V.League được mùa, lên giá

Từ 10:09 ngày 21-07-2020
V.League đang ở giai đoạn đáng nhớ nhất khi những kỷ lục về lượng khán giả đến sân liên tục được xác lập. Giải đấu bỗng trở nên có giá với giới mộ điệu nhờ hiệu ứng tích cực từ các trận đấu. Các đội bóng dần cảm nhận được giá trị của CĐV và định hình thói quen phải chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ, chất lượng sản phẩm.

Có lần, một lãnh đạo DNH Nam Định kể: “Khi chúng tôi bán vé, các cụ về hưu đến mắng yêu rằng ‘sao các con bán vé rẻ thế? Bán giá thế này sao nuôi được bóng đá’. Nhưng với điều kiện của Nam Định, như thế là vừa đủ. Chúng tôi lấy số lượng đông để tạo nguồn thu. Thực tế thì tiền bán vé là nguồn thu rất quan trọng của đội bóng”.

Với những đội bóng địa phương như Nam Định, có khán giả đông sẽ tạo ra dòng tiền trang trải cho hoạt động thường ngày. Và quan trọng hơn, khán giả chính là yếu tố quyết định níu chân nhà tài trợ. Đội bóng có cái để thể hiện, để chứng tỏ giá trị của mình. Và ngược lại, nhà tài trợ nhìn thấy cửa thắng ở một đội bóng có năng lực, tham vọng vừa phải.

Thực ra, khán giả không chỉ quan trọng với các đội bóng như: DNH Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM hay Hà Nội mà còn là cái đích của nhà điều hành giải hướng đến. Chẳng phải ngẫu nhiên mà sân Hà Tĩnh luôn là địa chỉ mà các cán bộ chuyên môn dạn dày nhất của VPF phải đến.

Rất nhiều những lần tập dượt đã được tổ chức để đảm bảo rằng sân Hà Tĩnh không vỡ thêm lần nào nữa. Nói không quá, sân Thiên Trường, Hà Tĩnh, Hàng Đẫy, Thống Nhất đang là món hàng giá trị nhất của V.League mà VPF có thể đưa ra thương thảo với các nhà tài trợ.

Với VPF, khán giả là tiền, là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các bản hợp đồng tài trợ. Có khán giả đông, hình ảnh giải đấu đẹp thì V.League không lo thiếu nhà tài trợ. Và ngược lại, các doanh nghiệp giờ không bỏ nhiều tỷ đồng vì cả nể hay thể hiện sự hào phóng của mình.

Gần nửa chặng đường đã đi qua, những dấu hiệu tích cực từ sân chơi đã được ghi nhận. Các đội bóng và cả nhà tổ chức giải cùng ý thức phải giữ gìn hình ảnh sân chơi. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của từng thành viên giải đấu. Một khi V.League lên giá thì tất cả đều được hưởng lợi.

Nói cho cùng, bóng đá không thể phát triển nếu từng đội bóng không tạo ra giá trị với cộng đồng và có ý thức thúc đẩy nó. Một khi cơ chế xin-cho ngày một giảm đi thì người làm bóng đá phải thích ứng với khái niệm “kinh doanh bóng đá”. Đó là sự chuyển hướng tất yếu của cuộc chơi và không ai có thể trì hoãn.

XEM THÊM

Quảng Nam FC hy vọng gì ở các tân binh?

Vòng 8 hạng nhất: Huế đánh bại Sanna.KH, Phố Hiến bị cầm chân

Văn Hậu thiếu tiêu chí để được đề cử Golden Boy 2020

Nguồn: Bongdaplus
Ký tự còn lại 500

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn

1/10
Becamex Bình Dương
17:00
Viettel
Hà Nội
17:00
Thanh Hóa
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
17:00
Quảng Nam
Hoàng Anh Gia Lai
17:00
TP Hồ Chí Minh
Hải Phòng
17:00
Sông Lam Nghệ An
Dược Nam Hà Nam Định
17:00
SHB Đà Nẵng
Sài Gòn
17:00
Than Quảng Ninh
26/9
Quảng Nam
2 - 2
Hà Nội
SHB Đà Nẵng
1 - 0
Hải Phòng
TP Hồ Chí Minh
5 - 1
Dược Nam Hà Nam Định
Sông Lam Nghệ An
2 - 0
Hoàng Anh Gia Lai
Than Quảng Ninh
2 - 2
Becamex Bình Dương
Thanh Hóa
1 - 2
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Viettel
1 - 0
Sài Gòn
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
Sài Gòn
11
13
23
2
Viettel
11
6
19
3
Than Quảng Ninh
11
1
19
4
Hà Nội
11
7
18
5
TP Hồ Chí Minh
11
5
17
6
Hoàng Anh Gia Lai
11
0
17
7
Becamex Bình Dương
11
4
16
8
Thanh Hóa
11
-4
14
9
SHB Đà Nẵng
11
4
13
10
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
11
0
12
11
Sông Lam Nghệ An
11
-6
12
12
Dược Nam Hà Nam Định
11
-6
10
13
Hải Phòng
11
-10
10
14
Quảng Nam
11
-14
8
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Văn Phú
Phó tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6+7 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Điện thoại: 0912 225 667
Email: quangcao@kib.vn hoặc dieuloan@kib.vn

x