8 cầu thủ đáng xem nhất tại Europa League 2013/14

VIỆT DŨNG
19:38 ngày 19-09-2013
Vòng 1 Europa League sắp khai mạc, hãy cùng BONGDAPLUS điểm qua 8 gương mặt tiềm năng nhất có thể ghi dấu tại giải đấu này.
8 cầu thủ đáng xem nhất tại Europa League 2013/14
Mùa giải năm ngoái, những cái tên như Libor Kozak, Nemanja Matic và Mohamed Salah đã trở nên “hot” hơn nhiều sau khi họ tỏa sáng tại đấu trường lớn thứ hai châu Âu. Vậy ai sẽ là những người ghi dấu ấn tại giải đấu năm nay?

Yevhen Konoplyanka, Dnipro
Konoplyanka là một ngôi sao mới nổi của CLB Ukraine. Anh nhanh chóng vượt qua cái bóng của Andriy Yarmolenko để trở thành cầu thủ chạy cánh số một của đất nước Đông Âu.

Cầu thủ mới 23 tuổi đã nhiều lần vượt qua cả 2 hậu vệ phải hàng đầu của ĐT Anh hiện tại là Glen Johnson và Kyle Walker ở trận giao hữu gần đây. Không chỉ thế, tờ The Mirror còn khẳng định tài năng trẻ này sẽ sớm gia nhập Premier League ở mùa giải năm tới.

Bastian Oczipka, Eintracht Frankfurt
Sau mùa giải ấn tượng năm ngoái tại Bundesliga, Eintracht Frankfurt sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn tại Europa League ở mùa giải này.

Bastian Oczipka

Mùa giải năm ngoái, cái tên Bastian Oczipka là thành phần quan trọng đóng góp vào thành tích chung của Frankfurt. Anh chơi bên cánh trái hàng thủ, với khả năng phòng ngự chắc chắn và nổi bật là những pha lên tham gia tấn công xuất sắc.

Điểm mạnh của cầu thủ 24 tuổi người Đức là khả năng kết nối tốt với các tiền vệ cánh, cũng như kỹ năng tạt bóng ấn tượng. Lối chơi của anh có nhiều điểm tương đồng với Leighton Baines của Everton.

Oriol Romeu, Valencia 
Romeu đã sai lầm khi gia nhập Chelsea 2 mùa trước. Anh không được Rafa Benitez trọng dụng và sau đó là Jose Mourinho, người đã đẩy anh về Valencia theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Trong một đội ngũ mỏng manh và không có nhiều ngôi sao chất lượng như tại Valencia, Romeu có thể được trao cơ hội chinh chiến tại đấu trường châu Âu.

Memphis Depay, PSV Eindhoven 
Phillip Cocu đang xây dựng một “triều đại” mới trẻ trung và đầy khao khát với PSV Eindhoven, bằng chứng là ông đã tạo điều kiện cho cầu thủ chạy cánh mới 19 tuổi Memphis Depay trấn giữ hành lang trái. Mặc dù vậy, cầu thủ trẻ người Hà Lan vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, đặc biệt là khả năng tập trung trong suốt trận đấu.

Memphis Depay

Andros Townsend, Tottenham Hotspur 
Rốt cuộc, sau 9 lần gia nhập các CLB khác theo diện cho mượn, Townsend đã được trao cơ hội trong màu áo Tottenham. Sở hữu tốc độ cực nhanh, tuy nhiên tiền vệ người Anh vẫn cần cải thiện kỹ năng dứt điểm cũng như chuyền bóng. Dù sao, ở độ tuổi mới 22, anh còn nhiều thời gian phía trước để phát triển. Europa League có thể là đấu trường thích hợp để Villas-Boas cho Townsend cơ hội cọ xát.

Aleksandar Dragovic, Dynamo Kiev 
Hai mùa bóng vừa qua, Dynamo Kiev đã nỗ lực tăng cường lực lượng bằng cách chiêu mộ những ngôi sao thích hợp trên toàn châu Âu, chứ không còn tập trung vào “gà nhà” như chiến lược trước đó.

Mùa Hè vừa qua, họ đã giành được chữ kí của trung vệ người Áo Aleksandar Dragovic từ CLB Basel, người từng thể hiện rất tốt cũng tại Europa League mùa trước.

Aleksandar Dragovic

Dragovic được biết tới với lối chơi bình tĩnh và chắc chắn, dù không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Anh cũng là mẫu hậu vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt, và được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho “cây sào” Khacheridi.

Alberto Moreno, Sevilla 
Từng tỏa sáng trong màu áo ĐT trẻ TBN tại giải Euro U21 Hè vừa rồi, hậu vệ trái Moreno được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của Antonio Luna vừa gia nhập Mallorca. Điểm mạnh của Moreno là ý thức phòng ngự kỉ luật, kỹ năng chuyền bóng tốt cùng những pha đi bóng tốc độ.

Nosa, Real Betis 
Real Betis đang ngày một tiến bộ, và lý do là bởi trong tay HLV Pepe Mel hiện tại sở hữu khá nhiều cái tên chất lượng và trẻ trung. Trong đó, nổi bật là Nosa. Cầu thủ 22 tuổi người Nigeria chơi ở vị trí tiền vệ trụ mùa trước, tuy nhiên mùa giải năm nay anh được bố trí chơi rộng hơn bên cạnh Javier Martilla. Ngoài ra, một cái tên đáng chú ý khác cũng của Real Betis đã được khá nhiều người biết tới, đó là Alvaro Vadillo, cầu thủ chạy cánh có lối chơi giống Cristiano Ronaldo và từng được Arsenal liên hệ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x