Bình luận

La Liga: Bây giờ Real là ứng viên số 1

Trần Minh Trần Minh
06:16 ngày 21-01-2014
Tỷ lệ vô địch của Real Madrid từ 19% ở vòng áp chót lượt đi tăng lên 33% ở vòng 19 và hiện đang dừng lại ở con số 50% sau vòng đấu đầu tiên của lượt về theo các hãng cá cược tại Tây Ban Nha. Chỉ sau 2 vòng đấu vừa qua, Real đã thu hẹp được 4 điểm so với 2 đội đầu bảng.
La Liga: Bây giờ Real là ứng viên số 1
Trong đua ngựa, con ngựa về đích đầu tiên không nhất thiết là con ngựa dẫn đầu lâu nhất. Khi một con ngựa từ sau bất ngờ rầm rập tung vó, nó có thể khiến cho con ngựa (và người nài, tất nhiên) đang đứng đầu cảm thấy run rẩy. Liệu có phải vì tiếng vó sầm sập của con bạch mã Real đang khiến cho 2 chú ngựa sọc Atletico Madrid và Barcelona cảm thấy lo âu?

Có thể! Năm mới chỉ vừa mở ra, Atletico và Barca bỗng thấy mình chỉ còn hơn Real được đúng 1 điểm mong mạnh. Họ hòa nhau đã đành, họ còn hòa tiếp những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Barca hòa Levante (1-1) trong một trận đấu mà khả năng chống phạt góc của họ lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi (6/13 bàn thua của họ đến theo cách này). 

Trung vệ Loukas Vyntra chưa ghi bàn nào cho Levante, còn gì tuyệt hơn khi anh mở tài khoản vào lưới Barcelona (phút thứ 10 trận đấu rạng sáng quá), một Barca đã có đủ những gương mặt ưu tú nhất ở hàng thủ. Lần cuối cùng Barca không thắng 2 trận liên tiếp tại La Liga đã là tháng 5/2011. Một đội bóng không thể băng băng mãi trên cung đường chiến thắng mà phải có lúc khựng lại. Và Barca đã khựng lại ngay vào thời điểm mà Lionel Messi tái xuất. Lạ ghê!

Barca đang có dấu hiệu chững lại

Barca trượt chân, Atletico đứng trước một cơ hội bằng vàng để độc chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng hỡi ôi, họ đã bỏ qua. Diego Simeone từ chối thừa nhận đội bóng của mình đã quá tải. Vậy thì lý do là gì nếu không phải là tâm lý. Atletico mạnh đấy, lỳ lợm đấy nhưng họ không có khí chất của một kẻ chinh phục, kẻ luôn biết tận dụng những lợi thế dù là nhỏ nhoi nhất. Atletico đã ghi bàn trước, vậy mà họ lại để đối phương gỡ hòa từ chấm phạt đền, sau pha phạm lỗi mà nhiều người đã dùng từ “ngớ ngẩn” của Juanfran.

Có những đội bóng như vậy, như Villarreal, Sevilla ngày trước. Họ đeo bám quyết liệt và khiến cho đối phương cảm thấy mệt mỏi. Nhưng một con linh cẩu mãi mãi không thể trở thành một con sư tử. Rất nhiều fan đã hy vọng Atletico sẽ là một con sư tử, nhưng những trận đấu gần đây lại khiến cho họ nghĩ theo hướng khác. Những bước chân đã dần mệt nhọc, những đối thủ không còn bị thầy trò Diego Simeone át vía, Diego Costa không còn ghi bàn khi bị “chăm sóc” chu đáo hơn. 

Ronaldo và các đồng đội 

Trong khi đó, thông tin gây sốc nhất tại Real trong những ngày qua vẫn chỉ là pha “gãi vào chỗ ngứa” của Angel di Maria. Báo chí Madrid tập trung vào đấy vì họ không còn nhìn thấy những điểm tối về mặt chuyên môn nữa. Trong năm mới, Real vẫn chưa lọt lưới bàn nào, Cristiano Ronaldo vẫn nhả đạn đều đặn và cuối tuần qua mở cuộc thảm sát “bàn tay nhỏ” với Real Betis xong (Real thắng 5-0).

Trong lúc Atletico và Barca chững lại một cách tất yếu thì Real lại tăng tốc sau khi đã vượt qua những trục trặc hồi đầu mùa. Luka Modric chưa bao giờ chơi hay như thế, Di Maria cũng chơi hay ở vị trí số 10 chưa bao giờ là sở trường. Giờ thì Real và Barca có một sự thay đổi. Ronaldo mới là người giữ “bóng vàng” còn Messi mới là người về nhì. Gareth Bale là người ghi bàn và Neymar mới là người chấn thương. 

Câu hỏi đặt ra: bao giờ thì Real sẽ chính thức chiếm ngôi đầu bảng?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Neymar mới thực sự là cầu thủ đắt nhất thế giới? Neymar mới thực sự là cầu thủ đắt nhất thế giới?

    Theo tiết lộ từ tờ El Mundo của TBN, mức giá thực mà Barca đã bỏ ra để sở hữu Neymar cao hơn khoản phí 57 triệu euro họ công bố rất nhiều.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 La Liga

    Vòng 20 La Liga đã chứng kiến những cảm xúc trái chiều của các ông lớn. Trong khi Real Madrid hủy diệt Betis tới 5-0 thì cả Barca và Atletico Madrid chỉ giành được những kết quả hòa 1-1 trước lần lượt Levante và Sevilla. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của vòng đấu cuối tuần qua.

  • Real: Đó mới là “Thiên thần” Di Maria! Real: Đó mới là “Thiên thần” Di Maria!

    Dưới thời cựu HLV Jose Mourinho, Angel di Maria từng nằm trong danh sách phải rời Real Madrid.

  • Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real

    Nếu bạn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chơi cho đội bóng hào nhoáng nhất thế giới, áp lực đối với bạn sẽ là không nhỏ. Áp lực sẽ càng lớn hơn khi bạn tới chơi bóng ở một quốc gia khác, một nền văn hóa khác.

  • Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid

    Phát biểu trước trận gặp Levante, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã cho rằng ở mùa giải này, “100 điểm có lẽ là chưa đủ để vô địch La Liga”. Và chỉ vài giờ đồng hồ sau, Real Madrid đã chứng minh nhận định ấy là hoàn toàn chính xác.

  • La Liga hình thành “thế chân vạc” La Liga hình thành “thế chân vạc”

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.

  • Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng

    Không lâu sau trận thua 0-5 dưới tay Real Madrid, HLV Juan Carlos Garrido của Real Betis đã bị sa thải.

  • Barca sợ những quả phạt góc? Barca sợ những quả phạt góc?

    Barca là tập thể mạnh được tập hợp từ những cá nhân siêu phàm, tuy nhiên không phải là họ không có những điểm yếu. Nhược điểm của nhà ĐKVĐ La Liga lại vừa được phơi bày trước Levante, đội bóng đã buộc gã khổng lồ xứ Catalunya phải chia điểm với tỷ số 1-1.

  • Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty? Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty?

    Trong trận đấu giữa Levante và Barca đêm qua, có vẻ như trọng tài chính đã không cho đội khách Barca hưởng quả penalty khi một cầu thủ Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

  • Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Levante, HLV của Barcelona Gerardo Martino tuyên bố ông không lo lắng vì kết quả này vì đội bóng của ông chơi tốt và chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm.

  • Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu

    Họ cùng ghi bàn. Họ cùng kiến tạo. Họ cùng giúp Real Madrid thăng hoa. Họ chính là bộ ba “sát thủ” Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, tam tấu mà báo chí Tây Ban Nha đang gọi là “chiếc đinh ba BBC”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x