Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận diện nhóm có nguy cơ xuống hạng Serie A: Chạy trốn tử thần
Việt Hà • 06:32 ngày 18/08/2013
Cuộc chiến trụ hạng đôi khi còn khốc liệt hơn cả cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa này, sự khốc liệt, nỗi sợ hãi và bản năng sinh tồn luôn song hành cùng Cagliari, Verona, Sassuolo và Livorno.
    Trên lý thuyết, đó là 4 gương mặt có nhiều nguy cơ nhất phải nhận 3 vé xuống hạng. Verona, Sassuolo và Livorno mới thăng hạng từ Serie B rõ ràng yếu thế hơn nhiều so với phần còn lại. Nhưng tại sao lại là Cagliari, đội bóng chơi không tồi mùa trước (đứng thứ 11), và đã 9 năm liên tiếp trụ vững tại Serie A?

    Vấn đề nằm chính tại thành tích lạc quan của Cagliari mùa vừa rồi. Việc kéo được đội bóng yếu như Cagliari lên thứ 11 mùa trước có công rất lớn của những trụ cột như Astori, Nainggolan, Marco Sau. Nhưng lúc này, Astori đã bỏ sang Napoli, Nainngolan đang liên hệ với Inter trong khi tiền đạo trẻ Marco Sau có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Đội bóng đến từ đảo Sardinia đứng trước nguy cơ rất lớn mất nguyên trục dọc này tại kỳ chuyển nhượng mùa Hè, hoặc muộn hơn là vào tháng 1 năm sau. Nếu điều đó xảy ra, Cagliari sẽ chỉ còn là cái bóng của chính họ.

    Ngay cả khi giữ được hầu hết lực lượng, Cagliari vẫn nằm trong nhóm các đội yếu tại Serie A. HLV Ivo Pulga đã không có một bổ sung đáng kể nào từ đầu mùa chuyển nhượng khi chỉ mượn về các cầu thủ trẻ vô danh. Yếu tố bất ngờ mà Cagliari tạo ra mùa trước cũng không còn. Ngay cả sân nhà cũng không hẳn là lợi thế với Cagliari. Tại Serie A năm nay, họ sẽ phải mượn sân Nereo Rocco xa lạ của Triestina do sân Is Arenas đang tu sửa. Quá nhiều khó khăn chờ đón Cagliari dù họ  vẫn được đánh giá cao ở khả năng vật lộn trụ hạng.


    Qua mặt cả Juventus lẫn Milan, Sasuolo giành TIM Cup

    Với 3 đội bóng tân binh, bầu không khí khắc nghiệt tại Serie A là thách thức đáng kể khi cả Sassuolo (lần đầu lên Serie A), Livorno (trở lại sau 3 năm) và Verona (trở lại sau 11 năm) đều phải mất thời gian làm quen với sân chơi mới. Sassuolo cho thấy quyết tâm tạo nên bất ngờ với những bản hợp đồng sáng giá như Simone Zaza (từ Juventus), Kurtic (từ Palermo), trong khi Livorno và Verona hầu như dựa trên lực lượng mùa trước. Trước giờ bóng lăn, cả ba gương mặt mới này vẫn còn là ẩn số. Nhưng “trụ hạng” chắc chắn là từ được họ nhắc tới nhiều nhất.

    Có một thống kê khích lệ tinh thần của ba đội mới thăng hạng: cả 12 mùa giải gần đây đều chỉ có tối đa 1 tân binh phải nhận vé xuống hạng vào cuối mùa. Điều đó chứng tỏ một Serie A khá cân bằng, nơi các tân binh với quyết tâm cao độ hoàn toàn có thể giữ được “mạng sống”. Nếu quy luật này tái diễn, ai trong số Sassulo, Livorno, Verona sẽ nhận vé “ngược” Serie B?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội