Bình luận: Xin thời gian qua mau...

Trần Minh Trần Minh
13:35 ngày 05-05-2014
Chúc mừng Barcelona đã giành cú đúp vô địch Cúp Nhà Vua và Champions League trong mùa bóng này. Nhưng đấy là đội... futsal. Còn với đội bóng đá con cưng, các culé đành phải chấp nhận mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ 2007/08.
Bình luận: Xin thời gian qua mau...
Sau trận hòa Getafe, GĐTT Andoni Zubizaretta không còn phủ nhận thông tin Barca sẽ chia tay Gerardo Martino vào cuối mùa nữa. Nếu dựa trên những phát ngôn của Martino, người ta cũng thấy rõ ông đã sẵn sàng ra đi. Trong hợp đồng 2 năm mà Martino ký với Barca mùa Hè năm ngoái, có điều khoản cho phép hai bên thanh lý sau một mùa nếu đạt được thỏa thuận. Bây giờ Barca chỉ cần tận dụng điều khoản đó mà thôi.

Còn gì để nói về trận hòa với Getafe? Thực sự là chưa cần cú sảy chân ấy, Barca vốn cũng đã không còn nhiều cơ hội vô địch mùa này. Việc Barca mất điểm chỉ khẳng định điều ấy rõ ràng hơn. Khi các cầu thủ vẫn còn đang hoang mang vì cái chết của Tito Vilanova, việc họ để một đội bóng đang chật vật trụ hạng cầm chân cũng không phải là kết quả quá bất ngờ. Tâm trạng buông xuôi cũng là điều có thể hiểu được khi các cầu thủ Barca liên tục phải nhận những thất bại liểng xiểng từ chung kết Cúp Nhà Vua đến tứ kết Champions League.

Trên nhật báo Sport, 3 cây bình luận chính của tờ báo viết về... 3 hướng khác nhau. Joan Mª Batlle quy chụp lỗi cho BLĐ Barca và hướng về một cuộc bầu cử chủ tịch mới. Joan Vehils thì khẳng định chính cầu thủ và HLV mới phải chịu trách nhiệm cho thất bại. Josep Maria Casanovas thì... chung chung: Barca phải tự... trách mình trong thất bại này.



Nghĩa là ngay cả giới truyền thông cũng không thể “chẩn bệnh” chính xác cho Barca mùa này. Và khi không tỉnh táo, người ta dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Một trong những quyết định ấy rất có thể là việc sa thải Gerardo Martino (gần như chắc chắn) và thuê Luis Enrique (khả năng hơn 50%). Cách đây ít hôm, BLĐ đội bóng Celta Vigo thậm chí đã “bật đèn xanh” cho HLV của mình trở lại chốn cũ.

Dễ thấy lý do vì sao Barcelona chọn Luis Enrique. Ông có một lý lịch tương tự Pep Guardiola: chơi những năm tháng đẹp nhất trong đời cầu thủ tại Nou Camp, khởi nghiệp tại Barca B trước khi trở thành HLV trưởng ở đẳng cấp cao. Khi còn là cầu thủ, Enrique nổi tiếng bởi cá tính và tinh thần thi đấu không ai sánh kịp. Barca hy vọng ông có thể thổi lại ngọn lửa quyết tâm đang dần mờ đi nơi các cầu thủ ngôi sao. Nghĩa là ở khía cạnh nào đó, Enrique khá giống Diego Simeone - người hùng đương thời của đội chủ sân Vicente Calderon.

Nhưng Enrique không có được sự hiểu biết tường tận như Pep về La Masia, ông cũng sẽ không có một phó tướng xuất chúng như Tito Vilanova. Còn làm cách mạng như Simeone ư? Liệu Enrique có được sự tinh tế và cái uy như nhà cầm quân người Argentina? Khi khâm phục cái quái của chiến lược gia Simeone, mọi người cũng hiểu là những nhân vật đặc biệt như thế không hề dễ tìm.

Enrique sẽ là một Pep mới, một Simeone mới hay chỉ là một Martino mới, được chọn và sẽ bị hy sinh trong cơn khủng hoảng? Sao cũng được, miễn là mùa bóng tai họa này hãy qua thật mau. Các cule có lẽ cũng chả còn tâm trạng để xem nốt 2 trận đấu cuối cùng của mùa bóng nữa. Có khi trong trận đấu chót, Barca còn phải làm “hành lang mừng tân vương” bởi có thể lúc ấy Atletico đã vô địch. Còn gì buồn hơn khi cách đây mới 1 năm, họ hãy còn lên ngôi với số điểm kỷ lục?!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo

    Bàn thắng đẳng cấp của Cristiano Ronaldo trong trận hòa 2-2 quý giá trước Valencia vẫn giúp cho Real Madrid nuôi hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

  • Barca gặp vấn đề ở 2 cánh Barca gặp vấn đề ở 2 cánh

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca bị Getafe cầm hòa 2-2 ở vòng 36 La Liga 2013/14 đêm thứ Bảy vừa qua chính là vì những đợt tấn công biên của họ quá yếu, thiếu sắc sảo mà hai cầu thủ Pedro và Alexis Sanchez là những người mờ nhạt nhất.

  • Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân? Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân?

    La Liga vừa trải qua một vòng đấu kỳ lạ khi cả 3 đội bóng dẫn đầu BXH là Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid đồng loạt sảy chân. Những kết quả đầy bất ngờ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu số một Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

  • Chuyển động nhân sự Barca: Lũ lượt ra đi! Chuyển động nhân sự Barca: Lũ lượt ra đi!

    Barca đang cần tiền để làm cách mạng về nhân sự sau một mùa giải thất vọng. Do vậy, có thể họ sẽ chấp nhận để tiền vệ Cesc Fabregas chuyển sang Man United với giá 45 triệu bảng.

  • Levante 2-0 Atletico: Ngã đau tại Levante! Levante 2-0 Atletico: Ngã đau tại Levante!

    Atletico đã vuột mất cơ hội vàng để đặt một chân lên ngai vàng La Liga mùa này, khi bất ngờ chịu thua 0-2 tại Levante vào đêm qua. Thất bại này đã giáng một đòn rất mạnh vào giấc mơ vô địch La Liga của thầy trò HLV Diego Simeone mùa này.

  • 03h00 ngày 6/5, Sociedad vs Granada: Bắt vía Granada! 03h00 ngày 6/5, Sociedad vs Granada: Bắt vía Granada!

    Ở trận lượt đi, ngay trên sân của Granada, Sociedad đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ cú đúp của Carlos Vela và bàn thắng của Antoine Griezmann.

  • Real Madrid 2-2 Valencia: Kền kền bị níu chân Real Madrid 2-2 Valencia: Kền kền bị níu chân

    Real Madrid đã không thể tận dụng thời cơ Atletico Madrid vấp ngã để chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch. Dù dồn ép Valencia suốt cả trận, nhưng cuối cùng thầy trò Carlo Ancelotti phải rất may mắn mới có được kết quả hòa 2-2.

  • 02h00 ngày 5/5, Real Madrid vs Valencia: Nuôi mộng "ăn ba" 02h00 ngày 5/5, Real Madrid vs Valencia: Nuôi mộng "ăn ba"

    Nhiệm vụ giành Cúp Nhà Vua đã hoàn thành, giấc mơ Decima đã đến rất gần, nhưng cuộc chinh phục La Liga thì rất khó khăn với Real Madrid. Dẫu vậy, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn có quyền hy vọng nếu toàn thắng cả 4 trận còn lại, trước tiên là Valencia đêm nay…

  • 5 điểm nhấn trong trận hòa thảm họa của Barca 5 điểm nhấn trong trận hòa thảm họa của Barca

    Những tưởng Barca sẽ chỉ có một trận đấu mang tính thủ tục vì đối thủ là một đội bóng còn đang vật lộn với nỗi lo trụ hạng, nhưng cuối cùng đoàn quân áo đỏ-xanh của HLV Tata Martino phải cay đắng chấp nhận một trận hòa 2-2, đồng nghĩa với việc chính thức đánh mất ngôi vương tại Liga.

  • Mùa giải của Casillas: Tiền hung hậu kiết Mùa giải của Casillas: Tiền hung hậu kiết

    Iker Casillas sẽ được chơi 2/4 trận đấu cuối cùng của Real Madrid tại La Liga mùa này. Đó tất nhiên là thông tin khiến các Madridista hết sức quan tâm.

  • Tranh cãi bàn thắng đầu tiên của Getafe vào lưới Barca Tranh cãi bàn thắng đầu tiên của Getafe vào lưới Barca

    Cho đến lúc này, các thành viên của Barca vẫn tỏ ra khá ấm ức khi trọng tài chính công nhận bàn thắng không hợp lệ của Lafita (Getafe) trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 36 La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x