Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại hạng

Hạnh Nguyễn
16:22 ngày 17-08-2013
Hôm nay, Premier League 2013/14 khởi tranh với rất nhiều cái mới. Trong đó, có thay đổi nổi bật ở hậu trường: hiếm khi nào trong một thập kỷ trở lại đây Premier League lại thiếu các tay chơi ngoại hạng cỡ Cristiano Ronaldo hay Mario Balotelli như mùa giải này.
Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại hạng
THỜI SAO QUÈN CHIẾM SÓNG
Premier League vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao sáng giá và đắt giá, nếu xét trên khía cạnh chuyên môn. Nhưng nếu xét về “chất chơi” thì lại là chuyện khác. Cứ nhìn vào độ phủ sóng của các ngôi sao đang chơi tại Premier League lên các trang báo lá cải tại Anh thì rõ.

Xưa, thời Cristiano Ronaldo còn đầu quân cho M.U (giai đoạn 2003-2009), siêu sao người Bồ Đào Nha này liên tục “làm mưa làm gió” trên các trang báo chuyên viết về hậu trường ngôi sao với hàng tá cuộc tình vắt vai, với scandal gái gọi, với thú “đốt tiền” vào siêu xe, với thói phóng xe bạt mạng đến đâm nát cả xế hộp trong đường hầm Manchester… Sau khi CR7 chuyển sang Real Madrid hồi Hè 2009, hậu trường Premier League vắng bóng siêu tay chơi mất một mùa (2009/10). 

Sang mùa tiếp theo thì khoảng trống mà CR7 để lại được Mario Balotelli khỏa lấp hoàn hảo khi Super Mario gia nhập Man City. So với CR7, Super Mario thậm chí còn khiến báo giới tốn nhiều giấy mực hơn bởi “chất chơi” đa dạng và vượt mọi trí tưởng tượng người thường của anh. Super Mario “sát gái” chẳng kém CR7 nhưng lại có thừa độ ngông để thực hiện những trò chẳng ai nghĩ ra như ném phi tiêu vào các đồng đội trẻ ở Man City, bắn pháo hoa cháy nhà hay… thách em trai uống nước tiểu của mình.

Bỏ qua một thời “tạo sóng” nơi hậu trường, giờ Terry ngoan hiền bên vợ

Song giờ thì mọi chuyện khác hẳn. Kể từ khi Balotelli trở lại Italia khoác áo AC Milan hồi đầu năm nay, hầu như chỉ toàn những cái tên làng nhàng ở Premier League chiếm sóng hậu trường. Giờ gây xôn xao trên mặt báo chỉ toàn thấy một Scott Sinclair quen đánh bóng băng ghế dự bị ở Man City, một Danny Simpson không tìm được chỗ đứng ở Newcastle và một Nile Ranger đang không chốn dung thân sau khi bị Newcastle thanh lý hợp đồng.

Mà xét về “chất chơi” thì những cái tên vừa kể cũng rất đơn điệu. Tiền vệ Sinclair chỉ thấy chuyện tan hợp, hợp tan với chân dài bốc lửa Helen Flanagan. Hậu vệ Simpson cũng chỉ loanh quanh chuyện cặp kè với cô nàng ca sỹ rắc rối Tulisa. Còn tiền đạo Ranger quanh đi quẩn lại chỉ thấy góp mặt vào những vụ ẩu đả.

Premier League vẫn là đất diễn của những đội bóng “đại gia” quen thuộc. Chứ hậu trường Premier League giờ lại thành đất diễn của những ngôi sao quèn.

AI LẤP KHOẢNG TRỐNG RONALDO, BALOTELLI?
Ronaldo rời Premier League thì có Balotelli đến. Song Balotelli đi thì thật khó để tìm được “cánh chim đầu đàn” mới trong giới tay chơi trên xứ Sương mù.

Những ngôi sao nhiều “tiền án, tiền sự” quen thuộc sẵn có ở Premier League như Ryan Giggs, Wayne Rooney, John Terry và Rio Ferdinand sau hàng loạt scandal trước đây nay đã tu tâm dưỡng tính để chăm lo cho vợ con. Tay chơi hiếm hoi vẫn còn thuộc dạng “lông bông, lêu lổng” có lẽ chỉ còn Ashley Cole. Tuy nhiên, Cole cũng đã lành tính đi nhiều so với chính anh trước đây.

Những ngôi sao mới cập bến như Soldado cũng luôn hướng về gia đình

Các tân binh mới đổ bộ xuống Premier League như Roberto Soldado, Andre Schuerrle, Alvaro Negredo, Stevan Jovetic hay Jesus Navas đều có thể gọi là “thanh niên nghiêm túc”. Nhân tố mới Zaha của M.U tuy “gần mực” (có anh trai từng phải ra tòa vì tội trộm cướp) song chưa thấy biểu hiện “thì đen”. 

Có thể thấy Premier League đang “ngoan” đi trông thấy. Hậu trường Premier League có lẽ chỉ dậy sóng trở lại chừng nào M.U chiêu mộ lại được CR7.

Có một điểm đáng lưu ý, M.U vô địch Champions League 2007/08 nhờ có “trai hư” CR7 trong đội hình. Man City vô địch Premier League 2011/12 nhờ có “thanh niên không nghiêm túc” Balotelli trong đội hình. Thế nên, Premier League thiếu đi những tay chơi ngoại hạng như CR7 hay Balotelli chưa biết sẽ hay hơn hay dở hơn…

Sao quèn cũng im tiếng
Danny Simpson giờ đã sang QPR chinh chiến ở giải Championship và đã chia tay ca sỹ Tulisa. Scott Sinclair dường như cũng dứt tình với siêu mẫu Helen Flanagan. Premier League càng dễ thiếu “cải”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vợ chồng Beckham  săn siêu biệt thự Vợ chồng Beckham săn siêu biệt thự

    Công cuộc săn lùng bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham. Lần này mục tiêu được Becks cùng cô vợ Victoria đưa vào tầm ngắm là biệt thự tráng lệ Versace tại khu vực South Beach (Florida, Mỹ).

  • Đội hình WAGs tiêu biểu tại Premier League 2013/14 Đội hình WAGs tiêu biểu tại Premier League 2013/14

    Chỉ vài giờ nữa, Premier League mùa giải 2013/14 sẽ khởi tranh. Hãy cùng Bongdaplus điểm lại đội hình 11 nàng WAGs tiêu biểu mùa giải 2013/14 với những mỹ nhân nóng bỏng và gợi cảm.

  • Tài khoản Twitter của Goetze bị hack Tài khoản Twitter của Goetze bị hack

    Theo báo chí Anh, tài khoản mạng xã hội cá nhân Twitter của Mario Goetze đã bị tấn công. Theo đó, tin tặc là một người hâm mộ Marouane Chamakh nên đã dùng những lời có cánh cho tân binh của Crystal Palace.

  • Cris Ronaldo – bóng đá chảy trong huyết mạch Cris Ronaldo – bóng đá chảy trong huyết mạch

    Trong buổi tập mới đây của các cầu thủ Real, cánh phóng viên ảnh đã tình cờ chộp được cảnh đôi chân Cris Ronaldo nổi đầy gân guốc.

  • CĐV M.U đổi tên thành Eric Cantona qua đời 1 ngày trước khi M.U vô địch CĐV M.U đổi tên thành Eric Cantona qua đời 1 ngày trước khi M.U vô địch

    Ben Gormley, một CĐV Man Utd, người đổi tên giống thần tượng của mình là Eric Cantona đã mất ngay trước ngày Quỷ đỏ vô địch Premier League mùa rồi.

  • Shakira đem cả Milan đến nước Mỹ Shakira đem cả Milan đến nước Mỹ

    Nữ ca sỹ Shakira và bé con Milan xuất hiện tại sân bay Los Angeles (Mỹ) với khuôn mặt rạng rỡ cùng nụ cười tươi rói trước sự quan tâm của rất đông fan hâm mộ.

  • Ra mắt loại bánh mang hương vị... Jose Mourinho Ra mắt loại bánh mang hương vị... Jose Mourinho

    Để chào mừng sự kiện Jose Mourinho trở lại Premier League, hãng West Cornwall Pasty Co đã cho ra đời một dòng sản phẩm bánh mỳ đặc biệt mang tên “Special One”.

  • Những nàng WAGs của tân binh Premier League Những nàng WAGs của tân binh Premier League

    Premier League mùa giải 2013/14 đang nóng lên bởi sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều đội bóng. Bên cạnh đó, những cầu thủ tân binh cũng hứa hẹn sẽ làm mát bầu không khí trên khán đài bằng những nàng WAGs nóng bỏng. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm mặt những kiều nữ của các tân binh Premier League mùa này.

  • Mặt Dirk Kuyt biến dạng sau pha va chạm với De Guzman Mặt Dirk Kuyt biến dạng sau pha va chạm với De Guzman

    Mới đây,cựu tiền đạo Dirk Kuyt của Liverpool đã đăng tải bức ảnh mặt mũi sưng húp cùng vài đường khâu chằng chịt sau một pha va chạm với đồng đội lên mạng xã hội Twitter.

  • Abramovich "treo vô thời hạn" dự án "lâu đài tình ái" 100 triệu bảng Abramovich "treo vô thời hạn" dự án "lâu đài tình ái" 100 triệu bảng

    Không giống như thế thượng phong của Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14, ông chủ Roman Abramovich của The Blues vừa phải nhận 2 bàn thua đau: để “mốc” cả núi tiền mà không xây được nhà và siêu du thuyền Eclipse đã mất ngôi vị số 1 thế giới.

  • Ảnh chế: Cú bật siêu hạng của Spider-Neuer Ảnh chế: Cú bật siêu hạng của Spider-Neuer

    Bức ảnh thủ thành Manuel Neuer bật cao ngang đầu đồng đội Philipp Lahm tại ĐT Đức trong trận giao hữu với ĐT Paraguay vừa qua đã mang lại cảm hứng "sáng tác" cho các CĐV.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x