5 ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2013

Chiêu Văn
21:00 ngày 09-10-2013
Hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm về 3 người cuối cùng bước lên bục nhận giải thưởng cá nhân danh giá nhất này, nhưng dưới đây là một danh sách chính xác hơn về 5 ứng cử viên cho Quả bóng vàng.
5 ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2013
Tại sao không có Ribery, Bale và Neymar
Ngoài chức vô địch Champions League, không có nhiều khác biệt giữa Franck Ribery và Jakub Blaszczykowski, dù cầu thủ người Ba Lan tắc bóng giỏi hơn. Ribery nhận lương để ghi bàn và kiến tạo. Vậy thì đánh giá anh thế nào? Qua những bàn thắng và các đường chuyền quyết định. Vì Ribery còn khoảng cách khá xa so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong các thông số đó, cầu thủ người Pháp không đáng nhắc tên ở đây.

Gareth Bale là trụ cột trên hàng công Spurs, được trao sự tự do như Ronaldo ở Real Madrid. Nhưng có tới 15 cầu thủ xếp trên Bale trong danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Nếu Neymar chơi cho Barcelona từ đầu mùa trước, với phong độ hiện giờ của anh, anh sẽ xếp thứ 3 trong danh sách đó, nhưng một thống kê khác chống lại tiền đạo người Brazil, anh mới ghi 2 bàn từ 30 cú sút ở La Liga và Champions League.

5. Manuel Neuer (Bayern Munich)



Anh có thể không có nhiều pha cứu thua như Kossi Agassa ở Reims, nhưng Neuer đóng góp cho Bayern nhiều hơn chỉ là một thủ môn. Anh là một thủ lĩnh đích thực ở hàng thủ và mới để thủng lưới 3 bàn trong 8 trận đầu ở Bundesliga. Neuer cũng đã góp mặt ở những sân chơi lớn nhất gần đây. Trong trận hòa 1-1 với Borussia Dortmund mùa trước, anh thậm chí còn cứu được một quả phạt đền từ chân Robert Lewandowski. Rồi những pha cứu thua ở chung kết Champions League, cũng trước Dortmund.

Nếu không có anh truy cản khi Chelsea đang dẫn 2-1 ở phút 114 trận tranh Siêu cúp châu Âu, Oscar đã có bàn thắng kết liễu trận đấu. Neuer giúp Bayern tiếp tục nuôi hy vọng và mang về danh hiệu sau khi đẩy quả sút luân lưu của Romelu Lukaku.

4. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)



Khi những người ủng hộ Ribery không thể giải thích các thống ke kém cỏi của anh so với Messi và Ronaldo, họ thường biện hộ rằng Ribery là một người tạo cảm hứng. Nhưng chắc chắn anh không thể sánh được với Schweinsteiger, động cơ đích thực đằng sau thành công của Bayern. Andres Iniesta và Xavi thường được xếp trên Schweinsteiger, nhưng bộ đôi của Barcelona cũng gây thất vọng khi không có Messi ở lượt đi và chỉ có một Messi không lành lặn ở lượt về bán kết  Champions League mùa trước.

Schweinsteiger có 14 pha tắc bóng, 8 lần cản phá các đường chuyền và 1 đường kiến tạo trong 2 lượt trận mà Bayern đánh bại Barca với tổng tỉ số 7-0. Yaya Toure, người bước vào trận đấu cho Manchester City ở Champions League gặp Bayern với 4 bàn từ 6 trận ở trong nước, hoàn toàn lép vế trước Schweinsteiger. Bayern thắng dễ trận đó 3-1.

3. Philipp Lahm (Bayern Munich)
Hậu vệ phải đẳng cấp thế giới. Hậu vệ trái đẳng cấp thế giới. Tiền vệ trụ đẳng cấp thế giới. Như thế là đủ về Lahm.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)



Hãy xem xét thống kê này: 55 bàn trong 55 trận. Việc Real Madrid bán đi Mesut Oezil, tiền vệ kiến tạo vào loại xuất sắc nhất thế giới hiện nay, để có tiền bù vào vụ mua Bale là hoàn toàn khó hiểu vì phong cách của Bale rất giống Ronaldo. Trong khi đó, ở Catalunya, các phương án tấn công rất đơn giản. Lựa chọn 1: chuyền cho Messi. Lựa chọn 2: chuyền cho Messi. Và lựa chọn 3: chuyền cho Messi.

1. Lionel Messi (Barcelona)
Dưới đây là thống kê tổng quát về Messi, Ronaldo và Ribery.

Giải VĐQG 2012-13
Messi
Ronaldo 
Ribery
Bàn thắng
46
34
10
Cú sút/bàn thắng
3,5
6,9
6,5
Đường kiến tạo
12
10
14
Đường chuyền quan trọng/trận
1,4
1,8
3,2
Đi bóng/trận
3,8
1,7
4,5
Champions League 2012-13
Messi
Ronaldo 
Ribery
Bàn thắng
8
12
1
Cú sút/bàn thắng
5,1
6,8
13
Đường kiến tạo
2
1
2
Đường chuyền quan trọng/trận
1,5
1,9
1,6
Đi bóng/trận
1,9
2,1
2,4

Trong 3 người, Ribery đi bóng giỏi hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Tuy nhiên, các thống kê khác như số đường chuyền quan trọng mỗi trận và lần đi bóng mỗi trận chỉ đáng cân nhắc khi các cầu thủ có số bàn thắng và đường kiến tạo tương đương. Tính tổng cộng các trận cho CLB mùa trước, Messi ghi nhiều hơn Ronaldo 5 bàn, dù chỉ chơi 50 trận so với 55 trận của đối thủ người BĐN.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Chuyện lạ: Dùng... ô tô giao bóng cho trọng tài Chuyện lạ: Dùng... ô tô giao bóng cho trọng tài

    Một trận đấu ở Qatar đã không thể bắt đầu cho đến khi 1 chiếc ô tô… điều khiển từ xa chở bóng đến cho trọng tài trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

  • "Toàn tập" về số 9 ảo "Toàn tập" về số 9 ảo

    Đầu mùa giải 2010/11, Pep Guardiola và Lionel Messi đã kết hợp lại để tạo nên một mẫu tiền đạo mới. Ngôi sao người Argentina được bố trí đá “số 9 ảo”, cách xa vị trí của các tay săn bàn truyền thống. Là một phần trong cuộc cách mạng tiqui-taca của ông, Pep đã thay đổi lịch sử chiến thuật bóng đá với vai trò ông giao cho Messi.

  • Những trò mê tín "khó giải thích" trong thế giới bóng đá Những trò mê tín "khó giải thích" trong thế giới bóng đá

    Ít ai để ý rằng, trong tất cả các trận đấu của Barca tại La Liga mùa này, HLV “Tata” Martino đều mặc chiếc áo phông màu xanh lá cây. Tuy nhiên, hành động lặp lại của Martino chỉ là một trong vô vàn những "trò" mê tín của thế giới bóng đá.

  • 25 ngôi sao đắt nhất kỳ CN Hè khởi đầu ra sao? 25 ngôi sao đắt nhất kỳ CN Hè khởi đầu ra sao?

    Mùa giải 2013/14 đã khởi tranh được khoảng 2 tháng, nhân thời điểm các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ, hãy cùng đánh giá lại màn trình diễn của 25 tân binh đắt giá nhất mùa Hè.

  • Điểm tin chiều 9/10: Bergkamp tính chuyện trở lại Arsenal Điểm tin chiều 9/10: Bergkamp tính chuyện trở lại Arsenal

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức thể thao trong nước và quốc tế nổi bật nhất đến 16h30 ngày 9/10.

  • Chuyện nhập tịch cầu thủ ở bóng đá ĐNÁ Chuyện nhập tịch cầu thủ ở bóng đá ĐNÁ

    Nhập tịch cầu thủ đã và đang trở nên phổ biến trong bóng đá thế giới. Bóng đá ĐNÁ không ngoại lệ, và Singapore là quốc gia tiên phong, cũng như chuộng cầu thủ nhập tịch ở khu vực này.

  • Top những cầu thủ nhập tịch thành công nhất Top những cầu thủ nhập tịch thành công nhất

    Do Adnan Januzaj thể hiện phong độ quá ấn tượng, HLV Roy Hodgson đang xem xét khả năng sẽ triệu tập tài năng trẻ của M.U vào danh sách ĐT Anh. Nếu được trao cơ hội, không biết chừng cầu thủ sinh ra tại Bỉ này có thể tỏa sáng rực rỡ cùng ĐTQG không đại diện cho quê hương mình, giống như những ngôi sao được Bongdaplus liệt kê ngay sau đây.

  • 10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất châu Âu mùa này 10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất châu Âu mùa này

    La Liga, Premier League, Serie A hay Bundesliga luôn sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Các ngôi sao này không chỉ là chân sút xuất sắc, mà còn là những ông chủ khu trung tuyến, những hậu vệ tài năng, mà còn là những chân chuyền siêu hạng. Cùng BONGDAPLUS.VN điểm danh 10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất ở châu Âu tính từ đầu mùa:

  • BongdaplusTV: 23h00 tối nay, ĐT Việt Nam giao hữu với ĐT Qatar BongdaplusTV: 23h00 tối nay, ĐT Việt Nam giao hữu với ĐT Qatar

    23h00 tối nay, ĐT Việt Nam giao hữu với ĐT Qatar. Rooney nhận danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng 9 của M.U. Tottenham mượn thành công tài năng trẻ Sergi Roberto. Eto'o hủy quyết định chia tay ĐT quốc gia Cameroon. Napoli được Gonalons bật đèn xanh.

  • Cầu thủ nhập tịch cần gì để được khoác áo ĐTQG? Cầu thủ nhập tịch cần gì để được khoác áo ĐTQG?

    Nhân sự kiện tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid, Brazil) vừa nộp đơn xin thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha, BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin cần biết liên quan đến việc chọn ĐTQG ở một số trường hợp đặc biệt.

  • Nhập tịch cầu thủ có phải là một hướng đi đúng? Nhập tịch cầu thủ có phải là một hướng đi đúng?

    Trong bóng đá hiện đại, cơ hội chơi bóng cho các cầu thủ theo diện nhập tịch ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn còn nhiều điều gây tranh cãi, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở không ít các nước phát triển.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x