Xuân Trường & Đức Huy chấn thương

U19 Việt Nam: Kịp thời làm công tác tư tưởng

Minh Hải
13:54 ngày 18-09-2013
Những chấn thương kể trên đã tác động rất lớn đến tinh thần, tình cảm của các cầu thủ U19 Việt Nam, buộc BHL phải có những giải pháp khẩn cấp.
U19 Việt Nam: Kịp thời làm công tác tư tưởng
NỖI LO SAU CHIẾN THẮNG
Đánh bại Myanmar,  U19 Việt Nam có chiến thắng thứ 4 liên tiếp và đoạt ngôi đầu bảng B để gặp Lào ở bán kết. Tuy nhiên, bầu không khí buồn bã bao trùm toàn đội, không ai cười mà chỉ có những ánh mắt lo lắng hướng về tiền vệ đội trưởng  Xuân Trường bị gãy tay và Đức Huy bị lật cổ chân. Trợ lý Phạm Như Thuần cho biết: “Dù chiến thắng nhưng các cầu thủ khá buồn. Khi Xuân Trường gãy tay phải ra ngoài, em đã khóc rất nhiều và hình ảnh ấy tác động mạnh đến các đồng đội, những người rất yêu quý Trường. Rồi lúc, toàn đội chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện, gần như không ai ăn được gì và tôi thấy nhiều cầu thủ đã khóc”.



Ngay sau khi biết Xuân Trường bị gãy tay, phải bó bột và nghỉ 6 tuần, HLV Guillaume Greachen thông báo cho toàn đội, đồng thời “lên giây cót” tâm lý cho các học trò. Ông nhấn mạnh: “Không ai muốn đồng đội bị chấn thương nhưng trong bóng đá, điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào và chúng ta luôn phải sẵn sàng đón nhận, bình tĩnh giải quyết. Là những người đàn ông, bản lĩnh, ý chí, khát vọng không thể hiện lúc này thì còn lúc nào nữa! Cả đội đoàn kết là rất tốt nhưng đoàn kết không có nghĩa là tập trung lại để... buồn như thế này. Chúng ta phải chiến đấu hết mình để tặng chiến thắng cho tất cả...”.

CHUYÊN GIA TÂM LÝ TUỔI TEEN
Sau khi được bó bột, Xuân Trường về ngay khách sạn hội quân cùng đồng đội trong tối hôm đó và chính anh, với tư cách là đội trưởng, thủ lĩnh, cũng góp phần xốc lại tinh thần cho những người bạn. Trường đã không còn thể hiện sự buồn bã, thất vọng như lúc mới bị chấn thương. Anh luôn cười và nói vui với đồng đội: “Đá cả phần của tớ nhé!”. Đáp lại, nhiều đồng đội đã đùa: “Dù tay bị bó bột nhưng Xuân Trường sẽ là cầu thủ đầu tiên được nhận cúp vô địch!”. Sáng qua, cả đội đã tươi tỉnh lên rất nhiều. Họ chơi bóng dưới nước ở bể bơi rất vui vẻ và dường như chấn thương của Xuân Trường không còn tác động tiêu cực đến suy nghĩ của họ nữa.


Toàn đội U19 thư giãn và sảng khoái tại  bể bơi khách sạn

Thời điểm này, BHL đội U19 Việt Nam đang tính toán người thay thế Xuân Trường và Đức Huy. Tất nhiên, những thông số chuyên môn về đối thủ Lào, đối thủ của U19 Việt Nam ở bán kết cũng được mang ra mổ xẻ, đặc biệt là những ngôi sao của họ. HLV Guillaume Greachen và các cộng sự vẫn còn thời gian để chỉnh đốn lại tất cả, kể cả chuyên môn lẫn tinh thần cho toàn đội!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x