Bình luận V-League: Thần thiêng nhờ bộ hạ

Khắc Sơn
14:27 ngày 12-08-2014
Nhiều người bảo, B.BD vô địch vì có binh hùng tướng mạnh. Điều đó đúng, nhưng chưa đủ, bởi để B.BD tạo dựng được nền tảng như hôm nay có công sức của biết bao người khác. Họ yêu và hành động một cách lặng lẽ vì thành công của đội bóng.
Bình luận V-League: Thần thiêng nhờ bộ hạ

Ở B.BD, người có quyền lực và tầm ảnh hưởng nhất không phải HLV Lê Thụy Hải hay bất cứ ngôi sao nào, mà là Chủ tịch tập đoàn Becamex, ông Nguyễn Văn Hùng. Doanh nhân này có một tình yêu bóng đá sôi sục. Ông Hùng sẵn sàng chạy một mạch từ phòng họp Tỉnh ủy Bình Dương đến SVĐ để được thi đấu ở một giải nội bộ Tổng Công ty Becamex, dù chỉ là từ ghế dự bị. 

Vì yêu bóng đá mà ông Nguyễn Văn Hùng quyết đưa B.BD trở thành CLB mạnh nhất V-League. Và thực hiện sứ mệnh ấy là ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương. Dù bận kinh doanh, nhưng ông Sơn vẫn thể hiện được dấu ấn trong thành công của B.BD. Từ lo tiền bạc, kinh doanh đến tuyển người cho đội bóng đều do ông Sơn và các thuộc cấp tiến hành.

Ông Nguyễn Văn Hùng trao trọng trách cho thuộc cấp Nguyễn Minh Sơn. Và ông Sơn cũng có những cánh tay nối dài để giúp việc cho mình. Đó là các ông Trần Văn Đường - Chủ tịch CLB, Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn B.BD… Trong làng bóng đá, ông Đường nổi tiếng vì thạo việc và có những cách giải quyết vô cùng hiệu quả trong những tình huống khó, nhạy cảm. Thế nhưng, với giới truyền thông và dư luận thì đây là nhân vật kín tiếng. 

Đến giờ, nhiều người thậm chí còn không biết ông Nguyễn Thanh Quang là Trưởng đoàn của B.BD. Người ta thấy ông Quang làm đủ việc, từ phiên dịch, soạn thảo hợp đồng đến lo chuyện ăn ở, đi lại cho đội bóng… Khá mát tay khi nhận vai trò mới, ấy vậy mà vị Trưởng đoàn vẫn xin được trở lại làm công việc chuyên môn chứ không muốn ở vị trí quá cao, có nhiều danh vọng.

Thầm lặng như thế, nhưng rõ ràng, những “người hùng sau cánh gà” ấy cũng góp phần không nhỏ vào trong thành công của B.BD tại V-League năm nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x