Serie A 2013/14 - vòng 3 - sân Artemio Franchi

17h30 ngày 15/9, Fiorentina vs Cagliari: Sắc tím thăng hoa

Phong Linh
16:48 ngày 15-09-2013
Fiorentina cho thấy họ là một tập thể mạnh mẽ và đầy tham vọng. Thầy trò HLV Vincenzo Montella sẽ tiếp tục chứng minh điều đó trong cuộc tiếp đón Cagliari chiều nay.
17h30 ngày 15/9, Fiorentina vs Cagliari: Sắc tím thăng hoa
Fiorentina khởi đầu ấn tượng ở Serie A mùa này, khi lần lượt hạ gục Catania 2-1 và Genoa 5-2. Họ là 1 trong 5 đội toàn thắng cả 2 vòng đầu. Khoảng thời gian này, Fio còn vượt qua Grasshoppers để lọt vào vòng bảng Europa League. Rõ ràng, NHM sân Artemio Franchi rất hài lòng với  thầy trò HLV Montella.

Fiorentina thực tế là một trong những CLB mạnh tay và thành công nhất trên TTCN mùa Hè 2013. Họ bổ sung được một loạt tân binh rất chất lượng như Joaquin, Marcos Alonso, Ambrosini và đặc biệt tay săn bàn người Đức - Mario Gomez. Điều đó cho thấy, Fio rất tham vọng ở mùa giải năm nay. 

Fio vốn thi đấu khá hay và sở hữu lực lượng đầy tiềm năng. Tuy nhiên, với sự bổ sung hàng loạt tân binh trên, lực lượng hiện tại của họ được đánh giá chất lượng và có chiều sâu hơn cả mùa năm ngoái, đủ sức đương đầu với mọi đối thủ trong cuộc đua vô địch Serie 2013/14.

Các tân binh của Fiorentina đã hòa nhập rất nhanh và có phong độ ấn tượng. Ambrosini khiến Milan tiếc rẻ khi cho không  Fio lão tướng này. Đặc biệt, Mario Gomez khiến NHM Fio quên đi Jovetic. Anh đã có 3 bàn mùa này, trong đó 2 tại Serie A và 1 ở Europa League.

Giuseppe Rossi cũng có thể được xem như sự bổ sung tuyệt vời của Fio. Cựu tiền đạo Villarreal đánh dấu sự trở lại ngoạn mục, sau khi phải nghỉ gần như cả mùa trước vì chấn thương. Rossi từng lập cú đúp trong trận thắng Catania 5-2. Nói tóm lại, Fiorentina đang tràn đầy sức sống và hừng hừng khí thế, đủ sức cuốn phăng mọi vật cản. Cagliari từng đánh bại Atalanta trên sân nhà ở ngày ra quân, nhưng sau đó đã lộ bộ mặt yếu ớt khi để thua 1-3 trước Milan ở vòng 2.  

Fiorentina chịu một số tổn thất nhân sự. Hậu vệ trái Pasqual và có thể cả tiền vệ Cuadrado sẽ vắng mặt vì chấn thương. Nhưng lưu ý, HLV Montella đang sở hữu một loạt cầu thủ có thể thay thế ở đẳng cấp tương đương như Marcos Alonso (thay cho Pasqual), Matias hay Joaquin (thay Cuadrado).

HLV Prandelli dự khán tại Fiorentina
HLV trưởng ĐT Italia, Cesare Prandelli, sẽ tới dự khán trận cầu giữa Fiorentina và Cagliari. Mục tiêu theo dõi của Prandelli là Giuseppe Rossi (Fiorentina) và Marco Sau (Cagliari). Tiền vệ Rossi đã vắng mặt tại ĐT Italia suốt 2 năm qua vì chấn thương, dù vậy anh đang trở lại mạnh mẽ với 3 bàn thắng tại Serie A mùa này. Trong khi đó, tiền đạo mới nổi Marco Sau từng được gọi vào Azzurri hồi tháng 5 vừa rồi. HLV Prandelli đang cân nhắc trao cơ hội dự VCK World Cup 2014 cho Rossi và Marco Sau. 

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
8/10 trận gần đây của Fio đều có từ 3 bàn trở lên. Cả 2 vòng đầu Serie A mùa này của Cagliari và cả 2 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều tưng bừng bàn thắng.
Lưới rung hiệp 1
6 trận gần đây của Fiorentina đều có bàn thắng trong hiệp 1. Cả 6/9 trận vừa qua của Cagliari đều được mở tỷ số trước giờ giải lao. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Fiorentina: Hegazi và Pasqual chấn thương. Cuadrado chưa chắc thi đấu. 
- Cagliari: Pisano chấn thương.
- Fiorentina thắng 2 thua 3 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Cagliari thua 4 và thắng 1 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.
- Fiorentina thua 4 hòa 1 ở 5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Cagliari thắng 3 hòa 1 thua 1 ở 5 trận sân khách vừa qua. 
- Fiorentina thắng 3 thua 2 ở 5 trận gặp Cargliari gần đây theo châu Á.
- Fiorentina thắng 7 hòa 1 thua 2 ở 10 trận sân nhà gần đây. Cagliari thắng 1 hòa 4 thua 3 ở 8 trận sân khách gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Fiorentina:  Neto ,  Tomovic , Gonzalo , Compper , M.Alonso , Pizarro , Ambrosini , Aquilani , Valero , Rossi , Gomez
Cagliari:  Gazzi, Dessena , Rossettini , Astori , Murru , Ekdal , Conti , Nainggolan , Cossu ,Pinilla , Sau

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x