Những điểm yếu của Bayern mà M.U có thể tận dụng

CHIÊU VĂN
13:34 ngày 01-04-2014
HLV David Moyes khiến không ít người mỉm cười vào tối thứ Sáu khi được hỏi về triển vọng của Man United khi đối mặt với Bayern Munich tại tứ kết Champions League tuần này.
Những điểm yếu của Bayern mà M.U có thể tận dụng

“Tôi đã nhận ra một vài điểm và sẽ cố gắng tận dụng điều đó”, HLV người Scotland nói. “Họ là đội ĐKVĐ, nhưng theo tôi biết thì chưa có đội nào bảo vệ thành công chức vô địch ở giải này. Hy vọng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục điều đó”.


Trận chiến giữa hai gã khổng lồ châu Âu đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong tuần qua, vì cuộc đọ sức lịch sử 1999, vì trận chiến giữa hai tân HLV… nhưng sự nhất trí chung là Bayern sẽ vào cuộc với tư cách cửa trên hoàn toàn cho suất vào bán kết Champions League.

Tình hình ở Old Trafford trong mùa giải đầu tiên của Moyes đã được phân tích hàng nghìn lần. Kết hợp tất cả những khó khăn đó với phong độ chói sáng của tân vương ở Bundesliga dưới thời HLV mới của họ, Pep Guardiola, ngay cả với các CĐV Man United lạc quan nhất cũng sẽ phải lo lắng không yên.

Nhưng chuyện gì xảy ra nếu Moyes quả thật có một kế hoạch ngăn chặn Bayern? Làm sao để đánh bại những siêu sao của Guardiola trong một cuộc đọ sức 2 lượt?


Một trong những ghi chú đầu tiên với nhà vô địch Bundesliga là hàng thủ của họ đang rất mỏng manh trong thời gian qua và họ thường để thủng lưới những bàn ngớ ngẩn cả ở Đức và châu Âu. Moyes chắc chắn có xem trận đấu cuối tuần rồi của Bayern gặp Hoffenheim, khi đội bóng đang lẹt đẹt ở nửa dưới bảng xếp hạng Đức từ một thị trấn nhỏ bé vùng tây nam tới Allianz Arena và có trận hòa 3-3 đầy bất ngờ. Ông hẳn cũng ghi chú gì đó mỗi khi Bayern thủng lưới.

Không phủ nhận đó là trận đấu mà Guardiola đã cho gần như toàn bộ đội hình đá chính nghỉ ngơi và Bayern tỏ ra quá hài lòng với chức vô địch vừa giành được. Tuy nhiên, khi nhìn vào lực lượng hai đội, Man United vẫn có quyền tin tưởng. Wayne Rooney, Shinji Kagawa và các cầu thủ tấn công khác có thể giúp Man United biến tấn công thành phương án phòng ngự tốt nhất của họ.

Trong 5 trận trước khi vô địch Bundesliga trước 7 vòng, Bayern đã thủng lưới 4 bàn trước các đối thủ trong nước. Không nhiều lắm so với tiêu chuẩn chung, nhưng là nhiều so với "thành tích" của Bayern ở Bundesliga, nhất là khi họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 6 trận đầu ở giải vô địch Đức từ đầu năm 2014. Hàng thủ Bayern còn chơi tệ hơn ở Champions League, khi họ đã thủng lưới 5 bàn sau 8 trận.


Một hy vọng nữa với Moyes là có vẻ như Bayern không thích thú gì khi gặp phải các đối thủ Anh. 4/5 bàn thua của đội bóng mà Guardiola đang dẫn dắt ở Champions League mùa này là trước 2 đối thủ Anh Man City và Arsenal. Arsenal đã có một kế hoạch đánh phủ đầu mạo hiểm nhưng suýt nữa thì thành công khi tiếp Bayern ở Emirates. Họ chỉ thua trận vì Mesut Oezil sút hỏng một quả phạt đền và thủ môn Wojciech Szczesny bị đuổi khỏi sân. Nếu Man United có thể gây sốc cho đội bóng của Guardiola như Arsenal làm được tối hôm đó, họ có thể có hy vọng.

Ngoài ra, cũng phải thấy rằng Chelsea, một đội bóng Anh khác, đã gây không ít khó dễ cho Bayern ở trận tranh Siêu cúp châu Âu mùa hè năm ngoái. Một lần nữa, Philipp Lahm và các đồng đội phải chật vật mới có chiến thắng. Chính Arsenal cũng từng làm rung chuyển Allianz Arena mùa trước, dù phải nói là bản lĩnh vượt trội rốt cuộc đã giúp Bayern chứng minh họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu sau khi đánh bại những đối thủ như Juventus, Barcelona và cả Borussia Dortmund.

Dù đội bóng của Guardiola vẫn đang cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản của họ, nhưng sức ép tâm lý và kỳ vọng với chính Bayern là không hề nhỏ, và sẽ rất thú vị xem họ vượt qua thử thách này ra sao.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U - Bayern: Chờ Kroos “khoe giò” M.U - Bayern: Chờ Kroos “khoe giò”

    Có lẽ không quá nếu khẳng định ngay rằng Toni Kroos chính là ngôi sao Bayern được phía M.U, đặc biệt là HLV David Moyes “soi” kỹ nhất trong cuộc so tài đêm nay.

  • Lăng kính: Được ngồi “chiếu dưới” Lăng kính: Được ngồi “chiếu dưới”

    Cách đây vài ngày, báo Tin chiều Manchester làm ra một phần mềm trên mạng tên là “Máy thanh minh Moyes”. Phần mềm này chứa sẵn các câu thanh minh của David Moyes trong cả mùa giải, và người dùng chỉ cần nhập vào vấn đề của họ, Moyes sẽ đứng ra thanh minh giúp.

  • Câu chuyện quanh chiếc ghế huấn luyện: Nếu người thay Ferguson là Pep... Câu chuyện quanh chiếc ghế huấn luyện: Nếu người thay Ferguson là Pep...

    Nếu người thay Ferguson là Pep (từng được Sir Alex mời chào) thì có lẽ mọi chuyện giờ đã rất khác với Man United và họ sẽ không phải trải qua một mùa giải thảm họa. Quỷ đỏ cũng không phải đóng vai David trước gã khổng lồ Bayern trong màn chạm trán đêm nay.

  • Trọng tài công nhận "bàn thắng ma" ở Bundesliga bắt chính trận Barca - Atletico Trọng tài công nhận "bàn thắng ma" ở Bundesliga bắt chính trận Barca - Atletico

    Ngày hôm qua, UEFA đã quyết định bố trí trọng tài Felix Brych bắt chính trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Barca và Atletico.

  • Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn

    Khi hai đại cao thủ giao đấu, chính những khác biệt của họ sẽ làm nên sự hấp dẫn. Lionel Messi và Diego Costa hiển nhiên là hai đại cao thủ, và họ lại còn khác nhau một trời một vực.

  • Dính chấn thương, Diego Costa lỡ trận đấu với Barca? Dính chấn thương, Diego Costa lỡ trận đấu với Barca?

    Chân sút Diego Costa của Atletico đã không thể hoàn thành buổi tập ngày hôm qua và đang đối mặt với việc vắng mặt trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Barca.

  • M.U - Bayern: Vai trò nào cho Lahm? M.U - Bayern: Vai trò nào cho Lahm?

    Hồi đầu mùa, Philipp Lahm thường xuyên được HLV Pep Guardiola sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-1-4-1 và đội trưởng của Bayern đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Song, ở một số trận quan trọng ở nửa sau mùa giải, Pep đã thận trọng hơn khi sử dụng 4-2-3-1 và đẩy Lahm trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc.

  • M.U - Bayern: Duyên, nợ, thảm kịch & phép lạ M.U - Bayern: Duyên, nợ, thảm kịch & phép lạ

    Bayern Munich và Man United chẳng những là hai trong số những CLB lớn nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu, mà còn là cặp đấu có rất nhiều giai thoại cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Giữa họ có duyên, có cả nợ, có những điều thần kỳ với kẻ này nhưng là thảm kịch với người kia.

  • Buttner sẵn sàng "bắt chết" Robben Buttner sẵn sàng "bắt chết" Robben

    Hậu vệ trái Alexander Buttner của M.U khẳng định anh sẽ làm tất cả để ngôi sao Arjen Robben bên phía Bayern Munich "tắt điện" khi hai đội đụng độ ở tứ kết Champions League.

  • Barcelona - Atletico Madrid: Quá khó để họ thắng nhau! Barcelona - Atletico Madrid: Quá khó để họ thắng nhau!

    Khi các đội bóng cùng quốc gia gặp nhau trên đấu trường châu Âu thì trận đấu thường căng thẳng, ngang ngửa, khó khăn hơn nhiều so với sự chờ đợi (hãy nhớ lại trận chung kết Champions League mùa trước, Bayern chỉ chơi được ngang ngửa với Dortmund).

  • Real Madrid - Borussia Dortmund: Hãy quên đi danh hiệu Á quân! Real Madrid - Borussia Dortmund: Hãy quên đi danh hiệu Á quân!

    Sau 2/3 mùa giải, giải đấu số 1 thế giới cấp CLB đã đi đến vòng tứ kết với 8 đại diện ưu tú nhất của làng bóng châu Âu. Sau lễ bốc thăm chia cặp vào ngày 21/3 vừa qua, người hâm mộ túc cầu đang háo hức chờ đón những cặp đấu hấp dẫn và đầy duyên nợ. Bóng đá & Cuộc sống sẽ giúp các bạn nhận định về các cặp đấu này qua những con số chuyên môn đặc sắc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x