B.Bình Dương tìm HLV mới: Không Calisto, cũng chẳng Lê Thụy Hải

Đỗ Tuấn
11:36 ngày 18-09-2013
V-League 2013 vừa kết thúc, đội bóng đất Thủ đã làm rúng động thị trường chuyển nhượng khi mua về một loạt cái tên sáng giá cho mùa giải mới. Quân đã có, nhưng lãnh đạo CLB này vẫn chưa tìm ra… tướng.
B.Bình Dương tìm HLV mới: Không Calisto, cũng chẳng Lê Thụy Hải
Không chọn Calisto
Trước khi lên đường đi tập huấn cùng đội  U23 Việt Nam ở châu Âu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cảm ơn và từ chối lời mời về cầm quân ở đội bóng đất Thủ, dù nơi này đã đưa ra rất nhiều điều kiện hấp dẫn. Vì thế, lãnh đạo B.BD đã phải lên một danh sách những ứng viên để “tìm mặt gửi ghế”. Thế nhưng, những cái tên thuộc dạng có số má trong làng bóng đá Việt hầu hết đã có việc làm ổn định. Lãnh đạo CLB đang rất đau đầu, bởi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là B.BD tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho BTV Cup 2013 .

Không tìm được HLV nội, đã xuất hiện những thông tin cho rằng đội bóng đất Thủ muốn mời lại HLV Henrique Calisto , một cái tên rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Điều này xem ra cũng có cơ sở, bởi HLV Calisto hiện đang thất nghiệp và cũng từng có lần bày tỏ muốn quay lại với bóng đá Việt Nam. Đó là chưa nói đến việc B.BD trước đây từng săn đón hụt ông thầy người Bồ Đào Nha vài lần, kể từ khi HLV  Lê Thụy Hải chia tay đội hồi mùa giải 2008. Tuy nhiên, lãnh đạo B.BD đã bắn tiếng cho biết, đội không có ý định chọn HLV Calisto. Họ nêu thẳng quan điểm không muốn chọn các HLV ngoại.

Trước thông tin B.BD đang tìm HLV mới, nhiều người thắc mắc là HLV Lê Thụy Hải vẫn đang tại vị ở B.BD với chức danh Giám đốc Kỹ thuật, nhưng có vẻ vị này đang bị lãnh đạo CLB lãng quên, dù họ đang loay hoay tìm “tướng” cho đội bóng.


Sẽ là Minh Dũng?!
“Không chọn ông Calisto và lơ luôn HLV Lê Thụy Hải, vậy B.BD sẽ chọn ai?!” Thời điểm này có lẽ đó cũng là câu hỏi mà lãnh đạo của đội bóng dành cho những “quân sư” của mình trong việc tìm tướng tài cho mùa giải mới.

Đừng quên, với việc bỏ ra kinh phí khổng lồ để mua một loạt ngôi sao về đất Thủ, đương nhiên tham vọng của B.BD không thể là… trụ hạng như mùa giải 2013! Thế nhưng, nắm được một đội quân kiểu “Lương Sơn Bạc” và phát huy được sức mạnh của những ngôi sao ấy chẳng dễ chút nào. Chưa nói đến việc, những ngôi sao mà lãnh đạo mua về và ấn vào tay vị HLV nào đó trong tương lai liệu có phù hợp với đấu pháp và lối chơi mà HLV ấy áp dụng?!

Có một thực tế, B.BD đang đau đầu trong việc tìm HLV trưởng, nhưng với những người trong giới bóng đá, việc giải được bài toán nhân sự trong thế “mọi sự đã được lãnh đạo CLB định đoạt” đấy mới chính là trò “đuổi hình bắt chữ” nan giải cho các nhà cầm quân, dù quân của họ chỉ mới nghe tên là đã khiến nhiều đội bóng khác thèm muốn đến… phát sốt.

Không HLV Calisto, không GĐKT Lê Thụy Hải, có lẽ lãnh đạo B.BD đành phải nhắm mắt trao cờ cho người nhà và theo dự đoán, người được chọn không ai khác ngoài ông Nguyễn Minh Dũng , người vẫn đang nắm chức danh HLV trưởng của B.BD. Nếu vậy, đây vẫn chỉ là một giải pháp tình thế, bởi lâu nay ông Dũng luôn là người thế vai ở đất Thủ mỗi khi B.BD không tìm được “người trong mộng”.

Có câu “trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm” là thế! Câu đó đang ứng vào đội bóng nhà giàu B.BD!

14. Hiện B.Bình Dương đã chính thức chiêu mộ được 14 tân binh gồm thủ môn Tấn Trường (XMXT.SG), Minh Phong (Đồng Nai);  hậu vệ Âu Văn Hoàn (SLNA), Đình Luật (XMXT.SG), Thành Trung, Văn Thành (Đồng Nai), Đoàn Marcelo (HA.GL); tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình (SLNA), Lương Minh Trung (K.KG), Mai Tiến Thành (Thanh Hóa), Đình Hiệp (Đồng Nai); tiền đạo: Abass (Thanh Hóa), Nsi (XMXT.SG).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x