LỊCH THI ĐẤU 1 THÁNG TỚI CỦA REAL MADRID

Real với hiểm họa xuống dốc

Trần Hòa
13:58 ngày 16-11-2013
Nếu ví hành trình chông gai vừa qua của Real Madrid là chặng leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest, thì 1 tháng tới của họ có thể xem như chặng đi xuống, đỡ mất sức hơn, song vẫn tiềm ẩn nhiều hiểm họa...
Real với hiểm họa xuống dốc
Leo dốc thành công
Real Madrid vừa trải qua một tháng thi đấu rất khó nhọc. Họ không chỉ phải đối mặt lịch thi đấu dày đặc, mà còn gặp rất nhiều đối thủ xương xẩu. HLV Carlo Ancelotti và các học trò phải dùng hết sức trong tất cả trận đấu, không khác gì hình ảnh những VĐV leo núi khi đối mặt những đoạn dốc thẳng đứng và trơn trượt trên con đường lên đỉnh Everest.

Real thi đấu tới 7 trận trong tháng qua, mật độ gần 2 trận/tuần. Đặc biệt, các đối thủ của họ hầu hết đều hùng mạnh, tính chất các trận đấu đều quan trọng. Cụ thể, Real phải đương đầu với Malaga, Barca, Sevilla, Vallecano và Sociedad ở La liga, cùng 2 cuộc so tài đỉnh cao với Juventus tại Champions League. Có thể thấy, trong số các CLB này thì chỉ Vallecano là yếu, song khó khăn ở chỗ Real phải thi đấu trên sân khách. Bằng chứng là họ chỉ rời hiểm địa của Vallecano với chiến thắng sít sao 3-2.

Nhìn lại đoạn đường vừa qua, Real có thể nói đã hoàn thành chặng leo đỉnh Everest không đến nỗi nào. Họ đúng là để thua trận quan trọng nhất khi gục ngã trước Barca tại El Clasico . Song thực tế, sau đó, khoảng cách giữa họ và Barca hiện chỉ là 6 điểm. Trong khi đó, tại Champions League, Real đã có 2 trận rất thuyết phục trước Juventus, qua đó đang có tới 99% cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Chặng đường đã qua và sắp tới của Real là rất gian nan

Tổng cộng trong 7 trận ở chặng leo đỉnh Everest, Real giành 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại; ghi được 22 bàn thắng và chỉ chịu 11 bàn bại. 

Như vậy, Real đã hoàn tất chặng leo dốc. Và trong 1 tháng tới, họ sẽ bước vào hành trình trở lại chân núi, đỡ tốn sức. Có thể ví như vậy vì Real đều được gặp các đối thủ rất mềm từ giờ cho tới ngày 18/12, và cũng gồm 7 trận đấu. 

Bứt phá hay sập bẫy?
Tại La Liga, Real được gặp gỡ lần lượt Almeria, Valladolid và Osasuna. Ở Champions League, Kền kền trắng gặp lại 2 “con mồi” mà họ từng dễ dàng hạ sát ở lượt đi là Galatasaray và Copenhagen. 2 trận còn lại của Real trong chặng xuống dốc diễn ra ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua, trước Olimpic Xativa - CLB đang chơi tại giải hạng Ba TBN (Segunda B), tức cùng đẳng cấp với... Real Madrid C. Đây rõ ràng là cơ hội tuyệt vời để Real tăng tốc trong thời gian tới.

Tuy nhiên, giống hành trình chinh phục Everest của các VĐV leo núi, giai đoạn xuống dốc dễ thở hơn, song cũng chứa đựng không ít cạm bẫy. Một trong những cạm bẫy đáng ngại nhất của Real chính là nạn “virus FIFA”. Lưu ý, hầu hết trụ cột Kền kền trắng đều phải về làm nghĩa vụ quốc gia đợt này. Đặc biệt, trong số đó có 6 ngôi sao sẽ phải bước vào 2 loạt trận sinh tử tranh vé vớt dự World Cup 2014 ở châu Âu (Pepe, Coentrao, Ronaldo, Modric, Benzema, Varane). Và tất nhiên, rủi ro cũng sẽ tồn tại khi Real tiếp tục phải chơi với mật độ gần 2 trận/tuần trong hành trình xuống dốc trước mắt.

Thêm đất diễn cho sao trẻ?
Real đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng nhưng họ vẫn chưa được HLV Ancelotti trọng dụng, một phần vì Real gặp nhiều đối thủ lớn từ đầu mùa. Ba tài năng trẻ Casemiro (80), Jese (90) và Morata (192) mới có tổng cộng 362 phút thi đấu ở mùa này. Song, họ sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong thời gian tới khi Real được gặp một loạt đối thủ yếu như Copenhaghen (Champions League), Xativa (Cúp Nhà vua)…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 18h00 ngày 17/11: Deportivo vs Mallorca: Khác biệt ở hàng thủ 18h00 ngày 17/11: Deportivo vs Mallorca: Khác biệt ở hàng thủ

    Khi giải Segunda TBN 2013/14 khởi tranh, Deportivo và Mallorca là 2 ứng cử viên cho tấm vé lên hạng trực tiếp sau khi họ dắt tay nhau… xuống hạng từ La Liga.

  • Barca trói Bartra, nhả Montoya? Barca trói Bartra, nhả Montoya?

    GĐTT Zubizarreta của Barca đang tích cực giải quyết chuyện đi hay ở của Marc Bartra và Martin Montoya, khi cả hai đều hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này.

  • Messi bùi ngùi nhớ lại ngày đầu ra mắt Barca Messi bùi ngùi nhớ lại ngày đầu ra mắt Barca

    Tiền đạo Lionel Messi vẫn nhớ như in ngày được gọi lên thi đấu cho đội 1 của Barca, cách đây đã gần10 năm.

  • So sánh Barca của Tata và Barca của Tito So sánh Barca của Tata và Barca của Tito

    Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Tito Vilanova, Barcelona đã vô địch La Liga. Trong khi không phải mọi thứ đều hoàn hảo, nhiều người tin rằng đó là một mùa giải chất lượng của họ, nhất là sau khi CLB chia tay Pep Guardiola.

  • Sergio Ramos đánh tiếng đòi lương mới Sergio Ramos đánh tiếng đòi lương mới

    Vừa mới hết đau đầu khi "trói chân" thành công Ronaldo, BLĐ Real tiếp tục đón nhận thêm một cơn đau khác khi trung vệ Sergio Ramos cũng đánh tiếng muốn được gia hạn hợp đồng.

  • 16 pha kiến tạo của Messi trong năm 2013 16 pha kiến tạo của Messi trong năm 2013

    Ngoài ghi bàn, Messi còn được biết đến là tiền đạo rất giỏi trong khâu kiến tạo. BONGDAPLUS điểm lại 16 pha "dọn cỗ" của siêu sao người Argentina trong năm 2013.

  • Rời Real để cuộc sống tươi đẹp hơn!? Rời Real để cuộc sống tươi đẹp hơn!?

    Cuộc sống là màu hồng thời "hậu Real", đó là điều đang được chứng minh bởi những cầu thủ đã rời Bernabeu mùa Hè qua. Mọi chuyện đã chuyển biến tích cực với Higuaín, Callejon và Albiol (tại Napoli), Oezil (Arsenal), Carvalho (Monaco) và Kaka (Milan).

  • Real: Alonso sẽ chung số phận với Makelele? Real: Alonso sẽ chung số phận với Makelele?

    Xabi Alonso bây giờ có tầm ảnh hưởng chẳng khác gì Makelele ở Real Madrid trước đây. Vì thế, chủ tịch Florentino Perez có lẽ không nên đi vào vết xe đổ đã từng khiến đội bóng Hoàng gia lao đao thời kỳ “hậu Makelele”.

  • "Messi đang buồn. Cậu ấy như Chúa trời ở Barca" "Messi đang buồn. Cậu ấy như Chúa trời ở Barca"

    Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, thủ thành Victor Valdes của Barca đã ví người đồng đội Leo Messi như Chúa trời, đồng thời tán dương tầm ảnh hưởng của siêu sao người Argentina.

  • Real của Ancelotti hiệu quả hơn Real của Mourinho Real của Ancelotti hiệu quả hơn Real của Mourinho

    Thống kê cho thấy, HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real hiệu quả hơn so với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

  • Messi gửi thư tay cám ơn người hâm mộ Messi gửi thư tay cám ơn người hâm mộ

    Sau khi dính chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần, Lionel Messi đã nhận được rất nhiều lời hỏi thăm, đồng viên từ phía người hâm mộ. Mới đây, tiền đạo người Argentina đã viết một bức thư tay để cảm ơn những ai ủng hộ mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x