Vòng 20 La Liga: Bước ngoặt kỳ diệu

TIỂU LÝ
07:07 ngày 21-01-2014
Ngay vòng đầu tiên lượt về, cuộc đua tam mã La Liga 2013/14 đã được chứng kiến một bước ngoặt kỳ diệu và trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Hai đội đầu bảng Barcelona và Atletico Madrid cùng sảy chân, còn Real bứt lên mạnh mẽ để thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.
Vòng 20 La Liga: Bước ngoặt kỳ diệu
Những người yêu bóng đá Tây Ban Nha đã chờ đợi cái thời khắc này từ lâu lắm rồi. Suốt chục năm qua, người ta đã quá chán chường trước sự thống trị của 2 gã khổng lồ Real và Barca. Phải đến mùa này, La Liga mới thực sự trở nên hấp dẫn. Bởi giữa Real và Barca đã có một kẻ chen chân vào giữa trong cuộc đua tới chức vô địch. Đó là Atletico Madrid.

Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, Atletico luôn đeo bám sít sao Barca ở ngôi đầu. Đến thời điểm này, họ vẫn đang cùng được 51 điểm giống như đội bóng xứ Catalan và chỉ kém đội bóng đang dẫn đầu La Liga về hiệu số bàn thắng thua. Trong suốt chặng đường vừa qua, đội bóng của HLV Diego Simeone luôn cho thấy sự ổn định về phong độ và thực sự đáng được xem là một ứng viên vô địch.


Việc cả Barca lẫn Atletico lần lượt bị Levante và Sevilla cầm hòa cùng với tỉ số 1-1 cuối tuần qua khiến cuộc đua tới chức vô địch La Liga đang hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết. Bởi trước đó, Real Madrid đã dễ dàng vùi dập Betis tới 5 bàn không gỡ. Qua đó, đội bóng của HLV Ancelotti đã rút ngắn khoảng cách điểm với hai đội ở trên xuống còn 1 điểm.

Đúng như lo ngại của HLV Martino, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này có lẽ là mùa giải khốc liệt nhất trong lịch sử. Cả ba ứng viên đang so kè từng điểm một và bất kỳ một sự sơ sểnh nào của một trong ba đội cũng khiến cục diện giải đấu thay đổi chóng mặt. Có lẽ lúc này, sức ép đang đè nặng nhất lên các cầu thủ Barca, khi những lợi thế về điểm của họ đã bị đối phương rút ngắn triệt để.

Đáng nói trong thời gian tới, Barca là đội gặp nhiều bất lợi nhất về lịch thi đấu. Trong quãng thời gian sắp tới, họ sẽ phải đối đầu với toàn những kẻ chuyên ngáng đường các ông lớn ở La Liga gồm Malaga, Valencia, Sevilla. Không ai dám chắc rằng, đoàn quân của HLV Martino sẽ không mất điểm trước những đối thủ có nhiều nguy cơ tiểm ẩn này.

Có lẽ lúc này, Real Madrid đang đà hưng phấn nhất. Bởi kể từ sau trận hòa 2-2 đầy bất ngờ trên sân của Osasuna ở vòng 16, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã liên tiếp giành 4 trận thắng. Họ đang cho thấy phong độ ghi bàn khủng khiếp khi nã vào lưới đối phương tổng cộng 12 bàn trong 4 trận thắng ấy, tức là trung bình 3 bàn/trận.

Xét về lịch thi đấu, các cầu thủ Real Madrid cũng dễ dàng hơn nhiều so với đội đầu bảng Barca. Trong 3 trận đấu tới, các học trò của HLV Ancelotti chỉ phải đối đầu với một đối thủ khó chịu duy nhất là Villarreal. Thậm chí tính dài hơn đến 5 vòng kế tiếp, đội bóng Hoàng gia vẫn còn dễ thở. 


Real Madrid sẽ chỉ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Atletico Madrid trong trận derby Madrid ở vòng 26 La Liga. Và chắc chắn Barca đang rất chờ đợi đến thời khắc này để mong ngồi vào thế ngư ông đắc lợi. Trên thực tế, Atletico ở thời điểm này có đầy đủ mọi yếu tố để dám đá sòng phẳng với các học trò của ông Ancelotti.

Và nếu nhìn toàn cục, Atletico Madrid mới đang là đội có lợi thế nhiều nhất về lịch thi đấu. Bởi trong 5 vòng tới, nửa đỏ trắng thành Madrid hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào cho đến trận đại chiến với Real ở vòng 26.

Khốc liệt nhất trong 43 năm qua
Kể từ mùa 1970/71, tức đã 43 năm qua, La Liga mới có một mùa giải mà 3 CLB đầu bảng chỉ cách nhau 1 điểm sau 20 vòng. Tuy nhiên có một chút khác biệt, đội đầu bảng cách đây 43 năm là Valencia hơn 2 đội xếp sau 1 điểm (Atletico và Bilbao), chứ không phải 2 đội đầu bảng bằng điểm nhau và chỉ cùng hơn đội xếp thứ ba với khoảng cách 1 điểm như tương quan giữa Barca, Atletico và Real hiện tại. Đội bóng vô địch mùa 1970/71 là Valencia.

“Tôi đã tưởng tượng ra cục diện trận đấu này từ trước khi nó diễn ra. Một trận đấu có quá nhiều pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Sevilla. Đó là một trận cầu xấu xí...”. - HLV Diego Simeone (Atletico)

“Tôi chẳng có gì phàn nàn về trận đấu này. Các cầu thủ của tôi đều thi đấu tốt. Chỉ có điều, chúng tôi đã kém may mắn. Tôi đặc biệt khen ngợi tài năng của thủ môn Navas bên phía Levante”. - HLV Gerardo Martino (Barcelona)


CON SỐ:
1 - Bàn thắng vào lưới Levante mới là pha lập công đầu tiên của trung vệ Pique (ảnh) ở La Liga mùa này.
12 - Là số bàn thắng được dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của Real Madrid ở La Liga mùa này, tính cả bàn thắng của Di Maria vào lưới Betis vừa qua.
100 - Juanfran đã có 100 trận đấu cho Levante ở La Liga.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
21 bàn: Ronaldo (Real)
19 bàn: Diego Costa (Atletico)
12 bàn: Uche (Villarreal), Griezmann (Sociedad)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • La Liga: Bây giờ Real là ứng viên số 1 La Liga: Bây giờ Real là ứng viên số 1

    Tỷ lệ vô địch của Real Madrid từ 19% ở vòng áp chót lượt đi tăng lên 33% ở vòng 19 và hiện đang dừng lại ở con số 50% sau vòng đấu đầu tiên của lượt về theo các hãng cá cược tại Tây Ban Nha. Chỉ sau 2 vòng đấu vừa qua, Real đã thu hẹp được 4 điểm so với 2 đội đầu bảng.

  • Neymar mới thực sự là cầu thủ đắt nhất thế giới? Neymar mới thực sự là cầu thủ đắt nhất thế giới?

    Theo tiết lộ từ tờ El Mundo của TBN, mức giá thực mà Barca đã bỏ ra để sở hữu Neymar cao hơn khoản phí 57 triệu euro họ công bố rất nhiều.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 La Liga

    Vòng 20 La Liga đã chứng kiến những cảm xúc trái chiều của các ông lớn. Trong khi Real Madrid hủy diệt Betis tới 5-0 thì cả Barca và Atletico Madrid chỉ giành được những kết quả hòa 1-1 trước lần lượt Levante và Sevilla. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của vòng đấu cuối tuần qua.

  • Real: Đó mới là “Thiên thần” Di Maria! Real: Đó mới là “Thiên thần” Di Maria!

    Dưới thời cựu HLV Jose Mourinho, Angel di Maria từng nằm trong danh sách phải rời Real Madrid.

  • Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real

    Nếu bạn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chơi cho đội bóng hào nhoáng nhất thế giới, áp lực đối với bạn sẽ là không nhỏ. Áp lực sẽ càng lớn hơn khi bạn tới chơi bóng ở một quốc gia khác, một nền văn hóa khác.

  • Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid

    Phát biểu trước trận gặp Levante, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã cho rằng ở mùa giải này, “100 điểm có lẽ là chưa đủ để vô địch La Liga”. Và chỉ vài giờ đồng hồ sau, Real Madrid đã chứng minh nhận định ấy là hoàn toàn chính xác.

  • La Liga hình thành “thế chân vạc” La Liga hình thành “thế chân vạc”

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.

  • Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng

    Không lâu sau trận thua 0-5 dưới tay Real Madrid, HLV Juan Carlos Garrido của Real Betis đã bị sa thải.

  • Barca sợ những quả phạt góc? Barca sợ những quả phạt góc?

    Barca là tập thể mạnh được tập hợp từ những cá nhân siêu phàm, tuy nhiên không phải là họ không có những điểm yếu. Nhược điểm của nhà ĐKVĐ La Liga lại vừa được phơi bày trước Levante, đội bóng đã buộc gã khổng lồ xứ Catalunya phải chia điểm với tỷ số 1-1.

  • Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty? Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty?

    Trong trận đấu giữa Levante và Barca đêm qua, có vẻ như trọng tài chính đã không cho đội khách Barca hưởng quả penalty khi một cầu thủ Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

  • Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Levante, HLV của Barcelona Gerardo Martino tuyên bố ông không lo lắng vì kết quả này vì đội bóng của ông chơi tốt và chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x