Guinea Xích Đạo: Đối thủ thứ 83 của Tây Ban Nha

Trần Minh
08:49 ngày 17-11-2013
Một trận 2 triệu euro, ai có nhu cầu cứ việc liên hệ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).
Guinea Xích Đạo: Đối thủ thứ 83 của Tây Ban Nha
Nếu như trong một năm mà Seleccion còn vượt Đại Tây Dương đến 4 lần chỉ cho những trận giao hữu thì không có gì lạ khi họ đá giao hữu với Guinea Xích Đạo, một trận đấu mà ai cũng thấy rõ là không hề mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn.

Người Brazil vẫn thường chỉ trích đội tuyển của mình là những gánh xiếc rong, tức cứ... đi lung lung mà rất ít khi phục vụ khán giả bản địa. Tây Ban Nha , với sự mến mộ ngày càng tăng sau những thành công rực rỡ thời gian qua, cũng đang dần trở thành một gánh xiếc rong tương tự.

Guinea Xích Đạo là đối thủ thứ... 83 của đội tuyển Tây Ban Nha trong lịch sử 93 năm tồn tại của RFEF. Đây cũng là lần đầu tiên họ chạm trán với đội bóng châu Phi này. Guinea Xích Đạo cũng là đối thủ thứ 8 đến từ Lục Địa Đen của Seleccion sau những Ma-rốc, Algeria, Nigeria, Nam Phi, Bờ Biển Ngà, Ai Cập và Tunisia.

Nhưng trong lịch sử, chưa bao giờ Tây Ban Nha đá giao hữu tại châu Phi. Việc kéo quân sang lục địa này đấu giao hữu một lần nữa cho thấy Seleccion không nề hà việc phải đi đến những nơi xa xôi lẫn... xa lạ, miễn là nó mang về cho RFEF những khoản tiền béo bở. Thống kê từ sau vô địch EURO 2008, Seleccion đã mang về cho RFEF hơn 30 triệu euro. Vượt Đại Tây Dương hay Thái Bình Dương? Chuyện nhỏ.

10. Trong quá khứ, Tây Ban Nha được ví là đội bóng gồm các cầu thủ nội của Real và Barca cộng lại. Nhưng hiện tại, La Roja đang là một trong những đội tuyển “ô hợp” nhất. Danh sách tập trung hiện tại của HLV Del Bosque gồm các cầu thủ đến từ tới 10 CLB khác nhau (Arsenal, Napoli, Barcelona, ​​Real, Atletico, Sevilla, Man City, Bayern, Chelsea và Sociedad).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x