Diego Costa dứt điểm hiệu quả nhất châu Âu

NGỌC QUANG
09:12 ngày 28-12-2013
Sẽ rất khó tránh khỏi một cuộc tranh luận cho rằng Diego Costa là chân sút xuất sắc nhất của năm 2013, tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Song nếu nhìn BXH 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất với vị trí số 1 thuộc về Costa (hiện có 19 bàn), thì có lẽ cần phải có một sự công nhận dành cho chân sút của Atletico Madrid.
Diego Costa dứt điểm hiệu quả nhất châu Âu
2013 có lẽ là năm cái tên Diego Costa được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông, không thua kém gì so với 3 siêu sao đang chạy đua Quả bóng vàng FIFA 2013 gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Franck Ribery nhờ phong độ ghi bàn ấn tượng. Bên cạnh đó là những tranh chấp xoay quanh anh giữa hai LĐBĐ Brazil và Tây Ban Nha. Tất nhiên, Costa phải chơi ấn tượng thế nào mới được 2 cường quốc bóng đá mạnh nhất hiện nay tranh giành như vậy. 

Những con số đã nói lên tất cả. Hiệu suất ghi bàn của Costa còn đáng nể hơn khi chỉ trong 17 trận ở La Liga, anh tung ra 57 cú sút và ghi đến 19 bàn (trung bình 1,12 bàn/trận). Cũng chính nhờ khả năng săn bàn khủng khiếp trên, Costa đạt hiệu suất sút thành bàn tốt nhất châu Âu với tỷ lệ 33%. Có nghĩa cứ tung ra 3 cú dứt điểm thì tiền đạo 25 tuổi này mang về 1 bàn thắng.

5 CHÂN SÚT DỨT ĐIỂM HIỆU QUẢ NHẤT CHÂU ÂU
(Tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu trong mùa này)

Diego Costa hơn đứt 4 vua phá lưới hiện tại ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, gồm Luiz Suarez (13 trận/19 bàn, 24% - Liverpool, Premier League), Giuseppe Rossi 17 trận/14 bàn, 23% - Fiorentina, Serie A), Adrian Ramos (17 trận/11 bàn, 21% - Hertha Berlin, Bundesliga) và Ibrahimovic (18 trận/15 bàn, 16 % - PSG, Ligue 1). 

Có lẽ nhìn vào những cái tên trên, Costa đa dạng hơn cả. Anh dứt điểm hai chân rất tốt, vượt trội những người một kèo như Rossi, Adrian Ramos. Trong khi đó về đánh đầu, Costa hẳn cũng ăn đứt Suarez, Rossi…

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn như thế đến cuối mùa giải, khả năng Diego Costa đoạt Chiếc giày vàng châu Âu mùa này là chuyện rất khả thi. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Diego Costa sẽ không đi đâu hết Diego Costa sẽ không đi đâu hết

    Giám đốc thể thao Jose Luis Caminero của Atletico Madrid khẳng định Diego Costa vẫn sẽ gắn bó với đội bóng của La Liga dù thời gian qua có khá nhiều tin đồn rằng Arsenal và Chelsea đang quan tâm tới anh.

  • Valencia “giải cứu” Dzeko trong tháng Giêng? Valencia “giải cứu” Dzeko trong tháng Giêng?

    Tới giữa tháng 1/2014, tỷ phú Peter Lim mới chính thức sở hữu Valencia. Nhưng ngay từ bây giờ, một kế hoạnh mua sắm hoành tráng trong mùa Đông đã được đội chủ sân Mestalla thông qua và tiền đạo Edin Dzeko của Man City là đích ngắm đầu tiên.

  • Real xem xét lại kế hoạch chiêu mộ sao Dortmund Real xem xét lại kế hoạch chiêu mộ sao Dortmund

    Đội bóng Hoàng gia TBN đã lên kế hoạch chiêu mộ Ilkay Guendogan từ mùa Hè, nhưng họ đang xem xét lại thương vụ bởi kể từ ngày 14/8 tới nay, tiền vệ này mới chỉ góp mặt trong... 3 trận đấu chính thức.

  • Real sẽ bùng nổ trong năm 2014! Real sẽ bùng nổ trong năm 2014!

    Real Madrid đã trải qua năm 2013 với đầy rẫy vất vả và thất bại. Tuy nhiên, thật may mắn, họ lại kết thúc năm 2013 khá êm ả. Với cái đà ấy, CLB Hoàng gia TBN đang tràn đầy niềm tin và hoài bão khi bước sang năm 2014...

  • Ancelotti còn hơn Mourinho Ancelotti còn hơn Mourinho

    HLV Carlo Ancelotti đã giúp CLB Real Madrid cải thiện phong độ về mọi mặt so với khi được HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Trước tiên, ông đã giúp Real Madrid đánh bóng lại hình ảnh của chính mình.

  • Valencia bổ nhiệm Pizzi làm HLV mới Valencia bổ nhiệm Pizzi làm HLV mới

    Sau gần 2 tuần chiếc ghế nóng tại Valencia bị bỏ trống, rốt cuộc họ cũng đã tìm được người để thay thế HLV Miroslav Djukic.

  • 2013, một năm đáng quên của Lionel Messi 2013, một năm đáng quên của Lionel Messi

    Ngày 13/1/2013, FIFA sẽ công bố người giành Quả bóng vàng. Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 3 người vào chung kết, nhưng lần đầu tiên kể từ năm 2009, phần thưởng cá nhân cao quý đó rất có thể không thuộc về ngôi sao người Argentina.

  • Không có hồi kết cho cuộc đua giữa Ronaldo và Messi Không có hồi kết cho cuộc đua giữa Ronaldo và Messi

    Lionel Messi đã gây sóng gió trên khắp các sân cỏ trong năm 2012. Đến năm nay, Crisitano Ronaldo lại là người tỏa sáng rực rỡ. Cuộc so kè giữa họ có lẽ sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới.

  • Bóng đá TBN năm 2013: Khi "đàn bò" xâm lấn châu Âu Bóng đá TBN năm 2013: Khi "đàn bò" xâm lấn châu Âu

    Chỉ còn vài ngày nữa, năm 2013 sẽ kết thúc và nhìn lại, cục diện của La Liga mùa giải này hầu như không khác gì mùa trước. Nhưng khi La Liga ngày càng trở nên nhàm chán, những “món hàng” mà giải đấu này xuất khẩu ra khắp châu Âu lại đồng loạt tỏa sáng.

  • Di Maria sẽ ở lại Real đến tháng 6/2014 Di Maria sẽ ở lại Real đến tháng 6/2014

    Tiền vệ Di Maria đã bị HLV Carlo Ancelotti thuyết phục và sẽ không rời Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nhưng anh sẽ chỉ ở lại Real Madrid đến hết tháng 6 năm sau, nếu tiếp tục bị đày trên băng ghế dự bị.

  • Neymar và Bale chứng tỏ giá trị của “bom tấn” Neymar và Bale chứng tỏ giá trị của “bom tấn”

    Dù mất đi hàng loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng Hè 2013, La Liga lại đón về hai tân binh đắt giá là Neymar (Barcelona) và Gareth Bale (Real Madrid). Và sau nửa đầu mùa giải, có thể khẳng định cả hai quả bom tấn ấy đều đáp ứng được kỳ vọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x