Sau khi Ajax phải điều chỉnh một chút cho chiếc áo đấu sân khách lấy cảm hứng từ Bob Marley vào tuần trước, tới lượt Dortmund đã thông báo rằng họ sẽ chỉnh sửa áo đấu thứ 3 của mình trước trận đấu trên sân nhà tại Champions League vào tuần này.
Mẫu áo đấu thứ 3 của Dortmund được Puma sản xuất và đội bóng Vàng - Đen là một trong số các câu lạc bộ châu Âu - bao gồm cả Man City - áp dụng mẫu áo "đặc biệt" này.
Theo đó, Puma đã loại bỏ logo CLB ở bên ngực trái như thường lệ. Ở bộ áo đấu bóng đá mới, logo của các CLB được in chìm trên toàn bộ thân áo. Phía trước áo, logo nhà tài trợ được xếp cao nhất, ngay phía dưới cổ rồi sau đó đến tên đội bóng.
Thiết kế áo đấu này không mang tới sự hài lòng cho NHM khi được tung ra trên thị trường. Nhiều người phàn nàn việc không có logo CLB khiến họ mất đi cảm giác thân thuộc. Theo quy định của UEFA, Dortmund cần gắn biểu tưởng câu lạc bộ trên áo đấu. Do đó, họ đã thêm logo chìm vào mẫu áo đấu này trong trận ra quân Champions League với Besiktas.
Mặc dù điều này khiến UEFA hài lòng nhưng không đủ để xoa dịu những NHM. Họ cho rằng sự thay đổi này chẳng đáng kể. Điều này khiến cho Dortmund buộc phải liên hệ với các cơ quan quản lý bóng đá của châu Âu để chấp thuận cho họ thay đổi mẫu áo đấu thứ 3 của mình.
Vào thứ Sáu (24/9), Dortmund xác nhận các yêu cầu của họ đã được chấp thuận. Như vậy, Dortmund sẽ có một bộ trang phục thi đấu với logo của CLB dễ nhìn hơn khi họ gặp Sporting Lisbon vào giữa tuần này.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn