Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng với đội bóng Al-Nassr của Saudi Arabia và trang Instagram của đội bóng này lập tức nhận được lượng theo dõi khủng khiếp. Từ con số 800.000 người theo dõi, lúc này tài khoản chính thức của Al-Nassr đã cán mốc 9 triệu và con số chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trước đó, lượng bán áo đấu của Al-Nassr tăng vọt. Doanh số Al Nassr thu về từ những chiếc áo vàng xanh gắn số 7 sau lưng đang tăng chóng mặt. Tại Al-Nassr, Ronaldo sẽ nhận thu nhập 200 triệu USD mỗi năm, biến anh thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất làng túc cầu thế giới, cao hơn gấp rưỡi người xếp thứ 2 là Kylian Mbappe (128 triệu USD).
Bên cạnh đó, CR7 vẫn thống trị trên mạng xã hội Instagram. Lúc này, trang Instagram của Ronaldo có hơn 528 triệu người theo dõi và anh kiếm được 2,4 triệu USD (2 triệu bảng) cho mỗi bài đăng, thống kê theo danh sách người giàu năm 2022 của Hopper. Con số đó đã tăng vọt từ khoảng 1,16 triệu bảng mỗi bài đăng trong bảng xếp hạng năm 2021.
Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn đang quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Nike, dầu gội đầu Clear, Louis Vuitton, sàn giao dịch Bitcoin Binance và ứng dụng Livescore.
Xếp thứ 2 là Lionel Messi của PSG và ĐT Argentina khi có 414 triệu người theo dõi. Anh là gương mặt quảng bá cho các thương hiệu như bia Budweiser, trò chơi điện tử Call of Duty và eFootball, nước tăng lực Gatorade, sàn giao dịch tiền điện tử Bitget và hãng kính mắt nhân tạo Orcam. Mỗi bài đăng của Messi ở Instagram, anh thu về 1,5 triệu bảng.
Đứng sau Ronaldo và Messi là Neymar, đồng đội ở PSG của cầu thủ người Argentina, người kiếm được gần 784.000 bảng cho mỗi bài trên Instagram cá nhân. Đáng chú ý là cựu danh thủ David Beckham dù giải nghệ từ lâu nhưng anh vẫn đứng thứ 4 khi bỏ túi 330.000 bảng từ 1 bài đăng ở Instagram.