Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa!

PHONG HUYỀN
09:18 ngày 25-02-2014
HLV Jose Mourinho đùa rằng ông muốn đến Thổ Nhĩ Kỳ và thắng Galatasaray 10-0 ngay trong trận lượt đi. Nhưng trận thắng nhọc nhằn trước Everton (1-0) mới đây đã tố cáo đó là một lời đùa vô duyên: ông sẽ cần một hàng tiền đạo khác để làm được 1/5 ước nguyện ấy.
Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa!
CẦN MỘT DROGBA KHÁC
Hàng công Chelsea đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Jose Mourinho đã phải nhấp nhổm trên ghế chỉ đạo trong suốt 93 phút của trận gặp Everton để chứng kiến một bàn thắng (được tính cho John Terry). Hàng tiền đạo của ông, thỉnh thoảng mang lại cho CĐV một chút hy vọng nhỏ nhoi, nhưng rồi sau đó quay trở lại với thói quen “mất tích”. Demba Ba giờ coi như không còn được tính đến. Eto’o dứt điểm được 2 lần trong 62 phút có mặt trên sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở mức trung bình kém là 75%. Fernando Torres sau đó được thay vào, cũng chỉ có 2 pha dứt điểm trong khoảng 30 phút cuối, nhưng tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở mức vô cùng tồi tệ là 56%.

Chính Jose- Mourinho-ngạo-mạn cũng phải thừa nhận rằng một tỷ số hòa không bàn thắng mới là kết quả hợp lý của trận gặp Everton. Ông nói một cách bình thản rằng “tất nhiên là chúng tôi có những giới hạn”. Nhưng có vẻ như giới hạn ấy đã được chạm tới, và giờ thì người ta chỉ còn biết trông chờ rằng Eden Hazard sẽ đơn thương độc mã xuyên thủng những giới hạn của hàng công Chelsea thêm nhiều lần nữa, chứ khó thuyết phục nổi ai đặt niềm tin vào Torres thêm một lần nữa.

Jose Mourinho cũng dành những lời khen ngợi cho Didier Drogba, người sẽ đứng ở chiến tuyến bên kia trong trận gặp Galatasaray. Và có lẽ nhiều CĐV Chelsea cũng chia sẻ với ông: họ cần một tiền đạo biết tận dụng cơ hội như Didier Drogba.


CHELSEA CỦA NGÀY XƯA
19 trận đầu tiên của Jose Mourinho trong nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt Chelsea, chỉ có 1 trận thắng 1-0. Cái kết quả 1-0 ấy vốn rất quen thuộc trong nhiệm kỳ đầu tiên (thời đó, trung bình cứ khoảng hơn 9 trận thì Chelsea lại thắng một lần với tỷ số 1-0), và là một đại diện tiêu biểu cho phong cách bóng đá của Jose Mourinho, người chủ trương phòng ngự ngay sau khi đội nhà dẫn trước.

Người ta biết rằng Jose Mourinho tới Chelsea lần thứ hai là để hoàn thành điều ông chưa làm được trong nhiệm kỳ đầu tiên, chính là tạo ra một thứ “bóng đá sexy” như ước nguyện của ông chủ Abramovich. Và kể từ mùa chuyển nhượng với hàng loạt tiền vệ công cho tới giai đoạn đầu tiên của mùa giải, người ta tưởng rằng ông đã quyết làm việc ấy.

Nhưng cùng với sự phập phù của các tiền đạo, thì bây giờ những chiến thắng 1-0 lại có xu hướng xuất hiện nhiều hơn. Trong 17 trận vừa qua có tới 6 lần Chelsea thắng với tỷ số này, tức là trung bình cứ 3 trận họ lại thắng tối thiểu một lần. Phong cách bóng đá cũ đã, và sẽ quay lại? Khi Chelsea dồn lên tấn công nhưng không thể mang lại hiệu quả bởi họ không có một người biết tận dụng cơ hội, thì phương án chơi chậm mà chắc để rồi tận dụng tốc độ của hàng tiền vệ chớp lấy một khoảnh khắc, là hợp lý nhất.

Nếu Mourinho lại chơi như chính ông trước năm 2007, thì sẽ không ai trách cứ. Torres và Eto’o không đáng tin. Còn sân Turk Telecom Arena thì rất đáng sợ.

Torres-Eto’o là “hàng loại 2” ở châu Âu


Với 10 bàn thắng và 6 pha kiến tạo có được tại Premier League mùa này, Torres và Eto’o là cặp tiền đạo xếp thứ 11 tại giải đấu hàng đầu nước Anh về hiệu quả. Nếu tính các cặp tiền đạo của cả 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (thêm Bundesliga và La Liga), thì có tới 32 cặp tiền đạo khác đang làm việc hiệu quả hơn Torres và Eto’o.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mata và Fellaini mờ nhạt tại M.U: Những nghịch lý của Moyes Mata và Fellaini mờ nhạt tại M.U: Những nghịch lý của Moyes

    Juan Mata hay Marouane Fellaini đều là những bản hợp đồng đắt tiền do David Moyes đưa về, với kỳ vọng xây dựng một M.U thành công hơn. Nhưng kết quả thì ngược lại. Fellaini chơi rất mờ nhạt còn Mata vẫn chưa là chính mình. Phải chăng đó là hệ quả từ lối chơi bất hợp lý mà Moyes theo đuổi?

  • Tâm điểm Champions League: Ngày Eto’o tái ngộ Drogba Tâm điểm Champions League: Ngày Eto’o tái ngộ Drogba

    Didier Drogba và Samuel Eto’o sẽ lại ở hai đầu chiến tuyến 9 năm sau cuộc đụng độ lịch sử Barca-Chelsea. Đây chắc chắn là màn chạm trán thu hút được nhiều sự chú ý ở vòng loại trực tiếp.

  • M.U sang Hy Lạp để tìm tia hy vọng cuối cùng M.U sang Hy Lạp để tìm tia hy vọng cuối cùng

    Khi bạn trải qua một mùa giải như mùa đầu tiên của M.U dưới thời HLV David Moyes, mọi dấu hiệu của sự sống đều sẽ được chào đón với niềm vui khôn tả.

  • Olympiakos "mượn đao" của Arsenal đấu với M.U Olympiakos "mượn đao" của Arsenal đấu với M.U

    Vấn nạn chấn thương đang khiến Olympiakos đau đầu khi tiền đạo chủ lực Saviola không thể góp mặt ở cuộc tiếp đón M.U trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League.

  • Chelsea vẫn nhớ huyền thoại Drogba Chelsea vẫn nhớ huyền thoại Drogba

    Didier Drogba chuẩn bị gặp lại đội bóng cũ Chelsea, khi Galatasaray của anh gặp The Blues ở vòng 1/8 Champions League giữa tuần này.

  • Champions League: Người Anh gỡ thể diện? Champions League: Người Anh gỡ thể diện?

    Dù phải đá sân khách nhưng Man United và Chelsea đều có cơ hội lớn để tìm lại thể diện cho bóng đá Anh sau khi cả Manchester City lẫn Arsenal đều thua ngay trên sân nhà cách đây 1 tuần.

  • Drogba tái ngộ Chelsea: Kẻ duy nhất chơi 2 trận sân nhà Drogba tái ngộ Chelsea: Kẻ duy nhất chơi 2 trận sân nhà

    Khi lá thăm may rủi đưa Chelsea đụng phải Galatasaray ở vòng 16 đội Champions League 2013/14, Drogba đã trả lời phỏng vấn một cách vô cùng ngắn gọn nhưng đầy tình cảm. “Tôi là người may mắn nhất trên thế giới bởi cả hai trận, tôi đều được chơi trên sân nhà”…

  • UEFA không nhân nhượng với HLV Pellegrini UEFA không nhân nhượng với HLV Pellegrini

    UEFA mới đây đã buộc tội HLV Manuel Pellegrini về những lẽ không hay dành cho trọng tài Jonas Eriksson sau trận Man City thua Barcelona 0-2 trên sân nhà (lượt đi vòng 1/8 Champions League).

  • Vì sao các đội bóng Anh thất bại ở Champions League? Vì sao các đội bóng Anh thất bại ở Champions League?

    Không có kỳ nghỉ đông và lá thăm khiến họ phải đối mặt với những Barcelona và Bayern Munich đã ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội của các đại diện Premier League ở Champions League mùa này.

  • Thua trắng Bayern, hậu vệ Arsenal vẫn nói cứng Thua trắng Bayern, hậu vệ Arsenal vẫn nói cứng

    Dù để thua Bayern ngay trên sân nhà nhưng trung vệ Mertesacker vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp của Arsenal. Đây cũng được coi là động thái nhằm sốc lại tinh thần cho Pháo thủ của cầu thủ người Đức.

  • Bayern hay Barca mới là số 1 thế giới? Bayern hay Barca mới là số 1 thế giới?

    Bayern Munich và Barcelona đã khuất phục được hai CLB Anh cực mạnh, nhưng ai đang là số 1 thế giới hiện giờ? Bài viết của cựu HLV Jamie Redkanpp cho báo Anh Daily Mail.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x