Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"...

TRẦN HÒA
13:38 ngày 23-09-2013
Chưa bao giờ La Liga lại chứng kiến một “cuộc chạy đua tiền lương” rầm rộ giữa các siêu sao hàng đầu như hiện tại. Sau Messi và Ronaldo, đến lượt Iniesta nhảy vào cuộc đua “kim tiền” đầy hiểm họa này…
Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"...
INIESTA CŨNG MUỐN LÀ “SIÊU SAO KIẾM TIỀN”
Andres Iniesta đã đề nghị tăng lương từ nhiều tháng qua. Và cách đây 1 tuần, anh đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng kèm theo tăng lương của Barca. Cụ thể, đội bóng Catalan đề xuất tăng lương Iniesta lên 12 triệu euro trước thuế mỗi mùa, chưa kể thưởng. Tất nhiên, không khó hiểu khi tiền vệ tài hoa 29 tuổi này từ chối thẳng thừng. Đơn giản, nếu trừ đi khoản thuế thu nhập 52%,  Iniesta thực tế cũng chỉ nhận về khoảng gần 6 triệu euro lương cứng, chẳng hơn mức lương hiện tại 5 triệu euro/mùa của anh là bao. 

Iniesta thực tế không quá nóng vội trong việc gia hạn, vì hợp đồng hiện tại của anh tới tháng 6/2015 mới hết. Anh và người đại diện Ramon Sostres sẵn sàng dành nhiều thời gian để thương lượng với Barca. Iniesta cũng không quá quan tâm tới việc lọt vào nhóm những siêu sao hưởng lương cao nhất La Liga hay thế giới. Nhưng anh muốn được hưởng lương tương xứng với tài năng và đóng góp của mình. Và theo đề xuất của Iniesta, anh hoàn toàn hài lòng với mức lương 17 triệu euro/mùa trước thuế, tức khoảng hơn 8,1 triệu euro/mùa sau thuế. 


Đó rõ ràng là mức lương tương xứng với Iniesta so với mặt bằng chung tại châu Âu. Iniesta có thể chưa bằng Messi hay Ronaldo, nhưng không thể kém Ibrahimovic, Aguero, Falcao, Cavani, Rooney hay Torres - những cầu thủ đều đang hưởng lương cao hơn mức 8 triệu euro/mùa. 

HIỆU ỨNG DÂY CHUYỀN
Đứng ở khía cạnh cá nhân Iniesta, việc Barca cần tăng lương cho anh là hợp lý. Nhưng nếu nhìn rộng ra, việc này đang khiến cuộc chạy đua tiền lương tại Barca nói riêng và La Liga nói chung leo thêm một nấc thang nữa, có thể kéo theo hậu quả khôn lường. 

Có thể nói, việc Barca phá quỹ lương khi nâng mức trả cho Messi tới 16 triệu euro/mùa hồi đầu năm nay chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cuộc chạy đua tiền lương tại La Liga. Do Messi được tăng lương, Ronaldo cũng đòi tăng theo. Để rồi CR7 lại vừa được Real cưng chiều, tăng lên tận 17 triệu euro/mùa. Và giờ, Iniesta thấy 2 siêu sao được đãi ngộ quá cao, đương nhiên anh cảm thấy thua thiệt và đang đòi được tăng lương theo. 

Thống kê quỹ lương 20 CLB La Liga 2013/14

Và đương nhiên, hiệu ứng dây chuyền trên sẽ không chấm dứt ở Iniesta. Nếu Iniesta lại được tăng lên 8 triệu euro/mùa, chắc chắn những siêu sao ở đẳng cấp ngang tầm hoặc xấp xỉ tại La Liga như Alves, Pique, Xavi, Fabregas, Neymar, Ramos, Marcelo, Benzema… cũng cảm thấy “tủi thân” và “vòi” thêm tiền lương. Khi đó, La Liga vốn đang khủng hoảng tài chính trầm trọng, có lẽ sẽ nổ tan tành như trái bóng được bơm căng hết cỡ.

CUỘC ĐUA HIỂM HỌA
Thực ra, quỹ lương La Liga hiện tại đã vượt ngoài khả năng chịu đựng của giải đấu này. Mới tuần trước, BTC các giải đấu chuyên nghiệp TBN (LFP) đã cho công bố quỹ lương chính thức của 20 CLB La Liga. Theo đó, quỹ lương của Barca và Real đều ở mức xấp xỉ 200 triệu euro/mùa. 
Việc LFP cho công bố thống kê này nhằm cảnh báo nguy cơ đổ vỡ nền tài chính La Liga, mà Real và Barca là 2 CLB nắm chủ đạo. LFP còn cho biết sẽ sớm ban hành quy định giới hạn quỹ lương của các CLB theo mức thu nhập thực tế. 

Cũng theo thống kê trên, quỹ lương của Real và Barca đang gấp hàng chục lần so với những CLB nhỏ, gấp từ 3 tới 5 lần so với những đội tên tuổi xếp sau như Atletico, Valencia hay Sevilla. Với quỹ lương quá khủng khiếp nói trên, nền tài chính Real và Barca có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào. Mà ai cũng biết, Real và Barca đổ vỡ cũng đồng nghĩa La Liga đổ vỡ. 

Còn chuyện các CLB còn lại có quỹ lương eo hẹp cũng chẳng phải tín hiệu tốt. Nó chỉ nói lên thực tế, họ đã bị 2 gã khổng lồ Real và Barca chèn ép quá mức, trên cả sân cỏ lẫn tài chính. Quỹ lương của họ nhỏ bé vì họ đã quá nghèo mà thôi! 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào? Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào?

    Toàn thắng sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Simeone đã có sự khởi đầu tốt hơn cả mùa giải 1995/96 khi họ giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua (hồi đó, Atletico thắng 4, hòa 1 sau 5 trận đầu tiên). Đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của họ như hiện nay?

  • 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm

    Espanyol và Athletic Bilbao khởi đầu mùa bóng khá tốt. Cụ thể, sau 4 vòng, Bilbao được 9 điểm (3 thắng, 1 thua) còn Espanyol có 8 điểm (2 thắng, 2 hòa). Không quá chênh lệch, cuộc đụng độ giữa đôi bên nhiều khả năng sẽ đi đến một kết thúc hòa.

  • 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng

    Trận thua Swansea 0-3 tại Europa League giữa tuần vừa rồi đã khiến Valencia khủng hoảng toàn diện về cả phong độ lẫn niềm tin. Nhiều khả năng, nó sẽ tiếp tục nhấn chìm Bầy Dơi trong trận tiếp Sevilla đêm nay...

  • 0h00 ngày 23/9, Real Madrid vs Getafe: Mưa bàn thắng ở Bernabeu 0h00 ngày 23/9, Real Madrid vs Getafe: Mưa bàn thắng ở Bernabeu

    Không thể tìm ra lý do để tin vào khả năng Getafe sẽ làm nên một bất ngờ nho nhỏ ở Bernabeu. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ trên sân nhà bằng một màn hủy diệt đối thủ.

  • Xavi thể hiện kĩ thuật thượng thừa trong trận gặp Vallecano Xavi thể hiện kĩ thuật thượng thừa trong trận gặp Vallecano

    Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Rayo Vallecano rạng sáng nay, người hâm mộ đã có thêm cơ hội chiêm ngưỡng trình độ kĩ thuật thượng thừa của tiền vệ Xavi.

  • 5 điểm nhấn của một Barca đang từ bỏ tiqui-taca 5 điểm nhấn của một Barca đang từ bỏ tiqui-taca

    Trong trận thắng 4-0 đêm qua của Barcelona trước Vallecano, các cule và không ít người hâm mộ đội bóng xứ Catalunya có lẽ đều cảm thấy một thứ tình cảm khác lạ khi chứng kiến lần đầu tiên trong bốn năm qua các cầu thủ áo đỏ-xanh giữ bóng ít hơn đối thủ. Từ trận đấu này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

  • Cầu thủ Nam Mỹ ngày càng quan trọng tại La Liga Cầu thủ Nam Mỹ ngày càng quan trọng tại La Liga

    Kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, trong 55 tân binh người nước ngoài gia nhập La Liga thì có tới 24 người đến từ các nước Mỹ Latinh, nâng tổng số cầu thủ lục địa này kiếm kế sinh nhai tại xứ đấu Bò lên tới 90 người.

  • Đội hình dự kiến các trận vòng 5 La Liga Đội hình dự kiến các trận vòng 5 La Liga

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả đội hình dự kiến loạt trận vòng 5 La Liga 2013/14.

  • Perez khẳng định không ghét bỏ Casillas Perez khẳng định không ghét bỏ Casillas

    Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vừa khẳng định trước giới truyền thông rằng ông không hề ghét bỏ thủ thành Iker Casillas.

  • Real nhắm thủ thành số một của M.U thay Diego Lopez Real nhắm thủ thành số một của M.U thay Diego Lopez

    Theo tin từ báo chí TBN, Real Madrid đang nhắm tới thủ thành David De Gea của M.U như ưu tiên số một cho vị trí “gác đền” về lâu dài.

  • Iniesta đang mất dần ảnh hưởng ở Barca Iniesta đang mất dần ảnh hưởng ở Barca

    Dễ nhận thấy, những thay đổi trong lối chơi của HLV Martino đã giúp Cesc Fabregas và Alexis Sanchez hồi sinh. Nhưng ở thái cực ngược lại, cuộc cách mạng của Tata lại khiến một trong công thần của sân Nou Camp là Andres Iniesta mất dần ảnh hưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x