Sau NHM, đến lượt báo nhà cũng "đánh" Barca

Bình Khang
14:53 ngày 19-05-2014
Với việc lần đầu trắng tay trong một thập kỷ qua, Barca trở thành mục tiêu ném đá của NHM và cả báo chí. Tờ Sport, một tờ nổi tiếng thân Barca, vừa đăng một bài bình luận bày tỏ sự thất vọng của “barcelonismo” và đòi hỏi một cuộc thay đổi từ trên xuống dưới.
Sau NHM, đến lượt báo nhà cũng "đánh" Barca
Tổng Biên tập Josep Maria Casanovas:
Bất lực, thất vọng và thất bại

Bất lực, thất vọng và thất bại, đó là ba từ để định nghĩa mùa bóng này của Barca và trận “chung kết” La Liga mới đây. Bất lực vì sau khi dẫn trước bằng một bàn thắng tuyệt vời, các cầu thủ áo đỏ-xanh đã không biết cách vượt qua một Atletico chơi bóng với niềm tự hào và lòng dũng cảm. Thất vọng bởi vì đội bóng này là hình ảnh của sự sa sút và đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ. Thất bại bởi vì họ không chỉ đánh mất mà còn không xứng đáng để có một danh hiệu nào.

Đây là ký sự của một cái chết đã được báo trước, là bức chân dung của một đội bóng không có bóng đá, không có sức mạnh, không có giải pháp chiến thuật, không có HLV và không có cả Messi, để rồi tất cả rơi xuống đáy giếng. La Liga đã cho Barca ba cơ hội để giữ lại ngôi vương nhưng họ đã không tận dụng được một cơ hội nào. Đêm thứ Bảy vừa qua, Barca đã gặp rất nhiều thuận lợi khi Diego Costa và Arda Turan dính chấn thương, và Alexis Sanchez còn đưa đội bóng vươn lên trước, nhưng họ đã không thể ghi thêm một bàn thắng nữa trong suốt hiệp hai. Điều hay nhất là phản ứng của khán giả sân Camp Nou, khi tất cả vỗ tay chào mừng nhà vô địch mới và hô vang “Atleti, Atleti”.



Muốn và không thể.. Tất cả những lời hứa của các cầu thủ đã bị cuốn theo chiều gió. Câu khẩu hiệi “ Pit i collons” (dũng cảm lên) chỉ được thực hiện bởi các cầu thủ của Atletico chứ không phải các barcelonistas. Atletico là nhà vô địch xứng đáng vì họ chứng tỏ có thể chiến thắng bằng lao động, niềm tin và tinh thần tranh đấu. El Cholo lại thắng Tata trên băng ghế chỉ đạo. Cú đấm mà Barca định tạo ra qua việc tái ký hợp đồng với Messi đã không xuất hiện. Neymar thi đấu hơn nửa giờ, nhưng không trở thành nhân vật chính. Điều tồi tệ là cảm giác “muốn mà không được”. Điều xảy ra ở trận gặp Elche đã lặp lại...

Điều lo ngại là công cuộc tái thiết và đổi mới lại nằm trong tay GĐTT Andoni Zubizarreta, người đã tuyên bố “chúng tôi không sai lầm gì cả”. Thật đáng tiếc là cả chủ tịch và GĐTT của Barca đều không biết tự phê bình. Việc thừa nhận các mục tiêu không được thực hiện chỉ là một cách nói “nửa sự thật”. Không giành được một danh hiệu nào, đối với các CĐV rõ ràng là một thất bại và một đòn đau.

Chủ nhiệm Joan Vehils:
Thời của những thay đổi

Khi một đội bóng như Barca kết thúc mùa bóng mà không có một danh hiệu nào, thì đó là một thất bại. Không Cúp Nhà vua, không Liga và thua ngay từ vòng tứ kết Champions League, với một lối chơi bất định và thiếu thể lực là minh chứng cho sự yếu kém. Các culé có thể tiếp tục chỉ trích tại sao đội bóng lại không mua về một trung vệ, xem xét hiệu quả thi đấu của Neymar hoặc tranh luận Pinto có xứng là thủ môn thứ hai của Barca hay không, nhưng điều quan trọng nhất hiện nay là đòi hỏi trách nhiệm từ các nhà quản lý thể thao và hơn cả là những gì họ sẽ làm sắp tới.



Sai lầm một lần đã là nghiêm trọng, nhưng lặp lại nó lần thứ hai sẽ là một thảm họa. Hôm qua, chủ tịch Bartomeu đã cam kết thực hiện một cuộc thay đổi sâu sắc. Chúng ta hãy chờ xem lời hứa sẽ được hoàn thành như thế nào hay lại nửa vời như trước. Cần phải mua sắm một cách chính xác, cả bán cũng thế. Và cần phải khôi phục cả Messi nữa. Ngày thứ sáu vừa qua, CLB đã cải thiện hợp đồng cho La Pulga, nhưng hiệu quả của anh thì vẫn ở dưới mức chúng ta thường thấy. Hy vọng đây chỉ là một sự giảm sút nhất thời và không liên quan gì đến World Cup... Và rõ ràng, Barca là đội bóng quá tầm với khả năng dẫn dắt của Tata. Dẫu sao, Martino đã cư xử như một Quý ông cho đến phút cuối cùng.

Phó TBT Joan M' Batlle:
Còn những chiếc ghế của lãnh đạo thì sao ?

Mùa bóng vừa kết thúc cho thấy năm tháng và tuổi tác không tha cho môt ai. Rất nhiều cầu thủ của Barca đã đánh mất tham vọng giành được tất cả trong những năm qua và họ không còn chỗ đứng trong một đội bóng chủ lực như Barca. Họ cần làm theo tấm gương của Puyol để tạo điều kiện cho sự thay đổi thế hệ. Barca không phải là một ONG (tổ chức phi chính phủ) và không thể duy trì một biên chế chỉ vì những kỷ niệm về những gì đã giành được.



Chính vì thế, BLĐ và GĐTT là những thủ phạm lớn của sự thất bai. Họ đã muốn tránh những quyết định khó khăn và tiếp tục nhìn xuống rốn mình dù đòi hỏi thay đổi đã rõ ràng. Phải có một ai đó đứng ra xây dựng một đội bóng mới. Giới chóp bu của Barca đã sai lầm, bắt đầu từ chủ tịch Sandro Rosell, người đã bỏ cuộc ngay từ khi vấp phải khó khăn đầu tiên, trong khi những người kế nhiệm chẳng một ai muốn chấp nhận mình cũng sai lầm.

Thất bại rõ ràng, nhưng lãnh đạo duy nhất ra đi sẽ là Tata Martino, một HLV trung thực nhưng Barca với ông là một CLB quá tầm. Đúng ra, phải có một số người khác nữa ra đi. Nhưng tôi sợ những sự thay đổi mà chủ tịch Bartomeu vừa hứa chỉ dừng lại ở phòng thay đồ. Khán đài danh dự và các văn phòng của Barca sẽ chẳng làm sao cả. Thật đáng thất vọng. Nhưng thực tế vẫn sẽ là như thế!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử

    Ngay tại thánh địa Nou Camp, Atletico Madrid đã xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Barcelona để chính thức biến đối thủ thành “cựu vương” và lần đầu lên ngôi kể từ mùa 1995/96.

  • Thành công của Atletico: Sự cứu rỗi của định mệnh! Thành công của Atletico: Sự cứu rỗi của định mệnh!

    Từ đống tro tàn, chỉ sau hơn 2 năm, Simeone đã giúp Atletico vừa vượt qua khủng hoảng, vừa giầu lên, vừa thành công thần kỳ trên sân cỏ. Nếu phải tìm ra nguyên nhân giải thích cho thành công kỳ lạ của Ateltico thì đó chỉ có thể là định mệnh.

  • Danh hiệu cho Atletico & phần thưởng cho… CĐV Barca Danh hiệu cho Atletico & phần thưởng cho… CĐV Barca

    Quên đi nỗi buồn của mình để chia sẻ niềm vui với người khác. Điều đó là quá khó song người Barcelona đã làm được, qua những tiếng vỗ ngay không ngớt khi Atletico vô địch ở Nou Camp mới đây.

  • Mặt trái của Barca: La Masia không thể gánh cả Barca! Mặt trái của Barca: La Masia không thể gánh cả Barca!

    Một thời, La Masia là biểu tượng thành công của Barcelona. Tuy nhiên, thất bại ở mùa giải này cho thấy CLB xứ Catalan không thể chỉ trông chờ vào nguồn cầu thủ tự đào tạo. Họ cần tìm đến nguồn nhân tài bên ngoài nhiều hơn.

  • 5 gương mặt gây thất vọng nhất La Liga 2013/14 5 gương mặt gây thất vọng nhất La Liga 2013/14

    La Liga không thiếu sự sa sút của của các cá nhân, nhưng nếu nhìn lại những con người được đặt dưới “đèn chiếu” xuyên suốt mùa giải thì có thể thấy 5 nhân vật gây thất vọng sau đây...

  • Atletico Madrid: Sự khác biệt nằm ở... trước cầu môn Atletico Madrid: Sự khác biệt nằm ở... trước cầu môn

    Người ta có thể tìm ra nhiều lý do để lý giải cho chiến công vô địch La Liga mùa này của Atletico. Đó là sự bất ổn nơi hai gã khổng lồ Barcelona và Real. Đó là tài nhào nặn và khả năng truyền lửa của HLV Diego Simeone, hoặc 27 pha lập công của chân sút chủ lực Diego Costa.

  • Diego Simeone: Huyền thoại sống ở Vicente Calderon Diego Simeone: Huyền thoại sống ở Vicente Calderon

    Đem về 4 danh hiệu trong 3 năm đồng thời giúp Atletico vượt qua cả Barca và Real để vô địch La Liga, Diego Simeone đã đi vào huyền thoại với tư cách HLV thành công nhất trong lịch sử đội chủ sân Vicente Calderon.

  • Chùm ảnh Atletico Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga 2013/14 Chùm ảnh Atletico Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga 2013/14

    CĐV Atletico Madrid đã đổ ra đường chào đón những người hùng trở về với chức vô địch La Liga 2013/14. Buổi diễu hành của đội chủ sân Vicente Calderon đã diễn ra hoành tráng với rất nhiều cờ, hoa và tràn ngập tiếng cười.

  • Atletico là những kẻ không biết sợ Atletico là những kẻ không biết sợ

    Một năm sau khi đến Bernabeu để giành Cúp Nhà vua, Atletico đến Nou Camp và giành chức vô địch La Liga trên tay đội chủ nhà. Ta gọi Atletico là gì bây giờ? “Những gã khốn kiếp vô danh” một cách trìu mến theo tên phim của Quentin Tarantino hay “Kẻ không biết sợ” theo nhân vật Dardevil lừng danh của truyện tranh DC Comics?

  • Hiệu ứng từ chức vô địch của Atletico Madrid: Mơ mộng và tỉnh táo Hiệu ứng từ chức vô địch của Atletico Madrid: Mơ mộng và tỉnh táo

    Atletico vô địch. Rốt cuộc thì giấc mơ hoang đường nhất cũng đã trở thành hiện thực ở La Liga, nơi tưởng như đã không còn sự lãng mạn. Và từ chức vô địch của Atletico, niềm hy vọng vào một La Liga cân bằng hơn, hấp dẫn hơn lại một lần nữa được thổi bùng.

  • Osasuna & Valladolid  nối gót Betis rớt hạng Osasuna & Valladolid nối gót Betis rớt hạng

    Valladolid sẽ có cơ hội trụ hạng nếu thắng được Granada. Bởi vậy, họ nhập cuộc rất quyết tâm trong cuộc đối đầu với Granada. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Roberto của Granada đã từ chối hết những cơ hội nguy hiểm mà Valladolid tạo ra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x