Arsenal phải đối mặt với một Bayern "bất khả chiến bại"

Chiêu Văn
19:52 ngày 10-03-2014
Cựu thủ thành của Arsenal và ĐT Đức, Jens Lehmann cho rằng Arsenal sẽ chẳng có mấy hy vọng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich "bất khả chiến bại".
Arsenal phải đối mặt với một Bayern "bất khả chiến bại"
Đã giành cú ăn ba đáng nhớ ở mùa trước, Bayern Munich rất khó làm được tốt hơn trong mùa này, nhưng đội bóng Đức đã thể hiện phong độ khiến nhiều người tin rằng họ thậm chí còn vượt qua cột mốc lịch sử năm 2013. Jens Lehmann, một thành viên đội hình vô địch bất bại của Arsenal ở Premier League mùa 2003-04, tin rằng Bayern sẽ trở thành đội bóng Đức đầu tiên làm được điều tương tự tại Bundesliga mùa này.

Một chiến dịch bất bại ở trong nước, theo Lehmann, là cách duy nhất mà Bayern thể hiện sự tiến bộ so với cú ăn 3 mùa vừa rồi. “Bất bại trong trọng một mùa giải là cột mốc cao nhất”, anh nói. “Không thể làm hơn thế. Đôi khi điều đó còn có ý nghĩa hơn vô địch Champions League, nếu nói về sự ổn định. Sự ổn định luôn cho biết rõ nhất về chất lượng một đội bóng. Tôi cho rằng họ sẽ là một nhà vô địch bất bại. Họ chơi thứ bóng đá hoàn toàn khác”.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola, đang dẫn đầu rất xa tại Bundesliga, đứng trước một viễn cảnh choáng ngợp. Họ đã không để mất 1 điểm nào tại giải vô địch Đức suốt 5 tháng qua. Trong thời gian đó, trận duy nhất mà họ không thắng là trước Man City ở Champions League, khi Bayern đã chính thức vượt qua vòng bảng, và trận thua không thể ngăn cản họ về đích với ngôi đầu bảng.


Lehmann tin rằng các đối thủ của Bayern ở trong nước đã thua về mặt tâm lý ngay từ trước khi khai cuộc. Sự thống trị của Bayern khiến họ ở một thế giới khác so với phần còn lại, nhất là bởi họ có thể đưa về những cầu thủ hay nhất từ đội mạnh thứ nhì giải đấu, mà điển hình là Robert Lewandowski và Mario Goetze từ Borussia Dortmund.

“Tôi phải nói rằng những thách thức mà họ phải đối mặt ở Bundesliga là không quá lớn. Các đối thủ của họ không biết làm sao để đối phó. Những đội bóng đó thậm chí còn không thử tìm ra cách đánh bại Bayern”, Lehmann nói. Anh dẫn lại một trận gần đây của Bayern gặp Schalke, đội cũng đã có thành tích mùa này khá tốt. “Schalke bị dẫn 4-0 sau 30 phút, thật đáng xấu hổ. Tôi rất muốn thấy một đội nào đó ghi bàn vào phút 80 và dẫn Bayern 1-0 xem họ phản ứng ra sao. Cho tới giờ, chẳng đội nào làm được điều đó”.

Anh tin rằng Bayern sẽ không dễ dàng như thế ở các giải đấu khác. “Bayern sẽ không thể có thành tích bất bại ở Anh”, Lehmann nói. “Premier League có chất lượng với chiều sâu tốt hơn, ngay cả khi nó có thể không còn là giải đấu hàng đầu nữa. Các đội chơi ở nhóm cuối Premier League có tiêu chuẩn cao hơn ở Bundesliga. Họ có nhiều tiền hơn, đội hình lớn hơn”.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Lehmann không ấn tượng với các lựa chọn chiến thuật của Bayern gần đây để khiến họ đã mạnh càng thêm mạnh, cả ở trong và ngoài nước. Lehmann giải thích: “Họ đã có động thái khôn ngoan và cần thiết 2 năm về trước. Họ tăng cường đội hình để có thể chơi ở nhiều giải đấu. Mọi cầu thủ đều được ra sân, họ luôn sẵn sàng về thể lực, và đó là yếu tố quan trọng để họ có thể thắng tất cả các trận”.


Tuy nhiên, Lehmann không thích cách mà Bayern quá áp đảo ở Bundesliga. “Giờ xem họ chơi bóng trong nước có phần nhàm chán”, anh bình luận. “Họ đá không quá tốc độ, chậm rãi, gây sức ép từ từ, bởi họ hiểu đối thủ rốt cuộc sẽ gục ngã và họ có những cầu thủ giỏi để tạo ra sự khác biệt”.

Nhưng Bayern vẫn sở hữu động lực thi đấu lớn và tinh thần chiến thắng, điều mà Arsenal cũng có vào năm 2004. Lehmann ấn tượng với cách Bayern tổ chức lại lối chơi dưới thời Guardiola, tiến thêm một bước so với những năm qua của họ. “Họ có vài HLV gây được ảnh hưởng lớn trong những năm gần đây”, anh nói. “Juergen Klinsmann bắt đầu với việc tập trung vào thể lực.

Louis van Gaal nhấn mạnh cảm nhận vị trí chiến thuật và Juup Heynckes tổng hợp lại thành một đội bóng vĩ đại. Giờ tới lượt Guardiola, một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, để cải thiện từng chi tiết một. Họ vẫn có những điểm yếu, nhưng các đối thủ đã không khai thác”.

Lehmann, vừa học xong khóa HLV chuyên nghiệp và đang cân nhắc khởi nghiệp huấn luyện, sẽ có mặt ở Allianz Arena trong chuyến làm khách của Arsenal tối thứ Ba. Anh không quá lạc quan cho đội bóng cũ của mình: “Luôn có cơ hội, nhưng lần này không nhiều”. Mùa trước, Bayern đã bất ngờ thua 0-2 trên sân nhà, nhưng theo Lehmann, “họ đã học được bài học từ năm ngoái, họ biết những rủi ro họ phải đối đầu”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x