Messi tự tin sẽ "vào phom" tại World Cup 2014

MINH ĐỨC
16:11 ngày 07-02-2014
Messi đã giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB, cũng như những giải thưởng cá nhân. Tuy nhiên, chức vô địch World Cup vẫn là ánh hào quang đang lẩn tránh siêu sao này.
Messi tự tin sẽ "vào phom" tại World Cup 2014
Lionel Messi đã tham gia vào 8 trận đấu trong khuôn khổ World Cup cùng ĐT Argentina. Nếu vẫn giữ phong độ ghi bàn như ở Barca, hẳn cầu thủ này đã phải làm tốt hơn rất nhiều so với vẻn vẹn chỉ 1 bàn thắng có được trong chiến thắng 6-0 của Argentina trước Serbia&Montenegro vào năm 2006. Đây chính là điều khiến anh bị chỉ trích nhiều nhất khi trở về khoác áo ĐTQG.

Ở tuổi 27, Messi ngày một trưởng thành hơn, và anh đã nhận thức được trọng trách lớn lao của mình tại VCK World Cup 2014 sắp tới. Giải đấu được tổ chức tại Nam Mỹ, và Argentina nghiễm nhiên trở thành ứng viên số 2 tại giải, sau Brazil.



“Tôi hy vọng mình có thể có điểm rơi phong độ tốt nhất vào thời điểm diễn ra World Cup. Năm 2014 không chỉ đặc biệt với tôi, và còn với cả Barca và ĐT Argentina”, Messi chia sẻ. “Số 10” của Barca cũng tin rằng Argentina hoàn toàn có thể hạ bệ đối thủ không đội trời chung Brazil, và cho rằng VCK năm nay sẽ đặc biệt hơn bao giờ hết.

“Nó (VCK World Cup 2014) sẽ rất đặc biệt, hơn tất cả những VCK khác. Nó diễn ra tại Brazil, Nam Mỹ, cũng có thể coi đó là sân nhà của chúng tôi. Đó sẽ là một hậu thuẫn rất lớn để Argentina có thể đạt được một điều gì đó đặc biệt”, Messi cho biết.

ĐT Argentina chưa từng vượt qua vòng tứ kết của một kỳ World Cup kể từ giải đấu năm 1990 tại Italia, nơi họ đã vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Tây Đức với tỉ số 0-1. Tuy nhiên, Messi cho rằng đội bóng của anh đã có những bước trưởng thành vượt bậc thời gian gần đây. Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Argentina đứng đầu bảng sau lượt đấu cuối cùng với chỉ 2/16 trận nhận thất bại.



“Kỳ World Cup lần này đến thật đúng lúc với Argentina. Chúng tôi đang có một đội ngũ trưởng thành cả ở trong và ngoài sân bóng. Chúng tôi sẽ hướng đến Brazil với tất cả những cơ hội có thể tạo nên thành công”, Messi cho biết.

Những huyền thoại như Pele, Maradona, Eusebio, đều đã có những kỳ World Cup tỏa sáng rực rỡ. Messi chắc chắn cũng muốn World Cup 2014 sẽ là một sân khấu của riêng anh, như những gì bậc đàn anh Maradona đã làm tại VCK World Cup 1986. Dù những giải đấu tại châu Âu như La Liga, Premier League, Serie A hay Bundesliga đang nổi tiếng toàn thế giới, song World Cup vẫn là một sân chơi ở một đẳng cấp cao hơn tất thảy. Đó thực sự là thời điểm Messi cần chứng tỏ mình. Dù vậy, cầu thủ này vẫn đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu.

“Chúng tôi đã có một vòng loại với kết quả rất mỹ mãn. Chiến thắng trên sân khách trước Colombia (2-1, tháng 11/2011) là một bước ngoặt. Sau đó chúng tôi cũng đã chơi rất tốt ở các trận giao hữu trước những đối thủ lớn. Nhưng World Cup là một câu chuyện khác, bạn sẽ phải cần một chút may mắn ở những thời điểm quyết định. Tôi chỉ hy vọng các đồng đội của tôi cũng sẽ ra sân với một trạng thái thể lực sung mãn nhất”, Messi chia sẻ.



Phong độ của Messi ở mùa giải năm nay sụt giảm rõ rệt so với những năm trước đó, nhưng kỷ lục 19 bàn thắng sau 24 trận cho Barca vẫn là một con số đáng khen ngợi. Chấn thương đã buộc chân sút này phải ngồi ngoài 2 tháng (từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014). Tuy vậy, Messi vẫn tâm niệm rằng anh phải luôn học hỏi và cải thiện trình độ của mình.

“Tôi hiện đang rất ổn, tràn đầy năng lượng và rất nhiều hy vọng. Tôi rất hạnh phúc với phong độ hiện tại của mình. Mỗi mùa giải là một thách thức mới. Với Barca, chúng tôi luôn đặt mục tiêu chiến thắng ở các giải đấu mình tham dự, còn với ĐTQG, tôi hy vọng mọi thứ sẽ sang trang với Argentina tại VCK World Cup năm nay. Khát khao chiến thắng luôn là thứ thúc đẩy tôi tiến lên”, Messi kết lại câu chuyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Premier League chi nhiều hơn cả 4 giải đấu hàng đầu ở châu Âu cộng lại Premier League chi nhiều hơn cả 4 giải đấu hàng đầu ở châu Âu cộng lại

    Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Premier League đã chi 125 triệu bảng, nhiều hơn cả tổng chi của 4 giải đấu hàng đầu của châu Âu gồm La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue.

  • Bị đe dọa, Pato rời Corinthians sang Sao Paulo Bị đe dọa, Pato rời Corinthians sang Sao Paulo

    Tiền đạo Alexandre Pato quyết định rời Corinthians để cập bến Sao Paolo theo dạng cho mượn vì lo sợ an toàn tính mạng của mình sau khi CĐV tấn công các cầu thủ trong 1 buổi tập vào cuối tuần trước.

  • Diego Costa và Bayern xuất sắc nhất thế giới tuần qua Diego Costa và Bayern xuất sắc nhất thế giới tuần qua

    Tiền đạo Diego Costa và Bayern Munich đã chiếm những vị trí cao nhất trong 2 hạng mục bầu chọn do hãng thông tấn The Associated Press tiến hành trên phạm vi toàn cầu.

  • Favela - Mảnh linh hồn mồ côi: Chốn xuất thân của những siêu sao sân cỏ Favela - Mảnh linh hồn mồ côi: Chốn xuất thân của những siêu sao sân cỏ

    Để tìm hiểu về Brazil, bạn phải bắt đầu từ Favela - danh từ mà người dân ở đây gọi các khu ổ chuột trên sườn đồi. Đó là mảnh đất của tội phạm nhưng cũng là của những cộng đồng người Brazil thật thà và lam lũ, và tất nhiên cũng là nơi khởi phát của những siêu sao bóng đá tài hoa nhất hành tinh.

  • Những điểm đến hấp dẫn tại Brazil Những điểm đến hấp dẫn tại Brazil

    Năm 2012, Brazil đón chào lượng khách du lịch cao kỷ lục là 5,4 triệu lượt người và nước này đang phấn đấu lọt vào Top 5 điểm du lịch hàng đầu thế giới, với 45 triệu lượt du khách mỗi năm nhờ những báu vật mà Thượng đế ban cho.

  • Trái bóng Brazuca: "Ở World Cup không có... hôi điểm" Trái bóng Brazuca: "Ở World Cup không có... hôi điểm"

    Trong lịch sử, chưa có quả bóng nào ra đời mà phải gian khổ như Brazuca. Rút kinh nghiệm từ những kỳ giải trước khi quả bóng dù đẹp mê ly vẫn bị cầu thủ và HLV chê bai đủ kiểu, lần này Adidas quyết định thử nghiệm rất nghiêm ngặt.

  • Samba: Cú lắc hông xóa nỗi đau nô lệ Samba: Cú lắc hông xóa nỗi đau nô lệ

    Bóng đá được coi là “tôn giáo” của người dân Brazil. Ngược lại, Brazil xứng đáng được tôn vinh là “Thánh đường Mecca” của bóng đá. Nhưng thứ làm nên bản sắc của Brazil, kiến tạo mọi đặc sản đóng nhãn Brazil từ tính cách dân tộc, niềm tự hào bóng đá, viên ngọc quý Carnival lại là vũ điệu Samba.

  • Văn hóa bóng đá Brazil: Biệt danh từ đâu ra? Văn hóa bóng đá Brazil: Biệt danh từ đâu ra?

    Hâm mộ bóng đá Brazil nói chung, hoặc một vài ngôi sao Brazil nói riêng, mà không hiểu rõ nguồn gốc biệt danh của họ, thì vấn đề không chỉ là bớt thú vị. Đôi khi, người ta còn gọi tên thần tượng của mình một cách sai lầm nữa, nếu không hiểu rõ ngọn ngành.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới tuần qua 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới tuần qua

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất thế giới tuần qua.

  • Nước chủ nhà World Cup 2014: Diệu kỳ mảnh đất của cây Vang Nước chủ nhà World Cup 2014: Diệu kỳ mảnh đất của cây Vang

    Nhắc tới Brazil là nhắc tới vũ điệu Samba, Carnival, tôn giáo bóng đá, Vua bóng đá Pele... Đó chính là xứ sở huyền thoại ở phía Nam bán cầu, nơi sẽ tổ chức VCK World Cup 2014 vào mùa Hè tới, nhưng ở đó lại là mùa Đông.

  • Văn hóa bóng đá Brazil: Không dị, không lạ thì không đúng bản sắc Văn hóa bóng đá Brazil: Không dị, không lạ thì không đúng bản sắc

    Chuyện lạ ở đây không phải là chuyện giật gân, mà đều là những câu chuyện nghiêm túc nhưng có nội dung lạ lùng. Đấy là những chuyện đặc trưng, chỉ có ở Brazil. Văn hóa bóng đá Brazil chính là từ những câu chuyện như thế này. Chúng tôi chắt lọc 14 câu chuyện điển hình để giới thiệu trước năm 2014, cũng là trước thềm World Cup 2014 tại Brazil.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x