Chiều 6/10 tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), lễ ra mắt ứng dụng VFF đã diễn ra. Đến dự buổi lễ có các ông: Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; Oscar Edstrom - Trưởng bộ phận Thương Mại và Xúc tiến Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam; Trần Quốc Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ BCH LĐBĐ châu Á (AFC), Chủ tịch VFF; Samuel Arnald - Tổng giám đốc Fanzeal International; Luca Guidobaldi: Giám đốc Cấp cao, Trưởng phòng Chiến lược, VISA Việt Nam và Lào; các Phó Chủ tịch VFF, Uỷ viên BCH VFF, đại diện các phòng chức năng VFF cùng đại diện U23 Việt Nam, đội dự tuyển nữ trẻ quốc gia…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh: “VFF App mở rộng mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và cộng đồng người hâm mộ từ các sự kiện, giải đấu, trận đấu trong nước cho đến cấp độ đội tuyển quốc gia. Ứng dụng mở ra kênh kết nối trực tiếp, tức thời và giàu cảm xúc giữa đội tuyển và fan. VFF App không chỉ là nơi theo dõi trận đấu, mà còn là nền tảng trao quyền – từ quyền tham gia bình chọn, tiếp cận nội dung độc quyền, đến tham gia các hoạt động tương tác và nhận giải thưởng – để mỗi cổ động viên đều cảm thấy được trân trọng và tôn vinh. Khi cộng đồng được kết nối và trao quyền, chính đó sẽ là nguồn lực thúc đẩy giấc mơ lớn hơn cho Bóng đá Việt Nam trên sân chơi quốc tế”.
Để biến mục tiêu đó thành hiện thực, VFF đã hợp tác với một đối tác công nghệ có kinh nghiệm toàn cầu - Fanzeal International - nhằm hiện thực hoá những trải nghiệm số cho đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam.
Ông Samuel Arnald - Tổng giám đốc Fanzeal International chia sẻ: “Fanzeal tự hào hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho ứng dụng VFF. Chúng tôi mang đến kinh nghiệm dày dặn từ châu Âu và chuyên môn toàn cầu để đóng góp cho hoạt động bóng đá Việt Nam. Cùng với VFF, chúng tôi đã xây dựng một "ngôi nhà kỹ thuật số" mới cho người hâm mộ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, giúp kết nối và phát triển tốt hơn. Lễ ra mắt là khởi đầu cho hành trình đưa các Đội tuyển quốc gia đến gần hơn với người hâm mộ, với một cách tiếp cận hoàn toàn mới”.
Trước mắt, VFF App bao gồm các tính năng với việc đặt người hâm mộ làm trung tâm. Cụ thể gồm Thành viên (người hâm mộ có thể đăng ký trở thành thành viên chính thức của cộng đồng VFF, mở khóa những trải nghiệm cá nhân hóa, được ưu tiên tham gia các sự kiện đặc biệt và được ghi nhận là một phần của “ngôi nhà chung”); Tin tức tức thời & Nội dung độc quyền (các tin nóng về các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, lịch trình các sự kiện, clip hậu trường, phỏng vấn độc quyền và bản tin chỉ dành riêng cho thành viên - fan luôn là những người được cập nhật và trải nghiệm sớm nhất); Cơ chế phần thưởng (Điểm thưởng tích lũy đổi voucher, quà tặng, ưu đãi từ nhà tài trợ); Bình chọn (“Cầu thủ hay nhất” theo thời gian thực trong trận đấu); Mini-games (nhiệm vụ hằng ngày và hằng tuần để tích điểm đổi phần thưởng).
VFF App đã hợp tác với các thương hiệu toàn cầu: Visa và AWS (Amazon Web Service). Với sự hợp tác từ VFF và sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, VFF App sẽ tăng cường mối quan hệ giữa các đội tuyển quốc gia và người hâm mộ, đồng thời tạo cơ hội cho các thương hiệu cùng chung tay phát triển bóng đá Việt Nam.
“Visa rất vinh dự được đồng hành hỗ trợ ra mắt ứng dụng VFF App – một bước tiến quan trọng giúp đưa công nghệ đẳng cấp thế giới vào đời sống thể thao Việt Nam. Với vai trò là đối tác tin cậy trong giao dịch an toàn và liền mạch, chúng tôi xem nền tảng này là cơ hội để lan tỏa những giá trị của công nghệ – không chỉ trong thương mại, mà còn trong những hoạt động mang lại cảm hứng và gắn kết cộng đồng. Cùng với Fanzeal và các đối tác, chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái nơi người hâm mộ được kết nối chặt chẽ, dễ dàng tiếp cận nhiều cơ hội hơn, và cùng nhau tạo nên một cộng đồng bóng đá sôi động, phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới”, ông Luca Guidobaldi: Giám đốc Cấp cao, Trưởng phòng Chiến lược, VISA Việt Nam và Lào nhấn mạnh.
Oscar Edstrom - Trưởng bộ phận Thương Mại và Xúc tiến Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam chia sẻ: “VFF app mamg tới cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam một không gian để chia sẻ niềm tự hào về đội tuyển. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa VFF và Fanzeal sẽ góp phần nâng tầm mức độ tương tác, truyền cảm hứng hơn nữa giữa Thuỵ Điển và Việt Nam ở trong và ngoài sân cỏ”.