Lịch bầu chọn Quả bóng Vàng của FIFA quá bất cập

Chi Nguyễn
11:47 ngày 15-11-2013
LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã quyết định hoàn tất việc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013 đến hết ngày hôm nay, 15/11. Điều đó có nghĩa màn trình diễn của các ứng viên như Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic ở loạt trận play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu không còn ý nghĩa.
Lịch bầu chọn Quả bóng Vàng của FIFA quá bất cập
Một trong những tiêu chí bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng của FIFA là tầm ảnh hưởng của các ứng viên tại ĐTQG. Với trường hợp của 3 ngôi sao kể trên, vai trò của họ sẽ được thể hiện rõ ràng nhất ở các trận play-off sắp tới. Cả thế giới đều đang muốn biết liệu Ribery, Ronaldo hay Ibra có thể giúp các ĐT Pháp, Bồ Đào Nha hay Thụy Điển giành vé vớt dự VCK World Cup 2014.

Đó là những đấu có ý nghĩa quan trọng bậc nhất với Ribery, Ronaldo và Ibra trong năm nay. Nếu giúp các đội tuyển giành chiến thắng, bản lĩnh và đẳng cấp ngôi sao của họ sẽ được công nhận, qua đó trở thành một tiêu chí xác đáng để giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013.

Nhưng đó không phải là cách nghĩ của FIFA. LĐBĐ thế giới đã quyết định hoàn tất việc bầu chọn trong ngày hôm nay, tức là khi loạt trận play-off nói trên chưa diễn ra. Như thế, Ribery, Ronaldo và Ibra đã bị lỡ mất một cơ hội quý giá để ghi điểm trong mắt những “cử tri”.


Ronaldo lập cú đúp giúp Brazil đánh bại Đức ở trận chung kết, nhưng Kahn lại được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2002

Tuy nhiên, cách làm vội vã đầy bất cập này dường như đã trở thành một thói quen của FIFA. Ai là cầu thủ xuất sắc nhất VCK World Cup 2002? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đó là Ronaldo, người đã ghi 8 bàn trong 7 trận, 2 trong số những bàn thắng đó được ghi ở trận chung kết, qua đó giúp ĐT Brazil giành chức vô địch thế giới lần thứ 5 trong lịch sử. Nhưng câu trả lời của FIFA lại không phải như thế!

Ngay trong giờ nghỉ giữa trận chung kết Brazil – Đức, danh tính Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2002 đã được FIFA công bố. Đó là thủ thành Oliver Kahn của ĐT Đức, người đã thất bại trong cả 2 pha đối mặt với Ronaldo ở trận đấu này.

Cách đây 1 năm, 10 đề cử cho giải thưởng FIFA Pukas Award 2012 (Bàn thắng đẹp nhất năm) cũng khiến nhiều người cười “té ghế” vì cú sút theo kiểu “xe đạp chổng ngược” của Ibra vào lưới ĐT Anh được ngôi sao người Thụy Điển thực hiện chỉ 1 ngày sau khi danh sách này được công bố. Đó mới chỉ là tháng 11 trong năm 2012. Ít ngày sau, Philippe Mexes tiếp tục lập siêu phẩm giúp Milan vượt qua Anderlecht để ghi tên vào vòng 16 đội ở Champions League. Với nhiều người, Ibra và Mexes mới là những người ghi 2 bàn thắng đẹp nhất của năm 2012. Thế nhưng, họ đã không có cơ hội để được xuất hiện trong danh sách đề cử.

Khi thông tin Messi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng cuối năm nay được Barca công bố, nhiều người đã cho rằng siêu sao người Argentina không còn cơ hội chiến thắng ở cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2013. Nhưng biết đâu với quyết định của FIFA chốt ngày bỏ phiếu sớm trước loạt trận quan trọng đối với các ứng viên còn lại, kết quả cuối cùng sẽ khác?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái

    Uruguay gần như đã đặt cả… hai chân vào VCK World Cup 2014 sau chiến thắng đậm 5-0 trước Jordan tối thứ Tư vừa qua. Tuy nhiên, thành công của đội bóng Nam Mỹ này không che giấu được những vấn đề cố hữu đang tồn tại trong họ.

  • FIFA “dìm hàng” Ronaldo, thiên vị Messi, Ribery thấy rõ FIFA “dìm hàng” Ronaldo, thiên vị Messi, Ribery thấy rõ

    Những ai hâm mộ Cristiano Ronaldo có quyền nghi ngờ FIFA đang tìm cách “dìm hàng” thần tượng của họ nếu nhìn vào phần giới thiệu về các ứng cử viên cạnh tranh QBV 2013 giữa CR7 và 2 đối thủ Leo Messi, Franck Ribery.

  • CR7 vs Ibra: Những bàn gót bóng đỉnh cao sân cỏ CR7 vs Ibra: Những bàn gót bóng đỉnh cao sân cỏ

    Hai siêu sao Cris Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic không chỉ giỏi săn bàn mà họ còn sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu đẳng.

  • Ronaldo - Ibra: "Chàng đỏm" gặp "gã điên" Ronaldo - Ibra: "Chàng đỏm" gặp "gã điên"

    Họ đều là siêu sao, đều rất được chú ý về mặt hình ảnh song Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic lại chọn cho mình một phong cách riêng, và không “đụng hàng”.

  • Falcao chơi trò "mèo vờn chuột" với Mignolet Falcao chơi trò "mèo vờn chuột" với Mignolet

    Tiền đạo thủ quân Radamel Falcao khai thông bế tắc cho ĐT Colombia sau pha xử lý kỹ thuật trước khung thành ĐT Bỉ, góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà ngay trên sân khách.

  • Ronaldo đối đầu Ibrahimovic: Siêu nhân che mờ dị nhân Ronaldo đối đầu Ibrahimovic: Siêu nhân che mờ dị nhân

    Cristiano Ronaldo, chàng siêu nhân lấy ghi bàn làm thú vui đụng độ Ibrahimovic, gã dị nhân tôn thờ quá trình tạo ra bàn thắng. Nhưng hôm nay, trong một trận chiến sinh tử, cái người ta cần là những bàn thắng của CR7 chứ không phải chất nghệ sỹ của Zlatan Ibrahimovic.

  • 02h00 ngày 16/11, Iceland vs Croatia: Cóng ở vùng băng giá 02h00 ngày 16/11, Iceland vs Croatia: Cóng ở vùng băng giá

    Trên giấy tờ, Croatia có một đội hình đắt giá. Nhưng chính điều đó phản ánh một phần thực tế buồn: một sự tụt dốc phong độ không phanh đã đưa họ đến loạt đấu sinh tử này. Ngược lại, Iceland yếu nhưng đến đây bằng sự thăng hoa.

  • 02h45 ngày 16/11, Hy Lạp vs Romania: Sức mạnh Hy Lạp 02h45 ngày 16/11, Hy Lạp vs Romania: Sức mạnh Hy Lạp

    Hy Lạp chơi cực tốt ở vòng loại World Cup 2014. Họ chỉ phải đá loạt trận play-off vì thua hiệu số bàn thắng/bại so với Bosnia.

  • Thụy Điển cẩn thận, Bồ Đào Nha là vua... play-off Thụy Điển cẩn thận, Bồ Đào Nha là vua... play-off

    Bồ Đào Nha một lần nữa phải dự play-off, cứ như một khách quen. Đội tuyển được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” hóa ra lại không hề giống... Brazil xịn, đội tuyển đã 5 lần vô địch thế giới.

  • Làm sao để ngăn cản Ronaldo ghi bàn? Làm sao để ngăn cản Ronaldo ghi bàn?

    Cristiano Ronaldo mới chỉ có 3 lần "tịt ngòi" trong số 17 trận đã đấu ở mùa giải năm nay. Nhưng hậu vệ Andreas Granqvist của ĐT Thụy Điển đang rất tự tin vào việc sẽ vô hiệu hóa ngôi sao người Bồ Đào Nha.

  • Café tối: Món ngon thì phải ăn ngay Café tối: Món ngon thì phải ăn ngay

    Thụy Điển chạm trán Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic trực tiếp so tài với nhau. Đấy là một cuộc thư hùng hiếm có, không thể bỏ qua. Thế thì chúng ta cứ việc tận hưởng, việc gì mà phải... tiếc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x