Góc nhìn: Xavi có xứng đáng dự World Cup 2014?

Bình Khang
14:47 ngày 29-05-2014
Việc tiền vệ Xavi Hernandez của Barcelona, cầu thủ đã qua thời đỉnh cao và vừa có một mùa bóng đáng thất vọng, được HLV Vicente del Bosque triệu tập lên ĐTQG Tây Ban Nha, khiến một bộ phận dư luận nước này không tâm phục khẩu phục.
Góc nhìn: Xavi có xứng đáng dự World Cup 2014?
Rất nhiều người nghĩ rằng, ở 33 tuổi, Xavi không còn đủ tài năng và sức mạnh để tranh tài tại Brazil và “Ngài râu kẽm” lên dành vị trí này cho một cầu thủ khác trẻ hơn và năng động hơn. 

Thí dụ, theo lập luận của nhà báo Cesar Hurtado trên tờ Goal, Xavi hiện nay đã không còn là miếng ghép quan trọng của Barcelona nữa, thể hiện qua việc HLV Gerardo Martino nhiều lần cho cầu thủ này ngồi trên băng ghế dự bị, cả trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, như trận “chung kết La Liga” trước Atletico Madrid.

Và chắc chắn các khán giả cũng thấy rõ, kể cả khi vào sân, tiền vệ luống tuổi này cũng không còn phát huy được vai trò kiến thiết bóng hay tạo ra sự đột biến cho đội bóng áo xứ Catalunya. Anh tỏ ra khá chậm chạp, thường sử dụng những đường chuyền ngang hay ngược trở về sân nhà, trong khi khả năng tranh cướp và lấy lại bóng giảm sút rõ rệt, một thực tế khác xa với cách nay vài năm, thời điểm anh được coi là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.


Enrique muốn có một cuộc nói chuyện với Xavi

Có người cho rằng việc HLV Del Bosque triệu tập Xavi chủ yếu vì ngôi thứ trong đội tuyển, vì vai trò của cầu thủ này đối với phòng thay đồ và một phần cũng vì kinh nghiệm của anh trong những trận đánh lớn, chứ với phong độ hiện nay, tốt nhất là nên để Isco hay Borja Valero chiếm vị trí này ở giữa sân.

Ngay cả Luis Enrique, tân HLV của FC Barcelona, cũng không còn coi Xavi là một cầu thủ không thể thiếu được với đội bóng xứ Catalunya. Tuyên bố mới đây Enrique cho biết, sau World Cup ông sẽ “ngồi lại để nói chuyện” xem Xavi muốn gì và CLB có thể làm gì, một điều khiến không ít chuyên gia, bình luận viên và nhà báo đánh giá đây giống như việc mở một cánh cửa để cầu thủ này "tình nguyện" ra đi hoặc giải nghệ như Carles Puyol. 

Vẫn còn người ủng hộ
Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ Xavi đã hết thời. Cũng trên tờ Goal, nhà báo Edu Polo đã cho rằng những ai muốn tiền vệ kiến thiết của Barca nghỉ hưu sớm là quá vội vàng, vì tất cả còn phải chờ vào cuộc nói chuyện giữa cầu thủ này với tân HLV Luis Enrique.  

Xavi vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định với Barca

“Đúng là Xavi đã 33 tuổi và không phải là một chàng trai mới trưởng thành, nhưng lối chơi của anh không phụ thuộc quá nhiều vào thể lực. Phẩm chất bóng đá lớn của Xavi, điều làm anh khác các cầu thủ còn lại, nằm ở cái đầu và cái đầu đó đã đóng vai trò bộ não của Barca và ĐTQG Tây Ban Nha trong nhiều năm qua. Cái đầu đó còn rất nhiều thứ để nói trên sân cỏ. Luis Enrique cũng cần Xavi với tư cách là một đội trưởng, vì anh có ảnh hưởng lớn đến Messi, Iniesta, Busquets cùng đồng đội, và do đó đây sẽ là chiếc cầu nối cần thiết giữa tân HLV với phòng thay đồ”, Edu lý giải. 

Cây bút thân Barca còn tiết lộ Enrique và Xavi có quan hệ mật thiết từ khi hai người còn có chung một phòng thay đồ. Cách nay một năm, khi Tito tái phát chấn thương, chính đội trưởng của Barca đã gợi ý CLB nên mời “Lucho” về làm HLV nhưng chủ tịch Rosell lúc đó lại chọn Tata Martino. 

Nhưng có một điều chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu như ở mùa bóng vừa qua Xavi Hernandez đã phải luân phiên chơi chính thức và dự bị thì ở mùa bóng mới, số trận cầu thủ này được vào sân ngay từ đầu sẽ ngày càng ít đi và số trận ngồi trên băng ghế dự bị sẽ ngày càng nhiều hơn.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Sergio Ramos đủ khả năng giành QBV FIFA Sergio Ramos đủ khả năng giành QBV FIFA

    Cựu hậu vệ Real Madrid là Manuel Sanchis vừa có những nhận định liên quan đến Sergio Ramos. Theo đó, cầu thủ đa năng này có thể sẽ là ƯCV cho danh hiệu QBV FIFA sau một mùa giải thành công cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Phát hiện: 4 kẻ bất mãn ở Real Madrid Phát hiện: 4 kẻ bất mãn ở Real Madrid

    Mùa giải tốt nhất của Real Madrid trong 12 năm qua được tặng thưởng bằng La Decima trước đội bóng cùng thành phố (Atletico) và Cúp Nhà vua trước đối thủ truyền kiếp (Barca). Nhìn chung, không khí cuối mùa là vui vẻ, nhưng vẫn có một số cầu thủ có cảm giác bất mãn và muốn ra đi, đó là các trường hợp của Benzema, Di Maria, Morata và Casemiro.

  • Sau Decima, Real sẽ bổ sung Galactico nào? Sau Decima, Real sẽ bổ sung Galactico nào?

    Chính sách Galactico của chủ tịch Florentino Perez đã một lần nữa chứng minh tính hiệu quả với cú Decima vĩ đại. Đó là lý do mà ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, Real Madrid chắc chắn sẽ tiếp tục mang về một vì tinh tú mới, sau Gareth Bale.

  • Fabregas-Barcelona: Đời không như là mơ Fabregas-Barcelona: Đời không như là mơ

    Fabregas đã được toại nguyện rời Arsenal để trở lại với Barcelona. Tuy nhiên, đời không như là mơ với cựu đội trưởng của Arsenal.

  • Góc nhìn: Barca - Madrid và lý thuyết về hai bình thông nhau Góc nhìn: Barca - Madrid và lý thuyết về hai bình thông nhau

    Barcelona và Real Madrid giống như hai chiếc bình thông nhau. Bên này lên cao thì bên kia xuống thấp, nói một cách khác là không bao giờ họ ở cùng một mức, đơn giản vì bên này thắng thì bên kia thua. Đó là nhận xét của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, trong một bài bình luận được rút tít như trên.

  • Atletico có tân binh đầu tiên, nhưng 9 cầu thủ có thể ra đi Atletico có tân binh đầu tiên, nhưng 9 cầu thủ có thể ra đi

    Atletico Madrid vừa chiêu mộ được tân binh đầu tiên trong mùa Hè năm nay, đó là tiền đạo Angel Correa tới từ San Lorenzo.

  • ĐT Tây Ban Nha: Vẫn đau đầu vì hàng công ĐT Tây Ban Nha: Vẫn đau đầu vì hàng công

    HLV Del Bosque đã vừa lùi lịch chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 tới ngày 2/6 để chờ đợi tiến trình hồi phục của Diego Costa. Điều đó cho thấy, Ngài râu kẽm vẫn đang gặp rắc rối với miếng ghép trên hàng công.

  • Barca đón Halilovic, giữ chân Pique Barca đón Halilovic, giữ chân Pique

    BLĐ Barca vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Alen Halilovic tới từ Dinamo Zagreb. Bên cạnh đó, họ cũng thuyết phục thành công trung vệ Gerard Pique gia hạn hợp đồng.

  • Xabi Alonso: "Real vẫn còn bè phái, nhưng đã đoàn kết hơn" Xabi Alonso: "Real vẫn còn bè phái, nhưng đã đoàn kết hơn"

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình truyền hình của nhà báo Inaki Gabilondo trên kênh Canal Plus, sẽ được phát hành toàn bộ vào ngày 9/6 tới, cầu thủ Xabi Alonso đánh giá Real Madrid hiện nay đoàn kết hơn so với thời của HLV Jose Mourinho nhưng vẫn còn hiện tượng “nhóm này, nhóm kia”.

  • Phát hiện: Phong độ ghi bàn của Cris Ronaldo đang đi xuống! Phát hiện: Phong độ ghi bàn của Cris Ronaldo đang đi xuống!

    Cristiano Ronaldo vẫn đang duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng, song các con số thống kê cho thấy tần suất nổ súng của CR7 đang có dấu hiệu giảm dần đều theo các mùa.

  • Real bán áo đặc biệt nhân dịp giành Decima Real bán áo đặc biệt nhân dịp giành Decima

    Để ghi nhớ khoảnh khắc Real Madrid giành chức vô địch C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử, BLĐ đội bóng Hoàng gia đã quyết định tung ra thị trường mẫu áo rất đặc biệt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x