Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Ứng cử viên sớm cho chức vô địch Champions League
Chiêu Văn • 16:48 ngày 18/09/2013
Đó là một buổi tối không mấy vui vẻ với Fernando Muslera. Thủ môn của Galatasaray đã phải làm việc rất vất vả nhưng vẫn không ngăn được cơn mưa bàn thắng mà đội bóng của anh phải hứng chịu khi Real Madrid mở màn vòng bảng Champions League bằng chiến thắng 6-1 hoành tráng.
    Vào lúc trọng tài Mark Clattenburg nổi hồi còi chung cuộc, Isco, Karim Benzema (2 bàn) và Cristiano Ronaldo (3 bàn) đã kịp ghi tên vào bảng tỉ số, với 12 cú sút của Los Blancos đi trúng mục tiêu.

    Galatasaray không chờ đợi sẽ có thể vào sâu ở Champions League mùa này, nhưng các chuyến làm khách tới sân Turk Telekom thường là rất khó khăn cho bất kỳ đội nào. CLB của Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu thành tích sân nhà rất ấn tượng trước khi bước vào gặp Real, họ chỉ thua 2 trong 14 trận ở châu Âu, bao gồm một chiến thắng 3-2 trước chính Madrid mới hồi tháng 4 vừa qua.

    Chấn thương sớm của Iker Casillas sau pha va chạm với Sergio Ramos khiến anh bị thay ra sau 15 phút, nhường chỗ cho Diego Lopez. Đó lẽ ra là tin tức của ngày hôm sau. Tuy nhiên, giờ thì mọi tập trung hướng về phía hàng công áo trắng, thay vì vị trí thủ môn.

    Hàng công thượng thặng của Madrid

    Cầu thủ

    Dứt điểm

    Trúng đích

    Lệch đích

    Bị cản phá

    Bàn thắng

    Ronaldo

    9

    6

    2

    1

    3

    Benzema

    2

    2

    0

    0

    2

    Isco

    1

    1

    0

    0

    1

    Di Maria

    2

    1

    1

    0

    0

    Bale

    2

    1

    1

    0

    0

    Ramos

    2

    1

    1

    0

    0


    Isco mở tỉ số cho đội khách ở phút 33, sau một sai lầm phòng ngự của Galatasaray từ đường chuyền dài của Angel di Maria. Công bằng mà nói, cho tới lúc đó Galatasaray cũng không gặp may. Felipe Melo đặc biệt thất vọng vì không thể đánh bại cả Casillas và sau đó là Diego Lopez.

    Bàn thắng của Isco, bàn thứ tư của anh ở Champions League, đã mở đầu cho một cơn mưa tiếp theo. Benzema nâng tỉ số lên 2-0 sau giờ nghỉ, từ một pha chạm bóng của Isco, trước khi Ronaldo chôn vùi mọi hy vọng của đội chủ nhà. Cầu thủ người Bồ sút bóng vào lưới trống sau khi Isco có cú đánh đầu kiến tạo từ quả tạt ngang khung thành của Di Maria.

    Không đầy 120 giây sau, Ronaldo có bàn thứ 2, từ một quả tạt của Gareth Bale. Cầu thủ người xứ Wales vừa vào sân thay Isco, tạt bóng để Ramos đánh đầu, bóng đến chân Ronaldo và số 7 của Madrid có bàn 205 của anh cho CLB. Bàn thứ 206 cũng đến ngay sau đó.



    Madrid đã chơi như lên đồng, và Ronaldo còn chơi ấn tượng hơn cả mùa trước. Anh chuyển sang làm người kiến tạo, tạt bóng để Benzema ghi bàn thứ 5 cho Madrid, trước khi chính anh hoàn tất cú hat-trick khép lại trận đấu. Những pha đảo chân và thể hiện kỹ thuật thượng đẳng của CR7 đã khiến 3 hậu vệ Galatasaray hoa mắt, trước khi anh tung ra cú sút quyết đoán tung lưới Muslera. Trước đó một chút, Umut Bulut đã ghi bàn danh dự cho Galatasaray.

    Madrid kết thúc trận đấu với 18 lần dứt điểm và quan trọng hơn, họ đã gửi thông điệp cho cả phần còn lại của châu Âu. Vẫn còn quá sớm để nói về La Decima ở thời điểm này, nhưng màn trình diễn của hàng công Madrid cho thấy họ đang sẵn sàng cho cuộc chinh phục hơn bao giờ hết.

    Galatasaray có lẽ không đáng thua đậm như thế. Họ cũng tạo ra được 10 cơ hội. Tuy nhiên, với việc Bale chỉ ra sân vào cuối trận, Marcelo và Xabi Alonso vắng mặt vì chấn thương, liệu có đội nào đủ sức ngăn cản Real ghi bàn khi cả 3 tên tuổi đó góp mặt đầy đủ?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội