Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ!

Việt Hà
20:21 ngày 26-02-2014
Với sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao trong thời gian gần đây, các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang dần trở thành đối thủ đáng gờm tại châu Âu. Trong đó, Galatasaray với đội ngũ hùng hậu vẫn xứng danh lá cờ đầu của TNK.
Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ!
TNK NGÀY CÀNG NHIỀU SAO
Khi Chelsea tới làm khách tại Galatasararay vào đêm nay, HLV Jose Mourinho hẳn chưa quên thất bại tại đây mùa trước.

Trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League 2012/13, Real Madrid của ông đã thất thủ 2-3 tại Turk Telekom Arena bởi các pha làm bàn của Drogba, Sneijder và Eboue (Galatasaray thua chung cuộc 3-5). Hai người trong số này từng là học trò cũ của Mourinho, người còn lại từng tung hoành tại Premier League. Galatasaray bây giờ có thể chơi ngang ngửa với các ông lớn châu Âu nhờ dàn sao tụ hội về Turk Telekom Arena.

Không chỉ Galatasaray mà các CLB khác của TNK cũng chạy theo xu hướng tậu sao. Hồi mùa Hè Fenerbahce dám chi tới 13 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Emmanuel Emenike, vụ chuyển nhượng kỷ lục của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa này. Trong đội hình Fenerbahce hiện sở hữu hàng loạt tên tuổi như Dirk Kuyt, Raul Meireles, Bruno Alves, Emre Belozoglu, Moussa Sow.

Nhìn sang Trabzonspor sẽ thấy Florent Malouda, Jose Bosingwa, Didier Zokora. Besiktas thì có Julien Escude, Hugo Almeida, Manuel Fernandes. Super Lig (tên giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) đang trở thành bến đỗ hấp dẫn cho các cầu thủ ngôi sao. 

Sneijder - học trò cũ của HLV Mourinho

Kể từ mùa giải 2010/11, số tiền mua cầu thủ của Super Lig luôn vượt qua mốc 114 triệu euro mỗi mùa. Trước thời điểm đó, các CLB Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ bỏ ra quá 90 triệu euro “shopping” mỗi mùa giải. Sự khác biệt rõ nét này cho thấy bóng đá TNK đã bạo chi hơn rất nhiều trên TTCN. Điển hình như mùa giải 2011/12, Super Lig đã ném số tiền kỷ lục 125,7 triệu euro vào TTCN. Mùa này các đội đã chi tổng cộng 117,1 triệu euro mua cầu thủ, xếp thứ 8 trong các giải vô địch châu Âu và cao hơn hẳn các giải vô địch có truyền thống của BĐN (79 triệu euro), Hà Lan (38,8 triệu).

LƯỢNG BIẾN THÀNH CHẤT
Khi mà các CLB Thổ Nhĩ Kỳ chú trọng chuyển nhượng hơn, đón về nhiều ngôi sao hơn, thành tích của họ cũng được cải thiện rõ rệt tại đấu trường châu Âu. Tại Champions League mùa này, Galatasaray từng xuất sắc vượt qua vòng bảng sau khi đánh bại Juventus ở lượt trận cuối cùng. Còn tại sân chơi Europa League, Trabzonspor cũng giành vé vào vòng 1/16 sau khi dẫn đầu bảng E nơi có cả Lazio. Bóng đá TNK còn gây ấn tượng mạnh hơn ở mùa giải trước, khi Fenerbahce vào tới bán kết Europa League còn Galatasaray chỉ chịu dừng bước trước Real Madrid tại vòng tứ kết. 

Đó không phải những thành tích đáng ngạc nhiên nếu nhìn vào đội hình giàu chất lượng của các CLB Thổ Nhĩ Kỳ. Khi một đội bóng tập hợp được những Drogba, Sneijder, Felipe Melo, Hamit Altintop, Aurelien Chedjou, Emmanuel Eboue, họ có quyền tranh tài sòng phẳng với các đại gia ở châu Âu. Galatasaray vì thế không việc gì phải e ngại Chelsea bởi mùa trước cũng tại Turk Telekom Arena, họ từng đánh bại một đội bóng toàn sao của Mourinho.

Tiền vệ Ryan Giggs từng nói rằng “chưa bao giờ chứng kiến bầu không khí nào đáng sợ như tại sân nhà của Galatasaray”. Tại Champions League 2012/13, Man Utd đã gục ngã vì không chịu nổi sức nóng tại Turk Telekom Arena (0-1). Bây giờ tới lượt người đồng hương Chelsea trải qua chuyến hành xác tới Istanbul. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini

    Sau khi bị đồng nghiệp Roberto Mancini tố vô địch Champions League với Inter Milan bằng đội hình mà ông này xây dựng, Jose Mourinho đã có những đáp trả thâm thúy.

  • 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ! 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ!

    Nhìn cái cách Chelsea vật vã thắng Everton 1-0 cuối tuần qua, không nhiều người tin The Blues có thể rời đất Thổ Nhĩ Kỳ với nụ cười trên môi. Nhưng hãy tin rằng, trong những thời khắc bước ngoặt, Chelsea của Jose Mourinho luôn đặc biệt tỉnh táo.

  • 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid

    Chuyến hành quân tới Đức của Real Madrid bị đánh giá là rất khó khăn. Nhưng với phong độ đang lên như diều gặp gió, đặc biệt là sau khi độc chiếm ngôi đầu La Liga, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đánh bại Schalke ngay trên đất khách.

  • Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt" Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"

    Didier Drogba sẽ có một trận đấu khó quên vào rạng sáng mai. Cảm xúc sẽ lên cao khi huyền thoại của Chelsea gặp lại CLB cũ ở Champions League, trong màu áo đỏ-vàng của Galatasaray.

  • Melo, chốt chặn thép của Galatasaray Melo, chốt chặn thép của Galatasaray

    Wesley Sneijder và Didier Drgoba là niềm hy vọng của Galatasaray trong mặt trận tấn công. Tuy nhiên, để ngăn chặn được Chelsea thì chừng đó thôi là chưa đủ. Đội bóng TNK còn cần cả sự xuất sắc của Felipe Melo để chống lại những ngôi sao như Eden Hazard hay Oscar.

  • Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes

    Đêm nay, Benedikt Hoewedes sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình: chặn bước Cristiano Ronaldo. Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất với Schalke. Vì thế, thành bại của đội bóng Đức sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Hoewedes có hóa giải được CR7 hay không.

  • Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund

    Borussia Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League với chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên đất Nga trước Zenit St. Petersburg vào rạng sáng nay.

  • Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U

    Sau trận thua 0-2 trước Olympiakos của M.U vào đêm qua, Roy Keane đã có những phát biểu nhắm đến sự bạc nhược của đội bóng cũ.

  • 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

    Mùa giải tai họa của HLV David Moyes đã được tiếp nối bằng một kỷ lục không mong đợi nữa: M.U lần đầu thua một đối thủ Hy Lạp ở Champions League. Trong khi nhiều khía cạnh của thất bại này chẳng phải điều gì mới mẻ: sự thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh kém cỏi của M.U và phong cách quá rụt rè của Moyes khi xa nhà ở châu Âu.

  • Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng

    Khi Jose Mourinho đến Inter thay cho Roberto Mancini, CLB này đã giành đến 3 chức vô địch Serie A cùng HLV người Italia. Nhiều người đã bảo Mourinho sẽ phải sống trong chiếc bóng của người tiền nhiệm.

  • Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2 Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2

    BONGDAPLUS.VN gửi tới quý vị và các bạn những hình ảnh đẹp nhất về loạt trận vòng knock-out Champions League 2013/14 vừa kết thúc vào rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x