi vào những lúc khó khăn nhất. Họ cũng chính là những người đã giúp tôi có được cảm hứng và đạt phong độ tốt nhất. Tôi mắc nợ họ. Đó là lý do tại sao tôi muốn gắn bó với đội bóng này. Tôi tin sẽ đạt được những ước mơ của mình cùng Liverpool.

- Anh từng được HLV Brendan Rodgers tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng Liverpool...
+ Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình là thủ quân của Liverpool. Steven Gerrard là huyền thoại và là người đội trưởng duy nhất tại đây. Chính anh ấy đã thuyết phục tôi ở lại Liverpool, nói về tầm quan trọng của tôi với đội bóng. Anh ấy là một con người mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ.

- Còn với Daniel Sturridge. Tại sao anh và Sturridge lại có thể đạt hiệu quả cao vậy?
+ Chẳng có bí mật nào ở đây cả. Sturridge là một cầu thủ tài năng, một người mà tôi xem như em của mình vậy. Trên sân, chúng tôi tạo khoảng trống cho nhau và rồi cùng nhau tận dụng nó để chuyển hóa thành bàn thắng. Với Sturridge bên cạnh, các hậu vệ đối phương sẽ bị phân tâm và không biết phải để mắt tới ai.

- Câu hỏi cuối. Anh có thể lý giải về màn ăn mừng của mình?
+ Nó dành cho gia đình của tôi. Tôi hôn cổ tay trái, nơi có tên con gái tôi. Hôn lên chiếc nhẫn cưới là dành cho vợ tôi. Tôi hôn lên 2 ngón tay trái cuối cùng cũng là dành cho 2 đứa con của mình. Với tôi, gia đình là nơi tuyệt vời nhất. Thật hạnh phúc khi tôi đang được sống trong 2 gia đình, gia đình nhỏ của tôi và gia đình lớn cùng Liverpool.

- Cảm ơn về cuộc trao đổi và chúc anh luôn hạnh phúc với gia đình của mình!

HỌ NÓI GÌ VỀ SUAREZ?

SANDRA DIAZ (mẹ của Suarez): 
“Suarez là một người điềm tĩnh”
“Khi còn nhỏ, Suarez luôn gào thét, thậm chí là khóc lóc sau mỗi trận đấu mà nó không thể ghi bàn. Nhưng ở bên ngoài sân, nó là một người rất điềm tĩnh. Hồi 2 tuổi, Suarez đã phải đối mặt với một ca phẫu thuật viêm phúc mạc. Biến chứng sau đó khiến Suarez không thể dồn trọng lượng của mình lên một chân. Chính vì thế, tôi từng hạn chế Suarez chơi bóng nhưng vẫn không thể cản nổi niềm đam mê lớn của nó. Nó từng gào thét và đáp với tôi rằng “để ghi bàn, con không cần phải học thuộc bảng tính nhân”. 

Hồi 10 hoặc 11 tuổi, Suarez chưa cho thấy triển vọng của một cầu thủ giỏi. Về kỹ và chiến thuật, nó không được đánh giá cao bằng anh trai Maxi. Nhưng càng tập luyện, Suarez càng cho thấy khả năng đặc biệt trong việc ghi bàn”.

DIEGO FORLAN (đồng đội tại ĐT Uruguay - ảnh): 
“Suarez là người hùng của Uruguay”


“Suarez là một cầu thủ lý tưởng để đá cặp. Cậu ấy sẵn sàng chấp nhận những thiệt thòi để phục vụ cho lợi ích chung của đội bóng. Tại World Cup 2010, Suarez đã dùng tay cản phá bóng trên vạch vôi để cứu Uruguay khỏi một bàn thua. Khi đó, một thẻ đỏ là điều không phải bàn cãi. Nhưng Suarez vẫn cố tỏ ra ngạc nhiên và làm như không biết gì để tránh một chiếc thẻ đỏ. Cậu ấy là vậy, vẫn luôn cố làm một điều gì đó cho dù chỉ còn 0,01% hy vọng. Tôi biết, nhiều người sẽ không thích Suarez vì điều đó. Nhưng với Uruguay, Suarez là một người hùng”.

RICARDO PERDOMO (HLV của Suarez tại Nacional): 
“Suarez rất hiếu thắng”
“Khi còn trẻ, Suarez không cho thấy những phẩm chất quá vượt trội so với các đồng đội. Nhưng cậu ta luôn đặt cho mình những mục tiêu cụ thể và quyết tâm đạt được nó bằng mọi giá. Khi bước vào sân cỏ, Suarez không còn để ý đến điều gì và tập trung để đạt bằng được mục tiêu của mình. Cậu ta cũng không hề sợ hãi khi phải đối mặt với các hậu vệ to lớn. Đó là điều mà tôi ấn tượng mãi ở cậu ấy”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x