“Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai?

Trí Công
14:07 ngày 25-02-2014
Nếu như tiền đạo trẻ Joel Campbell tỏa sáng giúp Olympiakos hạ gục M.U, thì hẳn HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ rất hài lòng. Đơn giản, cầu thủ mà ông cho đội bóng Hy Lạp mượn đã đánh bại đối thủ khó ưa của Arsenal.
“Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai?
Không phải cổ động viên nào của Arsenal cũng biết đến Joel Campbell, lý do là vì anh đến và đi nhanh như một cơn gió. Ngày chuyển nhượng cuối cùng mùa Hè năm 2011, cầu thủ trẻ người Costa Rica cùng những ngôi sao như Mikel Arteta, Per Mertesacker, Andre Santos, Yossi Benayoun trình làng đội bóng mới, thay thế cho một loạt các cầu thủ đã ra đi như Cesc Fabregas, Samir Nasri, Emmanuel Eboue, Carlos Vela và Nicklas Bendtner.

Đứng trong hàng ngũ những ngôi sao rất sáng giá, Joel Campbell trở nên bị lu mờ. Rất ít sự chú ý dành cho anh, một tiền đạo còn quá trẻ và chưa tạo được tên tuổi trong làng bóng đá thế giới. Chỉ sau 1 ngày đến Emirates, cầu thủ Joel Campbell đã bắt đầu chuyến “du học” châu Âu của mình, khởi đầu là Lorient (Pháp). 

Sau đó, anh chơi cho Real Betis trong vòng một năm, trước khi phiêu du sang tận Hy Lạp để đầu quân cho Olympiakos mùa này. Tất nhiên, vẫn theo dạng được Arsenal cho mượn. Nhưng đây cũng chính là nơi mà Campbell có cơ hội thể hiện tốt nhất khả năng của bản thân. 

Trong màu áo của nhà đương kim vô địch Hy Lạp, Campbell đã ghi 7 bàn, trong đó nổi bật là chuỗi 5 bàn trong 7 trận trước Giáng sinh. Cơ hội càng đến với cầu thủ trẻ mới 21 tuổi này khi Olympiakos quyết định bán Kostas Mitroglou cho Fulham để trao cho anh nhiệm vụ và trách nhiệm lớn hơn. 

Campbell ra mắt Arsenal năm 2011

Thiên hướng chơi dạt sang cánh phải, Campbell cực kỳ nguy hiểm với những pha chạy cắt mặt rồi tung ra cú sút sấm sét bằng cái chân trái rất khỏe của anh. 
Cho dù lúc này, giải đấu cao nhất của Hy Lạp không phải là thách thức lớn, nhưng đó lại là nơi phát triển tốt cho Campbell. “Giải đấu không cạnh tranh gay gắt như ở Tây Ban Nha nhưng lại là nơi để tôi tiến bộ. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi chọn Olympiakos bởi CLB này có tiềm năng và được góp mặt tại Champions League. Chúng tôi là một tập thể mạnh. Tôi luôn cố gắng học điều gì đó từ Javi Saviola mỗi ngày.”

Đêm nay, Campbell sẽ được ra sân trong cuộc tiếp đón M.U tại Champions League. Đây được coi là trận đấu lớn nhất mà cầu thủ này sẽ trải qua trong sự nghiệp cho tới giờ. “M.U là đội bóng rất mạnh. Khi tôi là một cậu bé, họ đã rất nổi tiếng. Nhưng chúng tôi tin mình có thể đánh bại họ”, Campbell chia sẻ. 

Hình ảnh trợ lý HLV ĐT Cosa Rica, Paulo Wanchope solo ngoạn mục ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City trước M.U năm 1996, ngay trong trận đầu ra mắt, có thể sẽ tiếp thêm động lực cho Joel Campbell trong trận đấu đêm nay. Anh nói: “Wanchope là một huyền thoại. Ông ấy đã làm rất nhiều cho đất nước của chúng tôi. Ông ấy luôn đưa ra những lời khuyên bổ ích và tôi luôn lắng nghe những điều đó”.

Nói về tương lai với Arsenal, Campbell tự tin cho biết: “Ngay khi Arsenal tới đặt vấn đề, tôi đã muốn đầu quân cho họ. Tôi tin mình đã sẵn sàng chơi cho Arsenal mùa sau. Tôi biết tôi có thể chơi ở đấy và đang chờ đợi cơ hội của mình”. 

VIDEO: Tài năng chơi bóng của Campbell
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea

    “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos tại Lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Champions League là "đất lành" cho Kagawa? Champions League là "đất lành" cho Kagawa?

    Việc Kagawa thường xuyên phải ngồi dự bị từ khi Mata cập bến M.U là điều đã được dự báo từ trước. Nhưng đó là tại Premier League, còn ở Champions League, có thể mọi chuyện sẽ khác với tuyển thủ người Nhật.

  • Zenit không phải... mặc cảm! Zenit không phải... mặc cảm!

    Để vượt qua vòng bảng, Dortmund cần đến 12 điểm trong khi Zenit chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Thật kỳ lạ khi một đội có đến 12 điểm như Dortmund là Napoli vẫn bị loại, trong khi một đội có số điểm khiêm tốn như Zenit lại đi tiếp.

  • Dortmund cảnh giác với Zenit Dortmund cảnh giác với Zenit

    Trước trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Juergen Klopp cảnh báo các học trò rằng đội bóng Nga sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu.

  • Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid vừa vượt qua thành tích 25 trận liên tiếp bất bại cùng Real của Fabio Capello. Hiện tại Ancelotti đã có chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường với Real, sau khi đội nhà đánh bại Elche 3-0 cuối tuần qua.

  • BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Giữa tuần này, những trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục diễn ra. Cùng BONGDAPLUS.vn nhận định về hai cặp đấu Olympiakos Piraeus - Manchester United và Schalke 04 - Real Madrid.

  • M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10” M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10”

    Đêm nay, Juan Mata không thể ra sân. Như vậy, Wayne Rooney sẽ trở lại với vai trò “số 10” quen thuộc. Đây là cơ hội để Gã Shrek bùng nổ, như trước khi Mata đến Old Trafford…

  • Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray

    Oscar đã bị thay ra ở trận đấu với Everton tối thứ Bảy tuần trước, nhưng anh sẽ kịp thời bình phục cho chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa! Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa!

    HLV Jose Mourinho đùa rằng ông muốn đến Thổ Nhĩ Kỳ và thắng Galatasaray 10-0 ngay trong trận lượt đi. Nhưng trận thắng nhọc nhằn trước Everton (1-0) mới đây đã tố cáo đó là một lời đùa vô duyên: ông sẽ cần một hàng tiền đạo khác để làm được 1/5 ước nguyện ấy.

  • Mata và Fellaini mờ nhạt tại M.U: Những nghịch lý của Moyes Mata và Fellaini mờ nhạt tại M.U: Những nghịch lý của Moyes

    Juan Mata hay Marouane Fellaini đều là những bản hợp đồng đắt tiền do David Moyes đưa về, với kỳ vọng xây dựng một M.U thành công hơn. Nhưng kết quả thì ngược lại. Fellaini chơi rất mờ nhạt còn Mata vẫn chưa là chính mình. Phải chăng đó là hệ quả từ lối chơi bất hợp lý mà Moyes theo đuổi?

  • Tâm điểm Champions League: Ngày Eto’o tái ngộ Drogba Tâm điểm Champions League: Ngày Eto’o tái ngộ Drogba

    Didier Drogba và Samuel Eto’o sẽ lại ở hai đầu chiến tuyến 9 năm sau cuộc đụng độ lịch sử Barca-Chelsea. Đây chắc chắn là màn chạm trán thu hút được nhiều sự chú ý ở vòng loại trực tiếp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x