Vì sao Real mua Keylor Navas và James Rodriguez?

Quang Hoà Quang Hoà
13:37 ngày 06-08-2014
Khi BLĐ Real Madrid bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để đưa về sân Bernabeu tiền vệ James Rodriguez và thủ thành Keylor Navas trong mùa Hè năm nay, không ít ý kiến cho rằng đây là việc làm không cần thiết và chỉ nhằm thỏa mãn thói chơi ngông của chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, thực ra ông chủ “Nhà trắng” không ngô nghê như nhiều người tưởng.
Vì sao Real mua Keylor Navas và James Rodriguez?

Xét về mặt chuyên môn, Keylor Navas và James Rodriguez đều có đủ đẳng cấp cho phép họ được đứng trong hàng ngũ của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Nên biết, tuy chơi ở vị trí tiền vệ, James Rodriguez lại đóng góp tới 6 bàn thắng cho ĐT Colombia tại World Cup 2014. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mới diễn ra trên đất Brazil, trừ cựu tiền vệ Monaco ra không cầu thủ nào có thành tích ghi bàn ấn tượng như vậy.

Về phần mình, Keylor Navas cũng trải qua một kỳ World Cup thành công khi chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn (đây là thành tích tốt nhất giải). Nhờ sự xuất sắc của thủ thành 27 tuổi này, ĐT Costa Rica không chỉ dẫn đầu bảng tử thần với sự góp mặt của Anh, Italia, Uruguay mà còn lọt vào tới vòng tứ kết. Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Costa Rica đã giữ sạch lưới trong 120 phút và chỉ chịu thua ông lớn Hà Lan sau những loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Tóm lại, Keylor Navas và James Rodriguez đều là những cầu thủ thực sự tài năng, nhưng nếu chỉ có vậy thôi thì BLĐ Real có lẽ không cần phải để mắt tới họ. Đơn giản, lúc này Real không nhất thiết phải bỏ ra 80 triệu euro để mua James Rodriguez, khi họ đã có Isco mới chuyển đến từ Malaga hồi mùa Hè năm ngoái với mức giá lên tới 30 triệu euro.

James Rodriguez được các CĐV chào đón nồng nhiệt ở Real

Ở vị trí thú môn, HLV Carlo Ancelotti cũng không thiếu sự lựa chọn. Ngay cả khi Real không mua Keylor Navas với giá 10 triệu euro từ Levante, chiến lược gia người Italia vẫn có thể yên tâm khi ông đang sở hữu 2 người gác đền hàng đầu thế giới là Iker Casillas hay Diego Lopez.

Real không neo người, nhưng họ vẫn nhất quyết chiêu mộ bộ đôi nói trên với giá cao là do họ còn hướng tới mục tiêu kinh tế. Theo giới phân tích, Real giờ không còn chú trọng đến thị trường Trung Quốc mà họ đã hướng sự tập trung sang châu Mỹ.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Real vừa tích cực sang châu Mỹ du đấu, vừa cần có những ngôi sao đến từ tân thế giới trong đội hình. Có một chi tiết rất đáng chú ý là trong số những cư dân thành Madrid có không ít người Colombia. Còn nhớ ở buổi lễ ra mắt của James Rodriguez tại Real, phần lớn trong số 30.000 CĐV tới Bernabeu là đồng hương của cầu thủ 23 tuổi này.

Về phần Keylor Navas, việc Real giúp anh trở thành cầu thủ người Costa Rica đắt giá nhất thế giới kể từ trước tới nay đang tạo nên một làn sóng ở quốc gia Trung Mỹ. Khi người dân Costa Rica cũng như Colombia háo hức theo dõi bước tiến của bộ đôi nói trên trong màu áo của Real mỗi tuần, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lý do để kỳ vọng vào khả năng họ sẽ kiếm được bộn tiền từ thị trường châu Mỹ.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Neymar trở lại tập luyện sau 1 tháng dưỡng thương Neymar trở lại tập luyện sau 1 tháng dưỡng thương

    Barca vừa đón chào sự trở lại của Neymar, tiền đạo người Brazil phải rời xa sân cỏ một tháng nay vì dính chấn thương lưng khi tham dự World Cup 2014.

  • Keylor Navas "tuyên chiến" với Casillas Keylor Navas "tuyên chiến" với Casillas

    Ngay trong cuộc họp báo đầu tiên ở đội bóng mới, thủ môn Keylor Navas đã tuyên bố anh không đến chỉ để làm dự bị cho Iker Casillas hay Diego Lopez.

  • Barca đã thay đổi thế nào trong mùa Hè 2014? Barca đã thay đổi thế nào trong mùa Hè 2014?

    So với mùa giải trước, Barcelona đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Cụ thể, họ đã đón thêm 7 cầu thủ và chia tay 9 thành viên khi TTCN còn chưa đóng cửa. Để có cái nhìn tổng quan về chuyển động ở Barca, chúng ta hãy cùng điểm qua những gương mặt đến và rời Nou Camp trong mùa Hè năm nay.

  • Xavi chia tay ĐT Tây Ban Nha Xavi chia tay ĐT Tây Ban Nha

    Tiền vệ Xavi của Barcelona vừa tổ chức một cuộc họp báo để thông báo về chuyện anh sẽ không tiếp tục thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha trong thời gian tới.

  • Tin La Liga (5/8): Di Maria khước từ thiện chí của Ancelotti Tin La Liga (5/8): Di Maria khước từ thiện chí của Ancelotti

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 5/8.

  • Cái nôi của James Rodriguez (kỳ 1) Cái nôi của James Rodriguez (kỳ 1)

    Tỏa sáng ở World Cup vừa qua trong màu áo của ĐT Colombia, James Rodriguez trở thành cái tên thu hút bậc nhất trong làng bóng đá châu Âu và thế giới.

  • Giao hữu Hè có tác động thế nào đến mùa giải của Real? Giao hữu Hè có tác động thế nào đến mùa giải của Real?

    Real Madrid có bước chạy đà không tốt trước thềm mùa giải mới khi đã thua cả 3 trận giao hữu trong mùa Hè này (trước Inter, Roma và Manchester United). Đây rõ ràng là thành tích rất đáng buồn, đặc biệt là so với những gì mà thầy trò HLV Carlo Ancelotti từng thể hiện cách đây một năm.

  • Cuộc chiến khung gỗ tại Real Cuộc chiến khung gỗ tại Real

    Sau rất nhiều chờ đợi, rút cuộc Keylor Navas đã chính thức gia nhập Real Madrid. Với sự có mặt của thủ thành tài ba người Costa Rica, cuộc chiến giành suất bắt chính trong khung gỗ tại Bernabeu đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết…

  • Dù mua Navas, Real vẫn thuyết phục Casillas ở lại Dù mua Navas, Real vẫn thuyết phục Casillas ở lại

    Tân trợ lý HLV của Real Madrid là Fernando Hierro vừa có cuộc trao đổi thẳng thắn với thủ môn Iker Casillas. Ở cuộc trò chuyện, Hierro thuyết phục Casillas tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Tin La Liga (4/8): HLV Luis Enrique tính để Barca đá 3-2-3-2 Tin La Liga (4/8): HLV Luis Enrique tính để Barca đá 3-2-3-2

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 4/8.

  • Bình luận: Real & Barca  không đại diện  cho La Liga Bình luận: Real & Barca không đại diện cho La Liga

    Những cầu thủ tốt nhất của La Liga đang rời Tây Ban Nha để sang Anh thi đấu? Vâng, đấy là một xu hướng đáng buồn cho La Liga - giải đấu luôn tự hào là hay nhất thế giới. Nhưng phải nói thật chuẩn thế này: La Liga trừ đi Real và Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x