Màn tái xuất đặc biệt của Fernando Alonso trên đường đua F1

Cẩm Chi
09:14 ngày 22-03-2021
Sau khi rời khỏi đường đua F1 vào năm 2018, nhà vô địch thế giới 2 lần sẽ trở lại trong mùa giải này, trong một đội đua quen thuộc trước đây có tên là Renault, nhưng hiện đang có cái tên mới là Alpine.
Màn tái xuất đặc biệt của Fernando Alonso trên đường đua F1

Trở lại từ tai nạn

Một tai nạn xe đạp gần đây ở Thụy Sĩ đã khiến Fernando Alonso phải nhập viện và cần hai thanh kim loại để cố định phần xương bị gãy, nhưng tay đua người Tây Ban Nha vẫn quyết tâm trên hành trình trở lại đường đua của mình .

“Tôi vẫn thích đi xe đạp”, Alonso trả lời phỏng vấn Amanda Davies của CNN khi nói về vụ tai nạn của mình, “nhưng có lẽ bây giờ tôi sẽ phải chơi xe đạp leo núi nhiều hơn, trên những con đường vắng vẻ và tránh những xa lộ bình thường.”

Alonso thừa nhận rằng anh đã may mắn khi hồi phục kịp thời để bắt đầu mùa giải mới. Khi nhìn lại sự nghiệp lâu dài gắn bó với ba đội đua ( Renault, McLaren và Ferrari), Alonso tin rằng cuộc đời anh luôn có một vị thần may mắn bảo trợ.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự,” anh chia sẻ, “tôi biết rất nhiều tay đua tài năng. Họ thậm chí không có cơ hội để lái thử một chiếc xe F1 trong sự nghiệp của mình. Tôi đã may mắn khi chọn đúng thời điểm đổi đội. Tôi đã may mắn khi nghỉ đua xe và cũng  may mắn được chọn một đội để quay lại. Tôi luôn có khả năng lựa chọn những ngã rẽ của số phận của mình đúng đắn theo một cách nào đó!”

Việc Alonso trở lại F1 đánh dấu lần đầu tiên một tay đua có ba lần khác nhau tham gia thi đấu với cùng một đội đua (2003-06, 2008-09 và bây giờ là năm 2021). Hợp đồng của tay đua sinh năm 1981 với Alpine sẽ kéo dài 2 năm.

 Fernando Alonso

Tham vọng mới 

Nhà vô địch thế giới hiện tại, Lewis Hamilton là đồng đội với Alonso tại McLaren khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 2007, và khi được hỏi liệu tay đua Mercedes có phải là người tiếp tục thống trị mùa này hay không, Alonso khẳng định: “Hoàn toàn có thể. Anh ấy là nhà vô địch thế giới 7 lần. Anh ấy là người đã thống trị môn thể thao này trong vài năm qua. Lewis rất mạnh mẽ. Không có dấu hiệu nào của sự suy giảm phong độ từ anh ấy trong vài năm qua.”

Khi lần đầu tiên ra mắt ở F1, Alonso đã là một tài năng đặc biệt, trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất của môn thể thao này vào năm 2004, khi anh vượt qua huyền thoại Michael Schumacher và đội Ferrari.

Trong lần trở lại này, Alonso - người chiến thắng 32 Grands Prix – đã có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp hơn hai thập kỷ, và một góc nhìn mới về F1 sau khi giải nghệ 2 năm trước.

“Bạn luôn ở trong một thế giới riêng”, anh nói, “Với đội của bạn, các kỹ sư của bạn và bạn sẽ mất đi một chút nhận thức tổng quan về môn thể thao này, cũng như sự giải trí mà bạn mang đến cho hàng triệu người vào các Chủ nhật. Tôi nghĩ rằng việc 2 năm rời xa F1 và tận hưởng cuộc đua từ bên ngoài sẽ tạo cho mình cách ứng xử khác một chút với môn thể thao này, đặc biệt với những người hâm mộ. Tôi sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn để có những màn trình diễn tốt hơn, bởi vì tôi hiểu cảm giác xem cuộc đua từ bên ngoài.”

Trong khi Alonso đang mong chờ cuộc đua đầu tiên trong mùa giải tại Bahrain Grand Prix vào ngày 28/3, anh vẫn dành một chút thời gian nhớ lại cảm giác của anh ấy cách đây 35 năm khi còn là một đứa trẻ  lần đầu tiên tham gia đua xe go-kart, được tay đua mô tả là “một trong những cảm giác tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”. Đó là lý do vì sao ngay cả khi giải nghệ F1, Alonso vẫn xuất hiện trên những đường đua khác.

Sau khi rời F1 vào năm 2018, Alonso đã tham gia thi đấu tại IndyCar Series, giải đua 24 giờ Le Mans và Dakar Rally, nơi anh may mắn không gặp chấn thương sau một vụ tai nạn khiến chiếc Toyota Hilux của Alonso bị hất tung lên trời sau cú va chạm vào một cồn cát ở Saudi Arabia.

Tham vọng của Alonso là giành được “Triple Crown of Motorsport” - bao gồm Indy 500, cuộc đua 24 giờ của Le Mans và Monaco Grand Prix. Anh đã thắng hai trong ba giải, chỉ còn lại Indy 500.

Alonso cho biết: “Tôi luôn được coi là anh chàng F1 đang đua Indy 500. Về cơ bản thì tất cả đều giống nhau.”

Bây giờ, Alonso nói rằng anh hy vọng “trở lại với tư cách là một tay đua F1 tốt hơn, và có những màn trình diễn tốt hơn cho mọi người.”

Fernando Alonso “kích thích” mọi thứ!
Giám đốc bộ phận đội đua F1 Alpine, Davide Brivio tin rằng sự góp mặt của Fernando Alonso đang có tác động “rất tích cực” đối với đội.

Tay đua người Tây Ban Nha nổi tiếng là một người rất khắt khe với các tiêu chuẩn ở đội đua mà anh đầu quân, với quyết tâm đạt được hiệu suất tốt nhất có thể từ chiếc xe.

Mọi thứ có vẻ như không có gì thay đổi khi anh gia nhập Alpine và giám đốc Brivio khẳng định không gặp vấn đề gì với cách Alonso đang cố gắng khích lệ những người xung quanh.

“Fernando thực sự đang thúc đẩy mọi thứ và tôi nghĩ rằng điều đó rất tích cực đối với cả đội khi anh ấy luôn có xu hướng kích thích mọi người phát huy tối đa khả năng.” – Giám đốc của Apine chia sẻ.

Không đặt kỳ vọng cao
Trước mùa giải đầu tiên trở lại F1, Fernando Alonso cho biết anh và Alpine sẽ cố gắng tối đa hóa tiềm năng của họ và “thể hiện trình độ”.

Alpine đã trải qua giai đoạn thử nghiệm trước mùa giải rất thành công, không gặp phải vấn đề gì về độ an toàn và hoàn thành tổng cộng 396 vòng đua, đứng thứ 4 so với các đội khác.

Tuy nhiên, tốc độ của họ không ấn tượng, với vòng đua nhanh nhất của Alonso trong vòng ba ngày chỉ đứng thứ 11 về thành tích.

 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Động lực gia đình của Romain Grosjean Động lực gia đình của Romain Grosjean

    3 tháng sau tai nạn kinh hoàng trên đường đua F1, Romain Grosjean sắp tái xuất trên đường đua IndyCar. Động lực để tay đua 34 tuổi người Pháp này thoát khỏi hiểm nguy và “tái xuất trong trạng thái mới” chính là gia đình của anh, nhất là 3 đứa con thơ.

  • 10 tay đua… tệ nhất lịch sử F1 10 tay đua… tệ nhất lịch sử F1

    Ngày nay, các tay lái F1 đa phần đều là những cá nhân xuất sắc, ngay cả những người thuộc thành phần “pay driver” – tức là được thi đấu nhờ tác động từ nhà tài trợ. Nhưng từng có một thời gian, trên đường đua F1 có những tay đua bị xem là mối nguy cả cho bản thân họ lẫn những tay đua khác, vì… kém quá.

  • Ferrari, vì đâu sa sút? Ferrari vì đâu sa sút?

    Với việc các tay đua của mình chỉ về thứ 13 và 14 ở Grand Prix Abu Dhabi hôm Chủ nhật vừa rồi, Ferrari, đội đua F1 thành công nhất trong lịch sử, đã chính thức khép lại mùa giải tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều gì đã xảy ra với gã khổng lồ của Italia?

  • 10 phát minh vĩ đại nhất lịch sử đua xe tốc độ 10 phát minh vĩ đại nhất lịch sử đua xe tốc độ

    Từ tai nạn của Romain Grosjean ở giải Grand Prix Bahrain vừa qua, nhiều người, trong đó có chính Grosjean, mới thực sự nhận ra được tầm quan trọng của những công nghệ như “halo”.

  • Những điều chưa biết về Mick, con trai của Michael Schumacher Những điều chưa biết về Mick, con trai của Michael Schumacher

    Làm con của người nổi tiếng không hẳn là trải nghiệm dễ chịu nếu bạn quyết định nối nghiệp cha. Mick Schumacher hiểu điều này hơn ai hết và 21 năm qua, để đưa ra quyết định theo đuổi nghiệp đua xe công thức một, Mick đã phải hy sinh rất nhiều, đôi khi là chính bản thân anh.

  • Tai nạn kinh hoàng của Grosjean & vai trò của 'halo' Tai nạn kinh hoàng của Grosjean & vai trò của 'halo'

    Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần qua, thậm chí trong năm qua, là hình ảnh tay đua Romain Grosjean bước ra từ chiếc xe F1 đang cháy rừng rực. Ai cũng nghĩ là Grosjean khó qua khỏi sau tai nạn thảm khốc ngay trước đó, nhưng rốt cuộc anh “chỉ” bị bỏng ở tay. Cái gì đã tạo nên điều thần kỳ đó?

  • Top 10 cuộc đua xe mạo hiểm nhất hành tinh Top 10 cuộc đua xe mạo hiểm nhất hành tinh

    Nếu bạn nghĩ đua xe chỉ là chạy đi chạy lại trên một đường đua láng mịn, thì bạn đã nhầm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x