Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?

Minh Kiệt
12:40 ngày 29-12-2013
Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.
Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?
Ngay lần đầu trở lại sau 4 tháng chấn thương, Lukas Podolski đã chơi tuyệt hay và giúp Arsenal xoay chuyển thế trận trước West Ham vòng trước (thắng 3-1). Theo Walcott đang ngày trở nên sắc bén hơn dù vào sân từ ghế dự bị hay đá chính từ đầu. Alex Oxlade-Chamberlain thì đang rất gần ngày tái xuất. Đội hình Arsenal liên tục gặp phải những chấn thương từ đầu mùa đang dày lên thấy rõ.

HLV Arsene Wenger từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Tiền đạo người Pháp vẫn có những đóng góp đáng kể, nhưng sự quá tải khiến anh không còn ghi bàn nữa suốt 7 trận gần đây. Trên sân của West Ham hôm 26/12, Arsenal ngỡ như đã bất lực, cho đến khi Podolski xuất hiện. Sự tươi mới từ Poldi là điều ai cũng đã thấy. Anh kiến tạo cho Walcott ghi bàn trước khi tự mình ấn định tỷ số 3-1.

Giờ thì Wenger đã có thể xoay vòng hàng công với rất nhiều lựa chọn trong khoảng thời gian nước rút tới đây với 3 trận trong vỏn vẹn 6 ngày trước Newcastle, Cardiff (ở Premier League) và Tottenham (vòng 3 Cúp FA). Sự trở lại của Walcott và Poldi khiến cho các CĐV tạm thời không quá âu lo khi Aaron Ramsey phải nghỉ một thời gian dài vì chấn thương. Trước Newcastle tối nay, Jack Wilshere cũng sẽ trở lại sau án treo giò.



Thắng lợi trên sân West Ham, nơi Santi Cazorla chơi rất hay ở tuyến giữa, cho thấy Arsenal có thể vô địch ngay khi phải hứng chịu thất bại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với con đường mà Man United đã đi ngày trước: thâu tóm mọi điểm số có thể trước các đối thủ yếu hơn. Sự trở lại dần dần của các trụ cột càng khiến cho Wenger yên tâm hơn khi nhìn vào chặng đường còn lại của mùa bóng.

Những sự trở lại ấy không chỉ có ý nghĩa về mặt quân số mà còn rất có giá trị về chiến thuật. Với Walcott và Podolski, Wenger có 2 cá nhân gây đột biến đa năng, vừa có thể đá tiền đạo, lại vừa có thể đá hộ công hoặc đá cánh. Nghĩa là với những cách bố trí nhân sự khác nhau, Arsenal có thể tạo ra những cách tiếp cận trận đấu khác nhau, buộc các đối thủ phải suy đoán. Và ngay trong một trận đấu, những điều chỉnh nhỏ có thể tạo ra khác biệt lớn. Lấy ngay trận gặp West Ham vừa qua làm ví dụ. Bàn thắng nâng tỷ số 2-1, Podolski chuyền bóng ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng đến khi ghi bàn ấn định tỷ số thì anh lại đứng ở vị trí của một hộ công.

Rõ ràng, với những sự trở lại đúng lúc của Walcott và Podolski, HLV Arsene Wenger có quyền tự tin hơn khi tính toán những đường binh ở chặng marathon xuyên năm mới khốc liệt lúc này. Và xa hơn, là hướng đến một mùa giải hết “khát danh hiệu” cho Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes! M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes!

    David Moyes nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, đấm tay vào không khí, miệng hét lên những câu từ phấn khích, khi Welbeck lập công cho M.U ở trận đấu với Norwich đêm qua. Đâu đó, những người hoài cổ lại muốn so sánh M.U hiện tại với M.U của Sir Alex ngày nào. Họ thấy những sự tương đồng.

  • Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ" Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ"

    Dù đạt tỉ lệ chuyền thành công đáng ngưỡng mộ (lên tới 98%) sau khoảng 70 phút thi đấu trên sân Carrow Road, nhưng nhìn tổng thể, Shinji Kagawa vẫn chẳng để lại một dấu ấn gì.

  • Man City đi trên đôi chân Kompany Man City đi trên đôi chân Kompany

    Man City có thể vẫn thắng nếu không có Aguero hay Yaya Toure. Nhưng có lẽ họ đã không thể thắng nếu không có Vincent Kompany, cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân đêm qua theo nhiều website thống kê.

  • Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal

    Trên mạng, một vài người phân lại vai cho các đội bóng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này: Arsenal đang đóng vai Man United, Man City đóng vai Chelsea, Chelsea đóng vai Man City, Liverpool đóng vai Arsenal còn Man United, đang giữ vai của Liverpool.

  • Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài

    Chân sút Jozy Altidore của Sunderland đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

  • Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm! Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm!

    Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch dành cho Man City, nhưng lòng dũng cảm của họ đã được tưởng thưởng bằng ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, dù chỉ là tạm thời.

  • Sunderland tá hỏa vì Borini đột quỵ trong đường hầm Sunderland tá hỏa vì Borini đột quỵ trong đường hầm

    Tiền đạo Fabio Borini đã gục ngã trong trạng thái bất tỉnh nhân sự trong giờ nghỉ giữa trận đấu của Sunderland với Cardiff City diễn ra đêm qua.

  • David Moyes ca ngợi người hùng Welbeck David Moyes ca ngợi người hùng Welbeck

    M.U đã có chiến thắng "xấu xí" trước Norwich trên sân Carrow Road bằng tình huống tỏa sáng của Danny Welbeck. Sau trận đấu, HLV David Moyes đã hết lời ca ngợi sự trưởng thành của tài năng trẻ này.

  • Chấn thương rợn người của thủ thành Joe Hart Chấn thương rợn người của thủ thành Joe Hart

    Ở trận đấu tại vòng 19 Premier League, thủ môn Joe Hart của Man City đã bị rách mí mắt sau pha va chạm với tiền đạo Cameron Jerome của Crystal Palace.

  • Chelsea: Không phải 1-0 kiểu Mourinho! Chelsea: Không phải 1-0 kiểu Mourinho!

    Chiến thắng 1-0 gần nhất trước Swansea của Chelsea khiến người ta có cảm giác những chiến thắng theo “phong cách Mourinho” đã trở lại với The Blues. Sự thật không hẳn vậy!

  • Pellegrini thừa nhận Man City đang mệt mỏi Pellegrini thừa nhận Man City đang mệt mỏi

    Man City đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng tối thiểu trước các vị khách Crystal Palace. Dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra hài lòng về kết quả này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x