Del Bosque đã đánh cược khi bỏ rơi Llorente

Bình Khang
13:59 ngày 01-06-2014
Trong số những cầu thủ không nằm trong danh sách ĐTQG Tây Ban Nha do HLV Vicente del Bosque công bố đêm qua, cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất cho khán giản xứ đấu bò tót là Fernando Llorente.
Del Bosque đã đánh cược khi bỏ rơi Llorente
Sau khi xem danh sách 23 cầu thủ TBN được triệu tập, không ít người cho rằng “Ngài râu kẽm” đã sai lầm, thậm chí đã “bất công” khi loại tiền đạo của Juventus khỏi cuộc chơi tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

Theo họ, đây  là quyết định gây tranh cãi nhất của HLV lão làng, bởi vì Llorente  mùa bóng này là một trong những cầu thủ người Tây Ban Nha có phong độ thi đấu tốt nhất, thể hiện qua việc anh giành được vị trí chính thức tại đội bóng vô địch Serie A - Juventus và ghi được 18 bàn thắng sau 45 trận đấu tính trên mọi mặt trận.

Việc tiền đạo của “Bà đầm già thành Turin” bị loại xuất phát từ hai nguyên nhân: thứ nhất do sự xuất hiện bất ngờ của cầu thủ hai quốc tịch Tây Ban Nha và Brazil, Diego Costa, người đã phải mở một cuộc chiến hành chính và pháp lý với FIFA để có thể trở thành cầu thủ quốc tế của La Roja (Đội áo đỏ); và thứ hai do Del Bosque coi trọng tính kế thừa và kinh nghiệm của David Villa và Fernando Torres hơn là phong độ thi đấu và thể lực của Llorente.

Nên nhớ trong cả mùa bóng vừa qua, Torres chỉ ghi được 12 bàn cho Chelsea của Jose Mourinho còn Villa có 15 bàn thắng cho Atletico của Diego Simeone, cả hai đều kém thành tích của “kẻ bị lãng quên", người đã góp mặt cả trong World Cup 2010 và EURO 2012, thậm chí đã chơi cực hay trong trận gặp Bồ Đào Nha tại vòng knock-out của giải bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nam Phi. 



Từ chỗ bị ruồng bỏ đến vị trí không thể đụng đến

Việc Llorente không tái ký hợp đồng với Athletic Bilbao ở cuối mùa bóng 2012/13, đã đưa tiền đạo này tới Juventus, một trong những đội bóng lớn nhất của Italia.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn trong những ngày đầu khoác áo “Bà đầm già”. Anh hầu như phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, thậm chí còn bị tờ “Tuttosport” chế giễu trên trang bìa bằng dòng tít
“E solo bello” (Chỉ mỗi đẹp trai sao) hay bị nghi ngờ mâu thuẫn với tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez.

Tuy nhiên, bằng tài năng và sự nỗ lực không mệt mỏi trong luyện tập và thi đấu, Llorente đã dần dần lấy được niềm tin của HLV Antonio Conte cũng như sự thừa nhận của các tifosi. Vượt qua sự cạnh tranh với những tên tuổi như Quagliarella, Osvaldo, Vucinic và Giovinco, tiền đạo người Tây Ban Nha đã giành được vị trí chính thức trên hàng công của Juventus để cùng Tevez tạo nên một bộ đôi sát thủ đáng sợ tại Serie A.  

Mùa bóng thành công của Llorente ở ngay năm đầu tiên tại Italia đã làm cho nhiều người Tây Ban Nha tin rằng anh là một "số 9" cần thiết cho “cơn cuồng nộ màu đỏ” tại Brazil, chứ không phải Villa hay Torres. Nhưng rất tiếc, số phận đã không mỉm cười với anh.



Carvajal, Negrego và Navas cũng bị loại
Trong số các cầu thủ không nằm trong danh sách dự World Cup 2014 của “Ngài râu kẽm” còn có 3 cái tên đáng chú ý khác: đó là Carvajal, Negredo và Navas. Sự xuất hiện của Juanfran, cầu thủ đã có một mùa bóng chơi rất hay và ổn định cùng Atletico, nhà vô địch Liga và đối thủ của Madrid tại chung kết Champions League ở Lisbon, đã khiến hậu vệ Carvajal của Real Madrid, nhà vô địch Cúp Nhà vua và Cúp châu Âu, mất suất tại La Roja.

Với Negredo, lý do bị loại đơn giản hơn. Ở giai đoạn cuối của mùa bóng năm nay, anh đã đánh mất vai trò và vị trí của mình tại Manchester City.

Riêng Navas là một câu chuyện khác. Mặc dù trên trang Twitter, cầu thủ này tuyên bố “tự hào vì đã bình phục chấn thương và có thể chiến đấu giành một suất đi Brazil” nhưng HLV Del Bosque vẫn cho rằng anh chưa đủ thể lực và phong độ cần thiết để góp mặt cùng ĐTQG Tây Ban Nha và do đó ông “cảm thấy rất đau lòng khi phải gạch tên cầu thủ người thành phố Sevilla”.



Nghiêng về kinh nghiệm và tính chiến đấu hơn là phong độ
Nhìn vào danh sách của HLV Vicente del Bosque có thể thấy “Ngài râu kẽm” không chỉ rất chú trọng tính ổn định, sự kế thừa , bề dày kinh nghiệm và tính chiến đấu, bởi trong số 23 cầu thủ được triệu tập có tới 18 người đã cùng ông vô địch EURO 2012, tại Ba Lan và Ukraine.

Trong khi đó, so với đội hình vô địch World Cup 2010, cũng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, đã vắng mặt nhiều cái tên hơn, như Valdes và Navas - do chấn thương, Capdevilla, Puyol và Marchena - do giải nghệ, còn Arbeloa và Llorente - do không thể cạnh tranh với các cầu thủ ở vị trí của mình.

Việc Xavi, Cesc, Pedro, Mata, Cazorla, Villa và Torres, những cầu thủ không có phong độ tốt nhất trong mùa bóng này, nhưng từng đóng vai trò chủ chốt trong chu kỳ thành công của La Roja trong 6 năm, cho thấy Del Bosque rất chú trọng đến bề dày kinh nghiệm. Mặt khác, cũng phải nhận thấy các gương mặt trẻ để thay thế cũng không có nhiều do Thiago và Jese bị chấn thương, trong khi Isco, Callejon, Iturraspe, Alberto Moreno bị coi là chưa đủ chín để có thể gánh vác vị trí của các lão tướng nói trên.

Một số chuyên gia giải thích việc tăng cường lực lượng với Diego Costa, Koke, Juanfran, cả ba đều là cầu thủ của Atletico, cũng cho thấy Del Bosque đánh giá cao tính chiến đấu và sự nỗ lực đến tận cùng của các cầu thủ đội bóng áo đỏ-trắng, một phẩm chất không thể thiếu trong một giải đấu lớn và đầy khát vọng như World Cup. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+60
88
2
37
+61
86
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
37
+10
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
<
  • Deportivo trở lại La Liga sau 1 năm vắng bóng Deportivo trở lại La Liga sau 1 năm vắng bóng

    Chiến thắng 1-0 trước Real Jaen vào đêm qua đã chính thức trao chiếc vé trở lại La Liga cho Deportivo La Coruna, sau 1 năm phải xuống chơi tại Segunda.

  • Real lên kế hoạch chiêu mộ toàn "sao khủng" cho mùa tới Real lên kế hoạch chiêu mộ toàn "sao khủng" cho mùa tới

    Cuối ngày thứ Sáu vừa rồi, Real Madird đã tổ chức một “cuộc họp thượng đỉnh” để đưa ra quyết sách chuyển nhượng mùa tới. Theo đó, Kền kền trắng vẫn sẽ rất mạnh tay mua sắm, bất kể đang sở hữu đội hình rất khủng và vừa trải qua một mùa giải thành công.

  • Những điều rút ra sau chiến thắng của Tây Ban Nha trước Bolivia Những điều rút ra sau chiến thắng của Tây Ban Nha trước Bolivia

    Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bolivia trong trận đấu chuẩn bị cho World Cup 2014 bằng các pha lập công của cựu binh Fernando Torres và Andres Iniesta. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

  • Di Maria thừa nhận tương lai không chắc chắn tại Real Di Maria thừa nhận tương lai không chắc chắn tại Real

    Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2014, Angel di Maria bày tỏ nghi ngờ về tương lai của bản thân ở Real Madrid và khẳng định có rất nhiều câu lạc bộ sẵn sàng trải thảm đỏ mời anh về.

  • TBN sẽ loại Iturraspe và Moreno, cân nhắc giữ Mata hoặc Navas TBN sẽ loại Iturraspe và Moreno, cân nhắc giữ Mata hoặc Navas

    Sau trận giao hữu với Bolivia, HLV Vicente del Bosque của ĐT Tây Ban Nha đã loại 2 cầu thủ Alberto Moreno (Sevilla) và Ander Iturraspe (Athletic Bilbao). Như vậy, suất cuối cùng trong 23 cầu thủ dự World Cup 2014 sẽ là "cuộc chiến" giữa Jesus Navas và Juan Mata.

  • Xavi có thể bỏ túi 24 triệu euro nếu Barca không còn cần anh Xavi có thể bỏ túi 24 triệu euro nếu Barca không còn cần anh

    Sau khi BLĐ Barca mời HLV Luis Enrique về thế chỗ Tata Martino, tương lai của tiền vệ Xavi đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Lúc này, Xavi đang cùng ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2014, anh sẽ có cuộc trao đổi với HLV Luis Enrique khi giải đấu diễn ra trên đất Brazil kết thúc.

  • ĐT Tây Ban Nha: Lo quân của 3 ông lớn mệt mỏi ĐT Tây Ban Nha: Lo quân của 3 ông lớn mệt mỏi

    Năm 2014 là năm rất thành công của bóng đá TBN ở Champions League. Real Madrid và Atletico Madrid tạo nên trận chung kết Champions League toàn TBN, chưa hết Barcelona còn lọt tới vòng tứ kết.

  • Hàng thủ, nỗi lo của La Roja Hàng thủ, nỗi lo của La Roja

    ĐT Tây Ban Nha thống trị thế giới hơn nửa thập kỷ qua là nhờ vào lối chơi tiqui-taca trứ danh, nhưng trước tiên họ dựa vào một hàng phòng ngự vô cùng ổn định và vững vàng. Tuy nhiên, tại World Cup 2014, điều đó không còn nữa.

  • Góc nhìn: Barca có vẻ không biết "đi chợ" Góc nhìn: Barca có vẻ không biết "đi chợ"

    Nếu trong đời thường có câu ngạn ngữ: Hãy cho tôi biết những người bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người thế nào, thì trong bóng đá có thể nói: Hãy cho tôi biết anh định mua những ai, tôi sẽ nói anh có biết mua sắm hay không. Nếu theo cách nghĩ này, có vẻ Barcelona không phải là một nhà mua sắm xuất sắc.

  • David Villa sắp cập bến New York City David Villa sắp cập bến New York City

    Theo báo chí TBN, David Villa vừa đồng ý gia nhập New York City. Như vậy, Atletico Madrid xem như mất trọn cả cặp tiền đạo chủ lực, do Diego Costa trước đó cũng quyết định đến Chelsea. Điều này đồng nghĩa nhà vô địch La Liga sẽ phải tăng cường gấp trong Hè 2014.

  • Góc nhìn: Xavi có xứng đáng dự World Cup 2014? Góc nhìn: Xavi có xứng đáng dự World Cup 2014?

    Việc tiền vệ Xavi Hernandez của Barcelona, cầu thủ đã qua thời đỉnh cao và vừa có một mùa bóng đáng thất vọng, được HLV Vicente del Bosque triệu tập lên ĐTQG Tây Ban Nha, khiến một bộ phận dư luận nước này không tâm phục khẩu phục.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x