Thương hiệu bóng đá giá trị nhất thế giới: Man City vượt Real chiếm đỉnh

Đỗ Trung Đỗ Trung
18:37 ngày 06-06-2023
Man City đã qua mặt Real Madrid trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới bóng đá. Trong khi đó, MU cũng vượt Liverpool để leo lên thứ 4.
Thương hiệu bóng đá giá trị nhất thế giới: Man City vượt Real chiếm đỉnh

Man City, CLB đang hướng đến "cú ăn ba" lịch sử mùa này sau khi đã bỏ túi chức vô địch Premier League và FA Cup, đã ghi nhận giá trị thương hiệu tăng vọt 15% trong năm nay lên 1,29 tỷ bảng.

Theo một phân tích của Brand Finance, điều này đã giúp Man City vượt qua nhà cựu vương Champions League là Real Madrid trở thành CLB sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới bóng đá. Giá trị thương hiệu của Los Blancos đã sụt giảm 3%, xuống còn 1,26 tỷ bảng.

Sở dĩ Man City có bước tiến mạnh mẽ về mặt thương hiệu như vậy là nhờ mùa giải này, họ đang theo đuổi "cú ăn ba" vĩ đại, cộng với việc tiếp tục mở rộng sân Etihad, giúp CLB nâng cao uy tín lẫn vị thế với thế giới. Tất cả điều đó giúp nhà ĐKVĐ Premier League tăng sự hấp dẫn về mặt thương mại và tài trợ lớn hơn.

Dù vậy, Brand Finance cho biết Real Madrid vẫn là thương hiệu mạnh nhất làng túc cầu thế giới, và được người hâm mộ coi là "đội bóng tốt nhất thế giới". Barcelona đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, với giá trị thương hiệu tăng 5% lên 1,185 tỷ bảng, còn MU vượt mặt đối thủ Liverpool đứng vị trí thứ 4.

Giá trị thương thương hiệu của MU đã tăng 11%, lên mức 1,174 tỷ bảng, trong khi Liverpool tăng 9%, lên 1,173 tỷ bảng - con số gần như sát nút nhau. Báo cáo cho biết mùa giải thành công của Quỷ đỏ dưới thời Erik ten Hag đã "kết nối lại đội bóng với người hâm mộ, và đặt nền móng cho một nỗ lực mới về thành công trong tương lai".

PSG và Bayern đứng thứ 6 và thứ 7 trước khi 3 CLB còn lại của Ngoại hạng Anh là Arsenal, Tottenham và Chelsea lần lượt xếp các vị trí cuối trong Top 10. Giá trị thương hiệu của Arsenal đã tăng 16%, lên 782 triệu bảng sau khi Pháo thủ đã trải qua cuộc đua đến chức vô địch Premier League hấp dẫn với Man City.

Giá trị thương hiệu của Chelsea chỉ tăng 2% lên 742 triệu bảng sau một mùa giải thảm họa, chỉ kết thúc ở nửa dưới BXH Premier League, khiến họ chỉ còn là CLB Anh cao thứ 6. Trong khi đó, giá trị của Spurs tăng 5% lên 774 triệu bảng. Newcastle được cho là có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất so với bất kỳ CLB nào ở Vương quốc Anh, với mức tăng đến 33%, lên 216 triệu bảng sau khi họ được giới chỉ Saudi Arabia tiếp quản năm 2021.

Top 10 CLB bóng đá có giá trị lớn nhất hành tinh
1. Man City: 1,299 tỷ bảng
2. Real Madrid: 1,258
3. Barcelona: 1,185
4. Man United: 1,174
5. Liverpool: 1,173
6. PSG: 976 triệu bảng
7. Bayern: 949
8. Arsenal: 782
9. Tottenham: 774
10. Chelsea: 742

 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x