8h00 ngày 8/8, Real Madrid vs Chelsea: "Trả lễ cố nhân"

Tiểu Lý
13:52 ngày 07-08-2013
Jose Mourinho là kẻ thất bại ở Real Madrid. Nhưng với Chelsea, ông là biểu tượng của chiến thắng. Và trong trận đầu tiên gặp lại đội bóng cũ, HLV người Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội để chứng tỏ cho đối thủ đến từ Tây Ban Nha thấy điều đó.
8h00 ngày 8/8, Real Madrid vs Chelsea: "Trả lễ cố nhân"
Cách đây chưa lâu, Mourinho đã phải lẳng lặng khăn gói rời Bernabeu. Nói một cách chính xác, ông là kẻ thất bại ở Real Madrid và phải ra đi bằng cửa hậu. Đó là nỗi đau, thậm chí rất đau với một người vốn luôn rất ngạo mạn như Mourinho. Đến nỗi kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha đã chủ động khai tử biệt danh “Người đặc biệt” mà ông tự phong cho mình.

Đúng là “oan gia ngõ hẹp”. Mourinho vừa rời khỏi Bernabeu chưa lâu thì đã lập tức gặp lại Real Madrid. Dẫu trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu, lại diễn ra tít tận ở đất Mỹ, nhưng với Mourinho, nó có ý nghĩa đặc biệt. HLV người Bồ Đào Nha muốn Chelsea đánh bại Real Madrid như là một cách để trút mối hận bị chủ tịch Florentino Perez ép phải rời Bernabeu, đồng thời để có được chiếc Cúp đầu tiên ngay sau khi chân ướt chân ráo trở lại Chelsea.

Mourinho có lý do để tin tưởng sẽ khiến Real Madrid phải bẽ bàng. Bởi dẫu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã được HLV Carlo Ancelotti tiếp quản, nhưng ông này cũng chưa thể thay đổi gì nhiều trong lối đá của Real Madrid chỉ sau mấy trận giao hữu, với hầu hết những gương mặt đã quá quen thuộc với Mourinho. Thực chất, đại diện của La Liga hiện vẫn đang thi đấu theo phong cách được Mourinho xây dựng trước đó. Và do vậy, có lẽ không quá khó để HLV người Bồ Đào Nha giúp Chelsea tìm ra bài toán hóa giải đối thủ.

Nếu để ý, sẽ không quá khó để nhận ra rằng, trong mấy trận giao hữu vừa qua của Real Madrid, HLV Ancelotti chỉ thử nghiệm giữa 2 sơ đồ 4-3-2-1 và 4-4-2 mà thôi. Và trong hầu hết những cầu thủ đã được chiến lược gia người Italia sử dụng, gần như chỉ có tiền vệ Isco là tân binh thường xuyên được xuất hiện trên sân. Nghĩa là nếu cần phải  tập trung chú ý đến ai bên phía Real Madrid, Mourinho đầu tiên phải để mắt đến Isco - cầu thủ kiến tạo đang hòa nhập rất nhanh ở Bernabeu. Chứ ngay bản thân siêu sao Ronaldo cũng chẳng hề khiến Mourinho phải lo lắng. Phát biểu trong buổi trả lời họp báo hôm qua, HLV của Chelsea còn tỏ ý rất tự tin sẽ có cách khiến cậu học trò cũ ở Bernabeu phải im tiếng trong trận đấu trên sân Sun Life.

Không thể phủ nhận một điều rằng, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Mourinho đang càng lúc càng thi đấu thuyết phục hơn và hoàn toàn có thể thắng thuyết phục Real Madrid ở trận đấu rạng sáng mai. Đặc biệt ở International Champions Cup 2013, họ gây ấn tượng cực mạnh bằng 2 chiến thắng cùng với tỷ số 2-0 lần lượt trước 2 đội bóng của Serie A là Inter và AC Milan. Trong đó, các cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô London tỏ ra thi đấu vô cùng chững chạc, đến mức một người khó tính như Mourinho cũng không thể không dành cho những lời khen ngợi.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Real: Đội hình mạnh nhất.

Chelsea: Vắng tiền vệ Lampard.

Real Madrid thua 3/4 trận gần đây theo châu Á, trong đó có 3 trận trên sân trung lập và 1 trận sân khách.

8/11 trận mới nhất của Real Madrid kết thúc với tối thiểu là 3 bàn thắng.

Chelsea thắng cả 4 trận gần đây theo châu Á, trong đó có 2 trận trên sân trung lập và 2 trận sân khách.

8/11 trận vừa qua của Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng lớn hơn hoặc bằng 3.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có hơn 1 bàn thắng

8 trận gần đây của Chelsea đều có bàn thắng trong hiệp 1, trong đó có tới 6 trận có từ 2 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu. Với Real Madrid, cả 11 trận mới nhất cũng họ cũng đều xảy ra hiện tượng lưới rung ít nhất 1 lần trước giờ nghỉ giải lao.

Chẵn bàn thắng
8/10 trận vừa qua của Real Madrid kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn. Hai trận đấu mới nhất của Chelsea trong loạt giao hữu mùa Hè này cũng xảy ra tình trạng tương tự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x