Bóng Đá Plus trên MXH

Đội bóng tiếc nuối nhất: Cái kết buồn của SLNA
Ngọc Anh • 06:08 ngày 11/09/2013
Xuất phát như mơ với 6 trận thắng trong 7 vòng đầu, SLNA được giới chuyên môn nhận định là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng cuối cùng, những khó khăn về lực lượng và đặc biệt là sự cố XMXT.SG đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ về đích với vị trí thứ 5.
    SA LẦY Ở ĐẤT THỦ
    Ở giai đoạn cuối mùa giải, SLNA nổi lên là đội bóng có khả năng tranh ngai vàng với  những ứng viên vô địch  HN.T&TSHB.ĐN . Nhưng mọi thứ đã trở nên tồi tệ với đội bóng xứ Nghệ, bắt đầu từ vòng đấu thứ 18, khi họ gặp B.BD. Đó là trận đấu mà SLNA không thể sử dụng 2 trụ cột quan trọng bậc nhất: ở hàng phòng ngự là thủ môn Nguyên Mạnh và “mũi tên sắc lẹm” Trọng Hoàng ở hàng công. Thế nên, dù ghi bàn trước nhưng cuối cùng đội khách đã bị B.BD, vốn đang vẫy vùng để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, lật ngược thế trận để thắng lại 2-1. Lần sa lầy ở đất Thủ đã mở đầu cho chuỗi ngày vô cùng đáng tiếc với SLNA.

    Đặc biệt, ở vòng đấu sau đó, khi tiếp HN.T&T trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ thêm một lần phải lắc đầu tiếc nuối. Hành quân đến sân Vinh, đội bóng Thủ đô dù thiếu vắng 4 trụ cột ở hàng phòng ngự là Hồng Sơn, Quốc Long, Hồng Tiến, Cristiano nhưng vẫn đứng vững và bắt đối thủ phải chia điểm (0-0). Hôm đó, sau tình huống tiền vệ Hector dứt điểm đập xà ngang khung thành HN.T&T, HLV  Hữu Thắng ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Sao lại thế này?”. Ở trận đấu đó, nếu giành chiến thắng trước HN.T&T, SLNA sẽ vượt qua chính đối thủ để dẫn đầu BXH. Nhưng thần may mắn đã ngoảnh mặt với họ, chẳng thế mà suốt buổi tối hôm đó, ông Thắng tắt máy điện thoại, hủy mọi cuộc hẹn với bạn bè và nhốt mình trong phòng, gặm nhấm sự tiếc nuối khôn nguôi.



    TAI BAY VẠ GIÓ
    2 vòng trước khi V-League 2013 hạ màn, việc XMXT.SG chính thức bỏ giải, đồng nghĩa với việc tất cả kết quả của đội bóng này đều bị hủy, khiến SLNA tiếc ngẩn ngơ. Sở dĩ  có chuyện như vậy là bởi đội bóng của HLV Hữu Thắng là đội duy nhất vượt qua XMXT.SG trong cả hai trận đi, về. Bị trừ 6 điểm, SLNA từ chỗ kém đội đầu bảng HN.T&T 2 điểm bỗng bị “bốc hơi” 4 điểm và vì giải còn 2 vòng nên cơ hội để họ lật ngược tình thế trước thầy trò HLV  Phan Thanh Hùng là cực thấp. Thế nên, SLNA đành phải đặt chỉ tiêu giành ngôi á quân. Với đội bóng nghèo như SLNA thì giành vị trí thứ 2 chung cuộc cũng là cơ hội để họ nhận số tiền thưởng 2 tỷ đồng từ BTC giải. Nhưng thêm một lần, vận may vẫn trêu ngươi họ. Trận đấu cuối cùng gặp Đồng Nai, SLNA chỉ cần giành 3 điểm là xem như về đích ở vị trí á quân. Thế nhưng, trong trận đấu không thể tung 3 trụ cột Văn Bình, Quang Tình, Ngọc Hải vào sân, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gục ngã đau đớn với tỷ số 1-2. Trắng tay ở đất Biên Hòa, SLNA không chỉ mất ngôi á quân, mà còn bị đánh bật khỏi Top 3.

    V-League 2013, HLV Hữu Thắng rất kỳ vọng đội nhà sẽ thi đấu tốt, giành thứ hạng cao để hút các nhà tài trợ ủng hộ tài chính cho SLNA nhiều hơn, từ đó có thể giữ chân các trụ cột. Nhưng cuối cùng, mọi thứ đổ bể và bây giờ đội bóng xứ Nghệ “hoang tàn”. Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình đã chính thức ra đi và có thể sắp tới là Quang Tình, Đình Đồng, Viết Nam! Họ sẽ lần lượt nói lời chia tay đội bóng áo vàng. Một cái kết thấm đẫm tiếc nuối cho đội bóng đen đủi nhất V-League 2013 là SLNA!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội