Đồng Nai: Nhỏ nhưng có võ

PHAN HỒNG
14:11 ngày 12-09-2013
Bị nhận diện yếu nhất ở V-League 2013, nhưng Đồng Nai đã có một cuộc phiêu lưu kỳ thú và thành công hơn cả mong đợi. Điều đó giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ tự tin hướng tới V-League 2014, dù mất khá nhiều trụ cột.
Đồng Nai: Nhỏ nhưng có võ
THÀNH CÔNG NHỜ… BỊ ĐÁNH GIÁ THẤP 
Trước thềm V-League 2013, Đồng Nai bị nhận diện là ƯCV nặng ký cho suất xuống hạng duy nhất. Cũng thật dễ hiểu, bởi tân binh V-League là một tập thể “vô danh” lại bất ngờ được thăng hạng khi N.SG bị xóa sổ. Cầu thủ bản địa gần như chưa một lần chơi ở V-League trong lúc, các tân binh như Văn Thành, Minh Phong, Thành Trung…chỉ là “hàng dạt”. 

Nhưng chính việc bị đánh giá thấp, nên các đối thủ tỏ ra chủ quan mỗi khi đối đầu với đoàn quân ông Trần Bình Sự. Cũng bởi bị xem thường, nên các cầu thủ Đồng Nai luôn ra sân với khát vọng chiến thắng, khẳng định bản thân rất cao. Hay nói một cách khác, sức mạnh tinh thần và sự hứng khởi của một CLB  lần đầu tiên góp mặt ở V-League tạo nên sự quật khởi của Đồng Nai.  

Tất nhiên, cũng cần phải nói đến sự “mát tay” của HLV Trần Bình Sự. Nhiều cầu thủ tưởng chừng như đã bị “vứt đi” nhưng dưới bàn tay của ông Sự, những Văn Thành, Thành Trung, Đình Hiệp, Minh Phong, Nguyễn Rogders, Bakel… đã hồi sinh mạnh mẽ.  Hơn nữa, HLV Trần Bình Sự cũng đã xây dựng cho Đồng Nai lối chơi “cương nhu đúng lúc”. Chính những nguyên nhân cơ bản ấy đã giúp cho tân binh V-League này trở thành một hiện tượng, với những chiến thắng ấn tượng trước những “đại gia” như SHB.ĐN, SLNA. 



KHÔNG LO DÙ BỊ “MẤT MÁU”
HLV Trần Bình Sự cho biết, ông rất tự hào khi “nhào nặn” những cầu thủ vô danh trở thành “sao” để rồi họ nhanh chóng tìm được biến đỗ mới sau V-League 2013. Quả thật thế khi những Văn Thành, Đình Hiệp, Minh Phong, Thành Trung… đều là những cầu thủ trôi nổi nhưng  sau 1 mùa giải chơi cho Đồng Nai, bộ tứ này đã nhanh chóng được B.BD tậu về với giá lót tay cả tỷ đồng/mùa. 

Hơn một nửa đội hình chính ra đi, nhưng Đồng Nai không quá lo lắng. Bởi theo ông Sự, những Văn Thành, Đình Hiệp, Minh Phong… không phải là những cầu thủ không thể thay thế. “Tôi thích tìm kiếm những cầu thủ ít thành danh để nhào nặn. Hơn nữa, cầu thủ bản địa của Đồng Nai hiện còn rất nhiều. Đây mới là lực lượng quyết định đến sự sống còn, luôn chơi vì màu cờ sắc áo”, HLV Trần Bình Sự tỏ ra tự tin.  

Không giữ Văn Thành, Đình Hiệp, Thanh Vân… nhưng Đồng Nai đã nhanh chóng “trói” tiền vệ Nguyễn Rogders. Đây được coi là nhân tố quan trọng, quyết định đến sự thành bại trong lối chơi của đội bóng. Ngoài ra, lãnh đạo Đồng Nai cũng đã đặt vấn đề tái ký hợp đồng với Henry và Bakel.

BA CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ
1. Thua HN.T&T 1-6 (vòng 3) 
Bại trận với tỷ số của một set tennis trước HN.T&T (1-6) ở vòng 3 khiến giới chuyên môn càng có cơ sở để tin, Đồng Nai sẽ đứng đội sổ khi V-League 2013 kết thúc. Nhưng thất bại ấy là bài học xương máu, giúp họ trưởng thành hơn để sau đó, có những trận đấu ấn tượng trước HA.GL (2-2), ĐT.LA (thắng 3-1)…  

2. Thắng Thanh Hóa 2-1 (vòng 12)
Chiến thắng trước Thanh Hóa (2-1) đã mở đầu cho chuỗi thành tích bất bại dài nhất của Đồng Nai sau đó. Dù thi đấu trên sân khách, thầy trò ông Trần Bình Sự đã cầm chân được V.NB (1-1), SHB.ĐN (0-0), B.BD (1-1). Đặc biệt, Đồng Nai đã khiến SHB.ĐN muối mặt khi giành thắng lợi 4-1 trong trận đấu bù vòng 7. 

3. Thắng SLNA 2-1 (vòng 22)
Không chỉ củng cố vị trí thứ 7, chiến thắng trước SLNA (2-1) ở vòng cuối đã giúp cho Đồng Nai được tiếng fair-play. Không còn sợ xuống hạng, nhưng tân binh V-League vẫn chơi rất quyết tâm. Chính thắng lợi của Đồng Nai khiến trật tự nhóm đầu xáo trộn khi SLNA tụt xuống vị trí thứ 4, còn SHB.ĐN và HA.GL vào Top 3.   

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x