HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi đã giải mã thành công các tuyển thủ"

Chiều qua (17/10), ĐT U23 Việt Nam đã trở về TP.HCM, kết thúc chuyến thi đấu giao hữu thành công tại Myanmar. Phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Phúc, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam về điều thu lượm được từ các trận đấu vừa qua và mục tiêu của đội trong giai đoạn nước rút sắp tới.
HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi đã giải mã thành công các tuyển thủ"
“KHI CHẠY ĐÀ, ĐỪNG QUAN TÂM KẾT QUẢ!”

- PV: Xin chúc mừng ông về thành tích thi đấu của ĐT U23 Việt Nam trong thời gian qua. Đã 10 năm rồi, ĐT U23 Việt Nam mới chưa để thua trong 10 trận đấu liên tiếp. Ông nghĩ gì về điều này?

- HLV Hoàng Văn Phúc: Ồ, anh có nói thì tôi mới biết. Thực lòng, tôi không để tâm mấy đến những thống kê thành tích của ĐT U23 trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games. Với tôi, những trận đấu vừa qua là cơ hội để các cầu thủ tìm kiếm sự trải nghiệm nhằm hoàn thiện bản thân. Chưa bao giờ tôi đặt nặng vấn đề thành tích trong giai đoạn chuẩn bị cho một giải đấu. Mục tiêu mà tôi hướng đến là giúp các cầu thủ khám phá năng lực bản thân.

Còn chúng tôi, BHL, thì định hình bộ khung, xây dựng lối chơi cho ĐT U23 Việt Nam . Vì thế, tôi đã chọn những đối thủ giao hữu cho ĐT U23 Việt Nam theo chất lượng chuyên môn cao dần. Với tôi, những con số thống kê chỉ dừng ở mức độ tham khảo mà thôi.

- Trở lại với hai trận đấu ở Myanmar vừa qua, xét trên góc độ chuyên môn, điều gì khiến ông cảm thấy hài lòng nhất?

- Trước khi sang Myanmar, tôi dự định thử nghiệm hai sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1. Tuy nhiên, sang đến nơi, do Huy Hùng và Hoàng Thịnh vẫn còn bị đau nhẹ nên tôi chỉ cho đội chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Tôi rất mừng vì các học trò đã có những tiến bộ rõ rệt về chuyên môn. Dù thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ rất tự tin nên đã kiểm soát bóng tốt. Việc chuyển đổi từ trạng thái phòng ngự sang tấn công của U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Nhưng quan trọng hơn cả, đến thời điểm này, tôi đã giải mã được những ưu, nhược điểm của từng cầu thủ. Những cầu thủ vốn ít được thi đấu đã được trao cơ hội thể hiện. Qua đây, tôi đã có bộ khung cho ĐT U23 Việt Nam. Ở đó, mỗi vị trí có hai cầu thủ tương đối đồng đều về chất lượng.

- Thế còn hạn chế thì sao, thưa ông?
- Hầu hết các cầu thủ đã đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của tôi. Họ nắm bắt rất tốt ý tưởng của BHL. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp vẫn hơi non so với đội hình chính. Đây là một thực tế bởi như chúng ta đã biết, U23 Việt Nam hiện nay được xây dựng bởi những cái tên rất mới, rất lạ với giới chuyên môn và NHM. Chúng ta phải chấp nhận một cuộc chuyển giao về lực lượng, nhưng hy vọng là qua thời gian và những trận đấu tới đây, các cầu thủ sẽ dần trưởng thành.



“ĐÃ XONG GIAI ĐOẠN THỬ NGHIỆM”

- Điều mà giới chuyên môn và NHM quan tâm là trong thời gian từ nay cho đến khi SEA Games 27 diễn ra, ông sẽ làm gì để ĐT U23 có được sự hoàn thiện?
- Tôi xin nhắc lại rằng, trong hai trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam không đặt nặng chuyện thắng thua mà hướng đến mục tiêu thử nghiệm nhân sự. Rất nhiều trụ cột được cho nghỉ để giữ sức hoặc dưỡng thương. Đó là Mạnh Dũng, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh và cả Văn Quyết. Tôi tin, đội sẽ mạnh lên rất nhiều khi các trụ cột trở lại. Thế nên, quỹ thời gian 40 ngày từ nay đến  SEA Games 27 đủ để U23 Việt Nam hoàn thiện về lối chơi.

- Liệu chúng ta có tiếp tục có những thử nghiệm về con người tại BTV Cup không, thưa ông?
- Hai trận đấu tại Myanmar là cơ hội để tôi thử nghiệm về nhân sự cho ĐT U23. BTV Cup chính là thời điểm để tôi hoàn thiện lối chơi của đội. Tùy tình hình bình phục chấn thương và thể lực của các cầu thủ mà tôi sẽ lựa chọn đội hình thi đấu. Nhưng chắc chắn một điều, U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc với sự chủ động và quyết tâm cao nhất.

- Thế còn sau BTV Cup thì sao?
- Các cầu thủ sẽ được nghỉ ít ngày rồi sẽ bước vào giai đoạn huấn luyện mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, một vấn đề mà tôi đặc biệt quan tâm là phải tính toán điểm rơi phong độ cho đội. Trong giai đoạn nước rút, tính sai điểm rơi phong độ sẽ rất tệ hại!

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x