6 điều rút ra từ trận thắng nhọc nhằn của Barca

CHIÊU VĂN
14:14 ngày 26-08-2013
Những điều rút ra được từ trận thắng 1-0 của Barca trên sân La Rosaleda của Malaga trong khuôn khổ vòng 2 La Liga 2013-14
6 điều rút ra từ trận thắng nhọc nhằn của Barca
Barcelona đến làm khách ở La Rosaleda tối Chủ nhật gặp Malaga trong diện mạo mới của tân HLV Bernd Schuster. Schuster đã nói với báo chí trước vòng đấu mở màn rằng đội bóng của ông sẽ thua 3 trận đầu. Pha dứt điểm ngoạn mục của Adriano trước giờ nghỉ đảm bảo Schuster đúng với lịch trình đó. Trong khi đó không phải là một trận đấu quá ấn tượng, vẫn có nhiều điểm tích cực cho Barcelona từ trận đấu này.

Chiến thuật của Bernd Schuster
HLV Malaga Bernd Schuster đã làm những gì ông nói. Khi được hỏi về chiến thuật trước đối thủ cuối tuần rồi, ông nói: “Trước Barca, chúng tôi sẽ chơi với 2 thủ môn, một chiếc xe buýt và một xe lửa tốc độ cao”. Malaga đã quả thật đậu xe buýt trước khung thành. Hàng thủ gồm hai lớp phòng ngự của đội chủ nhà đã khiến Barca không có nhiều bóng như bình thường.


Bernd Schuster

Vai trò lớn hơn của Cesc Fabregas
Cesc Fabregas đã cho thấy vai trò lớn hơn hẳn của anh trong màu áo Barca trong 2 trận đầu ở La Liga. Màn trình diễn cầu thủ xuất sắc nhất trận ở cuộc đọ sức với Levante được tiếp nối bằng một trận rất hay nữa trước Malaga. Có vẻ như tân HLV Gerardo Martino sẽ sử dụng Cesc thường xuyên hơn trong mùa này và để những cầu thủ như Xavi Hernandez hoặc Messi nghỉ ngơi.

Sự hòa nhập nhanh chóng của Neymar
Màn ra mắt của Neymar trong màu áo Barcelona khá ấn tượng. Anh hòa nhập nhanh chóng với một đội bóng toàn siêu sao và 57 triệu euro của Barca đang phát huy tác dụng. Dù chỉ có mặt trên sân khoảng nửa giờ đồng hồ, sự hiện diện của Neymar là rất rõ ràng thông qua tốc độ và khả năng di chuyển của anh. Ngày càng quen thuộc với vai trò của mình và lối chơi của đội bóng, ngôi sao Brazil đang để lại dấu ấn ở Camp Nou.


Neymar

Chính sách xoay tua của Tata
Những cầu thủ như Lionel Messi, Xavi Hernandez và Sergio Busquets đã chơi rất nhiều trận và hầu như không được nghỉ ngơi vài mùa giải qua. Ngay cả khi họ hoàn toàn khỏe mạnh, không có nghĩa là tất cả đều ra sân. Barca có thể hưởng lợi từ chính sách xoay tua của Gerardo Martino. Không để Neymar đá chính là ví dụ hoàn hảo về triết lý và tư duy của Tata. Busquets cũng ngồi dự bị ở Malaga. Không việc gì phải mạo hiểm những siêu sao cho các trận đấu không thật sự cần thiết.

Song mã?
Mùa giải mới diễn ra vài trận, nhưng đã có thể tin rằng kịch bản cuộc đua song mã sẽ lặp lại ở La Liga mùa này. Barcelona hoàn toàn kiểm soát thế trận và Malaga hầu như không gây được khó khăn gì cho họ. Sự đối phó của Real Betis ở Real Madrid tuần trước và màn trình diễn của Real Sociedad trước Lyon ở Champions League cũng như một Atletico Madrid do David Villa dẫn dắt chơi đầy cảm hứng cũng mang lại chút hy vọng mong manh. Nhưng họ có lẽ chưa đủ sức chen chân vào sự thống trị Real-Barca.

Phong độ sa sút của Jordi Alba
Jordi Alba có vẻ mệt mỏi tối qua. Những đường chuyền sai địa chỉ là khá thường xuyên. Từng là trụ cột ở cánh của Barcelona mùa trước, Alba cần chơi tốt hơn để cánh trái Barca có nhiều khả năng đe dọa hơn. Ngoài vài quả tạt chính xác, đóng góp của anh cả trong phòng ngự và tấn công là ở dưới mức thông thường.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Martino thừa nhận Barca thiếu "sắc bén" Martino thừa nhận Barca thiếu "sắc bén"

    Sau chiến thắng 1-0 trước Malaga rạng sáng nay, HLV Gerardo Martino thừa nhận Barca của ông vẫn thiếu sự sắc bén để kết liễu đối thủ.

  • Atletico bất ngờ hỏi mượn Juan Mata Atletico bất ngờ hỏi mượn Juan Mata

    Ngay trước thềm trận chiến giữa Chelsea và M.U đêm nay, CLB Atletico Madrid đã gây bất ngờ khi đặt vấn đề hỏi mượn tiền vệ Juan Mata của đội bóng áo xanh.

  • Bình luận: Perez vẫn danh bất hư truyền Bình luận: Perez vẫn danh bất hư truyền

    Với Perez, việc dẫn đầu trên BXH mà Forbes công bố hàng năm ấy có vẻ cũng quan trọng không kém gì vô địch Champions League. Tuyên bố bất hủ “cầu thủ càng đắt thì lại... càng rẻ” của ông đến giờ vẫn giữ nguyên giá trị.

  • Vòng 2 La Liga: Atletico Madrid đại thắng Vòng 2 La Liga: Atletico Madrid đại thắng

    Đội khách Real Valladolid có 90 phút ác mộng trên sân Vicente Calderon khi bị đội chủ nhà Atletico Madrid vùi dập tới 5 bàn không gỡ. Ba diểm giành được giúp Atletico leo lên xếp thứ hai trên BXH La Liga.

  • Ancelotti chê bai HLV của Barca kém hiểu biết Ancelotti chê bai HLV của Barca kém hiểu biết

    Đáp lại bình phẩm của HLV Tata Martino rằng Real Madrid mua Gareth Bale với cái giá trên 90 triệu euro là “một sự thiếu tôn trọng với thế giới”, HLV Carlo Ancelotti thẳng thừng nhận xét người đồng nghiệp bên phía Barca chẳng biết gì về nền bóng đá châu Âu và ngay cả đội bóng xứ Catalunya mà ông ta đang dẫn dắt.

  • Chính người Real đang chia rẽ Casillas và Lopez Chính người Real đang chia rẽ Casillas và Lopez

    Những tiếng boo, huýt sáo và những tràng vỗ tay trên khán đài trong trận tôn vinh Raul Gonzalez mới đây nhắm vào Iker Casillas và Diego Lopez vô hình trung đang ngày càng đẩy bộ đôi vào tình cảnh khó khăn hơn.

  • Tin  nhanh Barca ngày 25/8 Tin nhanh Barca ngày 25/8

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Barca ngày 25/8.

  • Barca theo dõi hàng loạt "sao mai" khắp thế giới Barca theo dõi hàng loạt "sao mai" khắp thế giới

    Theo nguồn tin mới nhất từ truyền thông TBN, Barca đã hủy bỏ kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp, thay vào đó sẽ ưu tiên đưa về một tài năng trẻ với giá rẻ.

  • Valladolid sử dụng "Tiqui-Taca" xé toạc hàng thủ Villarreal Valladolid sử dụng "Tiqui-Taca" xé toạc hàng thủ Villarreal

    Dù Valladolid để thua 1-2 ngay trên sân của Villarreal nhưng các CĐV của đội khách vẫn vớt vát chút niềm tin khi chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Javi Guerra.

  • Real: Illarramendi trở lại, Xabi Alonso bị đóng đinh vào ngón út Real: Illarramendi trở lại, Xabi Alonso bị đóng đinh vào ngón út

    HLV Carlo Ancelotti nhận tin vui khi tân binh Illarramendi đã xuất hiện trên sân tập. Trong khi đó, Real quyết định dùng phương pháp đặc biệt để giúp Xabi Alonso sớm bình phục chấn thương.

  • "Siêu nhân" Messi cũng có ngày cạn năng lượng "Siêu nhân" Messi cũng có ngày cạn năng lượng

    Đúng như dự đoán, Lionel Messi đã không có tên trong danh sách 19 cầu thủ Barca tới làm khách Malaga. Người Catalunya đã quyết định không đánh bạc với chấn thương của Leo, và “để dành” anh cho trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid (29/8).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x