Top 20 cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng loại World Cup 2014

CHIÊU VĂN
19:14 ngày 12-10-2013
Trang mạng Bleacher Report đánh giá và cho điểm 20 cầu thủ xuất sắc nhất ở các trận vòng loại World Cup, dựa trên đóng góp và vai trò của họ tại các ĐTQG.
Top 20 cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng loại World Cup 2014
20. Gianluigi Buffon, Italia - Điểm số: 86,3
Buffon là thành viên dày dạn kinh nghiệm nhất của đội hình tuyển Italia hiện giờ, với hơn 130 trận cho màu áo thiên thanh và chiếc băng đội trưởng. Anh có thể không còn phản xạ nhanh nhẹn như 6-7 năm trước, nhưng thủ thành của Juventus vẫn rất giỏi trong các tình huống 1 đối 1 và chỉ huy hàng thủ Azzurri với một bản lĩnh hiếm đồng nghiệp nào của anh sánh được.

19. Mats Hummels, Đức - Điểm số: 86,6
Mats Hummels có mọi phẩm chất của một trung vệ cừ khôi. Anh mạnh cả trên mặt đất và trên không trong các pha tranh chấp tay đôi, với thể lực và thể hình cũng như tốc độ không thua kém tiền đạo nào. Trước kia từng đá tiền vệ, trung vệ của Borussia Dortmund cũng rất thoải mái với bóng trong chân và biết cách phát hiện cơ hội để dâng cao hỗ trợ tấn công.

18. Robin van Persie, Hà Lan - Điểm số: 86,7


Tiền đạo của Manchester United và đội tuyển Hà Lan Robin van Persie là một tay săn bàn đã quá nổi tiếng. Anh chỉ cần một khoảnh khắc chớp nhoáng và nửa mét khoảng trống để sút tung lưới đối phương bằng cái chân trái khéo léo. Ngoài ra, Van Persie cũng rất khôn ngoan trong di chuyển không bóng và trong những tình huống lùi lại để kết nối với hàng tiền vệ. Cùng với Arjen Robben, Percy sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Hà Lan ở Brazil mùa hè 2014.

17. Arturo Vidal, Chile - Điểm số: 87,0
Tiền vệ bao sân Arturo Vidal có thể đảm nhận cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự. Cầu thủ của Juventus có vai trò trụ cột ở đội tuyển Chile trong việc kết nối hàng tiền vệ với hàng công, đồng thời tham gia tích cực vào việc thu hồi bóng và bảo vệ cho hàng thủ. Ở vòng loại Nam Mỹ, Chile đã tiến rất gần tới một vé đi tiếp, nhưng còn 2 trận đấu không dễ dàng với những đối thủ trực tiếp Colombia and Ecuador. Vidal sẽ có vai trò rất lớn trong những cuộc đọ sức đó.

16. Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển - Điểm số: 87,0
Chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Thụy Điển, Ibra sở hữu bản năng làm bàn và khả năng sử dụng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể để kiểm soát bóng. Anh cũng cao to, càn lướt giỏi và che chắn khéo khiến các hậu vệ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn lấy lại bóng trong chân Ibra. Sẽ là sự hối tiếc lớn nếu anh không tới được World Cup, nhưng cơ hội của Thụy Điển vẫn còn sáng sủa nếu họ giành vé dự loạt play-off khu vực châu Âu.

15. Sergio Busquets, TBN - Điểm số: 87,1
Sergio Busquets có vai trò rất quan trọng cả ở CLB và ĐTQG. Vị trí chính thức của anh là tiền vệ trụ, nhưng cầu thủ Barcelona này thường chơi khá tự do, đổi vị trí với các đồng đội ở hàng tiền vệ, tổ chức tấn công và cả hoạch định nhịp độ trận đấu. Khi có bóng, anh thực hiện những đường chuyền đơn giản mà hiệu quả ở trung tâm lối chơi tiqui-taca của TBN. Chơi tiền vệ trụ, nhưng Busquets hiếm khi nào vào bóng quyết liệt, một phần trong phong cách chơi đã trở thành thương hiệu được xây dựng cả ở CLB và ĐTQG của anh.

14. Franck Ribery, Pháp - Điểm số: 87,2


Pháp sẽ phải trải qua lượt play-off nhiều rủi ro, nhưng nếu mọi chuyện diễn ra như dự kiến, họ vẫn sáng cửa tới World Cup, bởi vì đội bóng áo lam có Franck Ribery. Trong đội hình xuất phát của Pháp, Ribery được bố trí đá tiền đạo trái, có thể dạt vào trong khi có cơ hội. Khả năng đi bóng với tốc độ cao và sự tinh quái của anh là tố chất quan trọng nhất khiến Ribery trở nên nổi bật, nhưng anh còn có kỹ thuật khéo léo, khả năng ra quyết định chính xác và cả những cú sút tài tình.

13. Javier Mascherano, Argentina - Điểm số: 87,3
Chơi trung vệ ở Barcelona, nhưng Mascherano trở về với vị trí ưa thích tiền vệ trụ ở đội tuyển Argentina. Anh là đội trưởng và có lẽ cũng là cầu thủ quan trọng nhất đội với vai trò cản phá và bảo vệ cho hàng thủ, để những nghệ sĩ tấn công của Argentina phía trên được mắc sức trình diễn. Mascherano dày dạn kinh nghiệm và có lối chơi quyết liệt, đơn giản nhưng hiệu quả trong việc thu hồi bóng.

12. Luis Suarez, Uruguay - Điểm số: 87,4
Luis Suarez mới 26 tuổi nhưng đã là chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho đội tuyển Uruguay. Có khả năng đi bóng khéo léo, chơi rất hay trong khoảng hẹp và là nỗi kinh hoàng với các hậu vệ, Suarez thường tự mình tạo ra cơ hội và tự ghi bàn. Anh cũng chơi bóng với tinh thần không bao giờ nhượng bộ và luôn quyết tâm ở mức cao nhất.

11. Yaya Toure, Bờ Biển Ngà - Điểm số: 87,7
Yaya Toure là tiền vệ chơi bao sân toàn diện, thủ lĩnh đích thực của Bờ Biển Ngà. Đội tuyển của anh sẽ phải gặp Senegal trong một trận play-off đầy rủi ro quyết định ai tới Brazil mùa Hè sang năm, và Toure sẽ là chìa khóa để Bờ Biển Ngà tìm kiếm chiến thắng. Những tố chất nổi bật của anh là đỡ bóng bước một, sức mạnh, sự bền bỉ và thông minh trong lối chơi.

10. Mesut Oezil, Đức - Điểm số: 88,4


Mesut Oezil là linh hồn trong thế trận tấn công rất lợi hại của đội tuyển Đức. Bản thân không phải là một tay săn bàn, nhưng Oezil có thể tạo ra rất nhiều bàn thắng với những đường chuyền tinh xảo khó đoán của anh. Tiền vệ gốc Thổ là cơn ác mộng thực sự với các hàng thủ bởi họ không biết phải ngăn chặn anh từ đâu. Oezil chắc chắn là một ngôi sao rất được chờ đợi ở World Cup 2014.

9. Philipp Lahm, Đức - Điểm số: 88,5
Thêm một người Đức nữa: Philipp Lahm gần như không có đối thủ, dù anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh hay tiền vệ trụ. Tốc độ, khả năng đọc trận đấu và cảm nhận vị trí của anh là những điểm mạnh nổi bật. Về mặt kỹ thuật, Lahm thoải mái khi có bóng trong chân, thuận cả hai chân và luôn nỗ lực hết mình suốt trận đấu. Anh thật sự xứng đáng là đội trưởng của tuyển Đức sẽ đặt mục tiêu vô địch ở Brazil 2014.

8. Xabi Alonso, TBN - Điểm số: 88,7
Sự vắng mặt của Xabi Alonso mới đây vì chấn thương là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của anh với cả CLB và ĐTQG. Là một nhà tổ chức tài tình, Alonso thực sự điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý anh. Tiền vệ của Real Madrid cũng biết cách ghi bàn và sẵn sàng sút xa khi có cơ hội, một cách tiếp cận khác rất quan trọng cho lối chơi tiqui-taca vốn khá đơn điệu ở đội tuyển TBN. Đã có hơn 100 lần khoác áo ĐTQG, TBN sẽ thiệt thòi lớn nếu tới World Cup 2014 mà không có Alonso.

7. Andrea Pirlo, Italia - Điểm số: 89,3


Andrea Pirlo vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Italia dù đã 34 tuổi. Với việc World Cup 2014 ở Brazil rất có thể là giải đấu lớn cuối cùng của anh, Pirlo sẽ có thêm quyết tâm cống hiến trong màu áo thiên thanh. Anh đóng vai trò quan trọng trong việc cầm bóng ở tuyển Italia, mở ra các hàng thủ bằng những đường chuyền thông minh và có thể đặt các tiền đạo vào thế đối mặt thủ môn đối phương chỉ bằng một cú phất bóng. Pirlo thường cần một người trẻ trung hơn đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ, thực hiện công việc “ăn no vác nặng” khi anh trình diễn, nhưng mọi HLV đều sẵn sàng hy sinh cho một cầu thủ như thế.

6. Xavi Hernandez, TBN - Điểm số: 89,7
Xavi là một người khác khó định nghĩa vị trí. Anh là một tiền vệ trung tâm, nhưng không hẳn là đá trụ, tổ chức, đá quét hay kiến tạo. Có lẽ Xavi là tất cả những vị trí đó, với điểm mạnh đặc biệt trong kiểm soát và chuyền bóng. Xavi cũng là mẫu cầu thủ chơi rất chăm chỉ, sẵn sàng lùi về tận gôn nhà để đuổi theo bóng nếu cần thiết.

5. Manuel Neuer, Đức - Điểm số: 89,9
Rất tự tin vào khả năng của mình, Neuer là đối thủ rất khó chịu với các tiền đạo. Ở tuổi 27, anh đang ở độ chín sự nghiệp và nhận được sự hỗ trợ của một hàng thủ cực mạnh. Cá tính và tố chất thủ lĩnh của Neuer khiến cho hàng thủ đó lại càng mạnh hơn. Khả năng xử lý bóng bổng, một đối một và phát bóng của anh rất xuất sắc. Neuer cũng đã có đủ kinh nghiệm chơi ở các giải lớn, để một lần nữa cùng Đức mơ về chức vô địch tại Brazil 2014. 

4. Bastian Schweinsteiger, Đức - Điểm số: 90,1
Sự quyết tâm và khả năng của Schweinsteiger ở trung tâm hàng tiền vệ là lý do chính giúp Bayern Munich có cú ăn 3 ấn tượng mùa trước. Vai trò của anh ở ĐTQG thậm chí còn lớn hơn. Ngoài khả năng chuyền bóng thượng thừa, Schweinsteiger còn có thể lực dồi dào và nhãn quan chiến thuật tinh tế, các phẩm chất rất quan trọng với lối chơi tốc độ mà HLV Joachim Loew đang xây dựng ở tuyển Đức.

3. Cristiano Ronaldo, BĐN - Điểm số: 90,3


Cristiano Ronaldo khiến BĐN đôi lúc gần như trở thành đội bóng một người. Nhưng cũng chính vì ảnh hưởng của anh quá lớn, đội bóng Iberia giờ nhiều khả năng sẽ phải dự vòng play-off nếu muốn tới Brazil. Tài năng của Ronaldo không cần phải giải thích rườm rà nữa và hy vọng của Bồ Đào Nha sẽ đặt hết vào anh.

2. Lionel Messi, Argentina - Điểm số: 90,9
Leo Messi là một siêu sao ở Barcelona, nhưng với đội tuyển Argentina, anh vẫn còn cách xa những chiến thắng ở các giải lớn. Vòng loại năm nay đã hứa hẹn hơn khi Leo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại khu vực Nam Mỹ với tỉ lệ gần như 1 bàn/1 trận cho Argentina. Câu hỏi duy nhất là liệu anh có sẵn sàng về mặt thể lực khi mùa hè 2014 tới.

1. Andres Iniesta, TBN - Điểm số: 91,4
Xếp ở vị trí số 1 là Andres Iniesta. Tiền vệ kiến tạo này sở hữu mọi phẩm chất của một thiên tài: trí thông minh, khả năng chuyền bóng, phán đoán tình huống, tạo khoảng trống, nhãn quan chiến thuật, trí tưởng tượng và cả những bàn thắng. Các tố chất đó của anh giúp Iniesta có được một bộ sưu tập danh hiệu trong mơ cả với Barcelona và đội tuyển TBN. Nhiều cầu thủ lớn gặp vấn đề trong việc chuyển phong độ từ CLB sang ĐTQG như Wayne Rooney, Messi hay Ronaldo. Đó không phải là vấn đề với Iniesta.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  •  Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League

    Đại chiến Juventus vs Milan cho ngôi vị á quân đã kết thúc tẻ nhạt mà không có bàn thắng nào được ghi. Thủ thành Marco Sportiello, người chỉ may mắn được bắt chính do Maignan chấn thương khi khởi động, đã có màn trình diễn tỏa sáng với ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x