Tương lai Atletico: Sau đỉnh cao luôn có vực sâu

Minh Nguyên
07:40 ngày 20-05-2014
Sau chức vô địch La Liga, Atletico hẳn đang hừng hực khí thế hướng đến trận chung kết Champions League, nhưng sau đó sẽ là gì? Những con “cá mập” đang lượn lờ quanh Vicente Calderon, HLV Diego Simeone và Atletico liệu có thể duy trì thành công ở mùa tới?
Tương lai Atletico: Sau đỉnh cao luôn có vực sâu
CÒN ĐÂU NHỮNG TRỤ CỘT?
Tuần trước, giám đốc điều hành Miguel Angel Gil của Atletico tiết lộ rằng trong Hè 2013, đội bóng áo đỏ-trắng phải gánh khoản nợ 543 triệu euro. Chính vì lẽ đó mà họ phải bán tiền đạo Radamel Falcao cho AS Monaco. Người đá cặp với Falcao là Diego Costa được chờ đợi sẽ thay cầu thủ người Colombia giữ vai trò chân sút chủ lực cho Atletico. Và anh đã làm tốt hơn mong đợi. Costa ghi 36 bàn dù không chói sáng vào cuối mùa. Những cầu thủ khác như Koke, Villa, Adrian, Turan, Diego cũng kịp thời nổi lên để giúp Atletico duy trì sự hiệu quả trong ghi bàn. 

Tuy nhiên, thành công của Costa ở mùa này khiến nguy cơ Atletico mất anh là rất rõ rệt. Gần như chắc chắn Costa sẽ gia nhập Chelsea. Thủ môn Thibaut Courtois sau một mùa giải chơi cực hay, cũng có thể trở lại Chelsea bởi anh chỉ thi đấu tại Atletico theo dạng cho mượn. Koke (22 tuổi) được nhiều CLB Anh, đặc biệt là Man United khao khát. Turan thì đang trong vòng tranh chấp của Arsenal và Liverpool. Hậu vệ trái Felipe Luis đang ngày một sáng giá và đã được Real Madrid, Man City dạm hỏi. Các chuyên gia phòng ngự như Godin, Miranda cùng từ chối xác nhận sẽ ở lại Atletico mùa sau. Diego, Jose Sosa, Tiago thì chuẩn bị hết hợp đồng. Chưa rõ Atletico có thể giữ nổi họ hay không…


THAY NHÂN SỰ, ĐỔI LỐI CHƠI
Không loại trừ khả năng mùa tới Atletico sẽ thay đến 70% thành phần nòng cốt. Những cái tên có khả năng đến sân Vicente Calderon là tiền đạo Romelu Lukaku, Fernando Torres hay Mauro Icardi... Thủ môn trẻ người Slovenia đang chơi cho Benfica là Jan Oblak cũng được kỳ vọng sẽ trở thành “Courtois mới”. Cầu thủ trẻ Argentina - Angel Correa đã đạt thỏa thuận sơ bộ về Atletico. Hai cầu thủ do Atletico đào tạo là Saul Niguez và Oliver Torres (cùng 19 tuổi) đã thể hiện tốt trong thời gian được cho Rayo Vallecano và Villarreal mượn. Vì thế họ sẽ trở về để tiếp sức cho CLB chủ quản. HLV Simeone cũng thích Ivan Rakitic, nhưng nhà vô địch Europa League 2013/14 là Sevilla sẽ không nhả tiền vệ này với giá thấp. Nếu bán Koke, Costa và Filipe, Atletico sẽ thu về cỡ 100 triệu euro nhưng không có gì chắc những cầu thủ thay thế sẽ là hàng hiệu.   

Atletico bước vào mùa giải 2013/14 trong tư cách “ngựa ô” với lối chơi phòng ngự - phản công. Nhưng ở mùa tới, họ sẽ phải sắm tư cách đại gia. Theo các chuyên gia, cách chơi hiện tại của Atletico cũng chỉ giúp họ thành công được 1 hoặc 2  mùa, chứ không thể có giá trị về lâu dài. Simeone và Rojiblancos cũng hiểu điều đó, nhưng làm thế nào để tìm ra công thức mới mà vẫn thành công thì không hề là chuyện đơn giản. 

Tiền kiếm được dùng để trả nợ 
Theo Miguel Angel Gil, thành công ở mùa này có thể đem về cho Atletico khoảng 110 triệu euro, nhưng 75% số đó sẽ được dùng để trả nợ và lãi. Atletico cũng không có khả năng tăng lương mạnh cho Simeone. Trong khi đó có tin HLV này đã nhận được đề nghị từ một CLB Anh với mức lương 6,25 triệu bảng/mùa (cao gấp đôi lương tại Atletico).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Messi tranh thủ ký hợp đồng tăng lương trước khi về Argentina Messi tranh thủ ký hợp đồng tăng lương trước khi về Argentina

    Thông tin xác nhận trên trang chủ Barcelona, ngôi sao Lionel Messi đã ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng vào lúc 18h30 tối qua ngày 20/5 (theo giờ địa phương) trước khi lên đường trở về quê nhà Argentina.

  • Barca bổ nhiệm HLV Luis Enrique Barca bổ nhiệm HLV Luis Enrique

    Vào cuối ngày hôm qua, Barcelona đã chính thức bổ nhiệm HLV Luis Enrique theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Chiến lược gia 44 tuổi sẽ có buổi ra mắt trước báo giới vào ngày mai (21/5).

  • "Thánh Johan" không ngớt lời khen ngợi Ronaldo và Messi "Thánh Johan" không ngớt lời khen ngợi Ronaldo và Messi

    Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Johan Cruyff, đã có những lời khen ngợi dành cho 2 siêu sao Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Ông cho rằng đây là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

  • Những ngôi sao mới tại La Liga 2013/14 Những ngôi sao mới tại La Liga 2013/14

    La Liga 2013/14 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Atletico. Đây là đội bóng có khá nhiều cầu thủ thi đấu rất hay dù trước đó không nhiều người biết tới họ.

  • Tổng kết Real: Từ zero đến hero, và trở về... zero Tổng kết Real: Từ zero đến hero, và trở về... zero

    Trong mùa giải kịch tính chung của La Liga thì Real Madrid là ví dụ điển hình cho những cung bậc. Họ bị bỏ rơi sau 1/3 chặng đường, bứt phá trong giai đoạn tăng tốc, sau đó lại hụt hơi ở chặng về đích. “Decima” chính là yếu tố tác động trực tiếp đến biểu đồ thành tích “zích zắc” của họ ở La Liga năm nay.

  • Những cái nhất, những phát hiện thú vị tại La Liga 2013/14 Những cái nhất, những phát hiện thú vị tại La Liga 2013/14

    Atletico đã đăng quang chức vô địch La Liga, một cái kết đẹp cho đội bóng thành Madrid. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có rất rất nhiều những điểm nhấn, những phát hiện tại La Liga mùa này.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất La Liga 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất La Liga 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất La Liga mùa giải 2013/14.

  • Sau NHM, đến lượt báo nhà cũng "đánh" Barca Sau NHM, đến lượt báo nhà cũng "đánh" Barca

    Với việc lần đầu trắng tay trong một thập kỷ qua, Barca trở thành mục tiêu ném đá của NHM và cả báo chí. Tờ Sport, một tờ nổi tiếng thân Barca, vừa đăng một bài bình luận bày tỏ sự thất vọng của “barcelonismo” và đòi hỏi một cuộc thay đổi từ trên xuống dưới.

  • Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử

    Ngay tại thánh địa Nou Camp, Atletico Madrid đã xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Barcelona để chính thức biến đối thủ thành “cựu vương” và lần đầu lên ngôi kể từ mùa 1995/96.

  • Thành công của Atletico: Sự cứu rỗi của định mệnh! Thành công của Atletico: Sự cứu rỗi của định mệnh!

    Từ đống tro tàn, chỉ sau hơn 2 năm, Simeone đã giúp Atletico vừa vượt qua khủng hoảng, vừa giầu lên, vừa thành công thần kỳ trên sân cỏ. Nếu phải tìm ra nguyên nhân giải thích cho thành công kỳ lạ của Ateltico thì đó chỉ có thể là định mệnh.

  • Danh hiệu cho Atletico & phần thưởng cho… CĐV Barca Danh hiệu cho Atletico & phần thưởng cho… CĐV Barca

    Quên đi nỗi buồn của mình để chia sẻ niềm vui với người khác. Điều đó là quá khó song người Barcelona đã làm được, qua những tiếng vỗ ngay không ngớt khi Atletico vô địch ở Nou Camp mới đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x