ĐT Anh: Roy Hodgson mới hoàn thành 50% nhiệm vụ

MINH NGUYÊN
06:27 ngày 15-10-2013
“Tuyển Anh đã tiến sát đến chiếc vé trực tiếp dự VCK World Cup 2014, nhưng nếu họ thua Ba Lan đêm nay rồi bị loại, HLV Roy Hodgson chỉ còn nước phải từ chức hoặc bị sa thải”, bình luận viên nổi tiếng Martin Samuel của tờ Daily Mail nhận định.
ĐT Anh: Roy Hodgson mới hoàn thành 50% nhiệm vụ
ĐÃ TẠO ĐƯỢC DẤU ẤN 
Hodgson là “kẻ chữa cháy” của Tam sư khi Capello bất ngờ ra đi không lâu trước khi VCK EURO 2012 diễn ra. Tại giải đấu này, tuyển Anh thi đấu khá tốt, nhưng đến vòng loại World Cup 2014, họ lại tái diễn kịch bản quen thuộc: thiếu ổn định, dù không thiếu tài năng và những dấu ấn chỉ đạo từ HLV Hodgson. 

Dưới thời chiến lược gia này, tuyển Anh chơi có nét hơn, chuyền bóng ngắn nhiều hơn, chính xác hơn so với dưới triều đại các HLV trước. Nhìn tổng quát, tuyển Anh do Hodgson dẫn dắt đã có nhiều nét mới từ những gương mặt mới có cũ có. 

Hodgson vẫn giữ bộ khung là các gương mặt kỳ cựu của ĐT Anh như Lampard, Gerrard, Ashley Cole, Rooney bên cạnh việc bổ sung nhiều cầu thủ mới hoặc trẻ. Ở trận đấu khởi đầu vòng loại World Cup 2014, Anh gặp Moldova cách đây 13 tháng. Khi đó, thành phần tuyển Anh có John Terry, Andy Carroll, Adam Johnson, Joleon Lescott và Ryan Bertrand. Hiện nay, những cầu thủ đó không còn nằm trong kế hoạch của Hodgson. 

Thử nghiệm và phát hiện tài năng là những mục tiêu của Hodgson, nhưng có vẻ ông chưa thành công. Tổng cộng, 31 cầu thủ đã được sử dụng trong 9 trận vòng loại vừa qua, chỉ thủ môn Joe Hart có mặt trong đội hình xuất phát ở cả 9 trận ấy. Còn lại, Steven Gerrard đá chính 7 trận; Frank Lampard, Tom Cleverley và Phil Jagielka cùng 6 trận. 

Ngoài ra, tuyển Anh gặp 12 ca chấn thương, thành phần thay đổi khá thường xuyên. Gareth Barry, Scott Parker, Jake Livermore, Steven Caulker, Ryan Shawcross, Carl Jenkinson và Leon Osman đã có cơ hội song không thể hiện đươc. 

ĐI TÌM BỘ KHUNG ỔN ĐỊNH 
Khi VCK World Cup 2014 càng đến gần, tuyển Anh càng cần đưa ra một bộ khung ổn định. Tất nhiên, trước mắt họ phải vượt qua vòng loại (hoặc vòng play-off) rồi mới tính xa hơn, nhưng một đội tuyển tầm cỡ như Anh bắt buộc phải có một dàn cầu thủ thiện chiến, đủ sức đặt ra mục tiêu lớn ở các giải lớn. 

Tờ Daily Mail cho rằng Hodgson đang cố gắng tập trung hóa tối đa lực lượng cầu thủ từ một nhóm các CLB cố định. Điều này có lợi vì theo cây bút Sam Wallace thì những cầu thủ cùng một đội sẽ dễ tìm được tiếng nói chung ở đội tuyển (hạn chế về thời gian tập luyện cùng nhau). Tuyển Anh ít dựa vào lực lượng cầu thủ chủ yếu từ một CLB (ví dụ M.U, hoặc Chelsea, hoặc Arsenal) mà sẽ phân tán theo kiểu tập trung nhắm vào khoảng 4 hay 5 đội. Điểm có lợi từ thực tế này là tránh tình trạng “quyền lực đen”, nhưng điểm bất lợi là Hodgson sẽ phải tìm một lối chơi phù hợp với nhiều nguồn cầu thủ khác nhau. Cũng chính vì vậy mà một cầu thủ đá chính nhiều như Cleverley hiện cũng không còn chỗ chắc chắn. 

Tóm lại, sức ép vẫn đè nặng lên Hodgson, nó sẽ chỉ tạm giải tỏa khi ĐT Anh vượt qua vòng loại World Cup 2014. 


Những cặp đôi hoàn hảo
Ở chiến thắng 4-1 của Anh trước Montenegro, HLV Roy Hodgson sử dụng tới 5 cặp cầu thủ của 5 đội khác nhau đá chính.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐT Anh: Quỷ đỏ giữ hồn Tam sư ĐT Anh: Quỷ đỏ giữ hồn Tam sư

    Đã 20 năm rồi kể từ lần gần nhất ĐT Anh giành chiến thắng trong một trận đấu chính thức mà không sử dụng cầu thủ M.U nào. Từ quá khứ đến hiện tại, những thành công hay thất bại của người Anh đều gắn liền với Quỷ đỏ. Thế mới nói, M.U đang giữ phần hồn Tam sư.

  • Glenn Hoddle: ĐT Anh đang ngày càng mạnh hơn Glenn Hoddle: ĐT Anh đang ngày càng mạnh hơn

    Cựu HLV ĐT Anh cho rằng trận đại thắng Montenegro vào tối thứ Sáu giống như “liều thuốc bổ” dành cho Hodgson và các học trò, với không ít những yếu tố tích cực.

  • ĐT Anh lựa chọn khách sạn "bình dân" để đóng quân tại World Cup 2014 ĐT Anh lựa chọn khách sạn "bình dân" để đóng quân tại World Cup 2014

    Hiện tại, đội tuyển Anh vẫn chưa chính thức đoạt vé đến Brazil tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Song, quá trình chuẩn bị chỗ ăn ở cho các cầu thủ đã sớm được triển khai thực hiện.

  • Carrick càng chơi hay tại ĐT Anh, Moyes càng lo ngay ngáy Carrick càng chơi hay tại ĐT Anh, Moyes càng lo ngay ngáy

    David Moyes đã phải trải qua cảm giác nơm nớp sợ hãi suốt 25 phút cuối trận đấu giữa ĐT Anh và Montenegro tại vòng loại World Cup vừa qua.

  • ĐT Anh tranh chấp tài năng trẻ 16 tuổi với xứ Wales ĐT Anh tranh chấp tài năng trẻ 16 tuổi với xứ Wales

    ĐT Anh đang hi vọng có thể "cướp" tài năng trẻ Harry Wilson từ xứ Wales.

  • ĐT Anh: Đâu rồi bản sắc? ĐT Anh: Đâu rồi bản sắc?

    Một đội bóng mạnh rất cần duy trì lối chơi ổn định. Tuy nhiên, yếu tố này đang trở nên xa xỉ hơn bao giờ hết với ĐT Anh dưới triều đại của HLV Roy Hodgson.

  • ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị? ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị?

    Từng là lựa chọn khả dĩ nhất bên hành lang cánh phải của ĐT Anh, nhưng sau khi theo dõi trận đấu đêm qua tại Wembley, hẳn Walcott đã phải lo sốt vó. Bởi người thay thế anh, Andros Townsend đã thể hiện quá ấn tượng.

  • ĐT Anh: Hay gì, trò đùa với lửa! ĐT Anh: Hay gì, trò đùa với lửa!

    Những năm gần đây, người Anh dường như đã quen với trò đi trên dây qua miệng vực. Thông thường, họ phải chờ tới loạt trận cuối cùng mới biết mình có vé hay không. Năm nay, thầy trò Roy Hodgson dường như cũng đang đi trên con đường đó.

  • Rooney từng muốn Redknapp dẫn dắt ĐT Anh Rooney từng muốn Redknapp dẫn dắt ĐT Anh

    Tiền đạo Wayne Rooney thừa nhận trước báo giới rằng anh chỉ muốn Harry Reknapp là người dẫn dắt ĐT Anh sau khi HLV Fabio Capello từ chức.

  • ĐT Anh: A.Cole chấn thương, cơ hội cho Baines ĐT Anh: A.Cole chấn thương, cơ hội cho Baines

    Ashley Cole sẽ không thể góp mặt trong đội hình Tam sư khi đối đầu với Ba Lan và Montenegro vì chấn thương anh gặp phải trong trận Chelsea thắng Norwich 3-1 tuần trước. Hậu vệ cánh trái số một của đội tuyển Anh sẽ phải ở lại CLB để điều trị chấn thương.

  • ĐT Anh: Hai mặt Roy Hodgson ĐT Anh: Hai mặt Roy Hodgson

    Cây viết uy tín của tờ Telegraph, Henry Winter vừa có một bài bình luận khá sâu sắc về khả năng xoay chuyển cục diện của HLV Roy Hodgson và đưa ra kết luận: Những quyết định thay người của Hodgson chỉ đạt đến mức độ hợp lý, còn xuất sắc thì chưa. Vấn đề là ĐT Anh cần hơn thế.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x