Inter 1-1 Juventus: Nuối tiếc Nerazzurri!

Minh Việt
06:14 ngày 15-09-2013
Inter đã có cơ hội giành chiến thắng nhưng lại không bảo vệ được lợi thế dẫn bàn. Chỉ giành được 1 điểm trước Juventus là kết quả khiến Nerazzurri có phần hơi nuối tiếc…
Inter 1-1 Juventus: Nuối tiếc Nerazzurri!
Bàn thắng
Inter: Icardi (73')
Juventus: Vidal (75')


Hơn 83.000 CĐV đã có mặt tại sân Giuseppe Meazza để chứng kiến cuộc đối đầu giữa Inter và Juventus. Lẽ dĩ nhiên, các tifosi muốn chứng kiến một trận đấu hấp dẫn, kịch tính giữa 2 đội. Tuy nhiên, điều này đã không đến, chí ít là trong 45 phút đầu tiên. Nhìn vào đội hình xuất phát của 2 đội đã toát lên những toan tính thận trọng của các HLV. Juventus ra sân với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc đã đành. Vấn đề là cả HLV Mazzarri của Inter cũng bố trí đến 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân. Thậm chí, cả Alvarez cũng được kéo xuống thấp, hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất là Palacio. Ý đồ của Mazzarri là rất rõ ràng: Dùng số đông ở hàng tiền vệ để hạn chế sức mạnh tuyến giữa của Juventus. 

Trong hiệp 1, toan tính chiến thuật của Mazzarri đã tỏ ra khá hiệu quả. Khung thành Handanovic được bảo vệ rất chắc chắn bởi 2 vành đai rõ rệt. Thế nên khá dễ hiểu khi 45 phút đầu, Juventus mặc dù cầm bóng 59% nhưng chỉ tung ra được 3 cú sút, trong đó chỉ có 1 là trúng đích. Cả hiệp 1, Juve chỉ có đúng 1 cơ hội đáng chú ý nhất là ở phút 31. Từ giữa sân, Pirlo phất đường bóng sở trường, loại cả hàng thủ Inter nhưng cú sút của Pogba lại quá nhẹ đến đúng chỗ Handanovic chọn sẵn. Với Nerazzurri, tập trung chơi phòng ngự phản công nhưng họ cũng tạo ra được ít nhất 2 cơ hội rõ ràng. Phút thứ 9, Nagatomo dứt điểm cận thành nhưng không hạ được Buffon. Phút 41, pha mất bóng của Pirlo giúp Inter phản công cực nhanh và khá nguy hiểm nhưng ở tình huống cuối cùng, họ lại dứt điểm thiếu chính xác.


Sang hiệp 2, HLV Conte tung Isla vào sân thay Lichtsteiner để tăng cường những cú đấm bên cánh phải. Phút 58, suýt chút nữa toan tính của Conte đã mang lại hiệu quả. Từ pha lên bóng bên cánh phải của Juve, Tevez chuyền bóng cho Vucinic ở tư thế rất trống trải. Tuy nhiên, cú sút của Vucinic lại đưa bóng đi ngang khung thành Handanovic, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số khá rõ rệt của Bianconeri. 

Đến phút 68, HLV Mazzarri bắt đầu tập trung cho mặt trận tấn công hơn khi tung vào sân tiền đạo Icardi thay cho tiền vệ Taider. Đúng 5 phút sau, điều chỉnh của Mazzarri đã mang tới đột biến. Phút 73, sau đường chuyền của Ricky Alvarez, Icardi dứt điểm khéo léo đánh bại Buffon mở tỷ số cho Inter. 

Tưởng rằng bàn mở tỷ số sẽ giúp Nerazzurri có chiến thắng. Tuy nhiên, một thoáng thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Phút 75, Asamoah đi bóng như cơn lốc bên hành lang cánh trái (theo hướng tấn công của Juve) rồi căng ngang cho Vidal. Ở tư thế thuận lợi, Vidal dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây mới là bàn thua đầu tiên của Inter từ đầu mùa. 

Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận. Chỉ giành được 1 điểm là kết quả khiến Inter khá nuối tiếc. 

Trận thứ 100 của Conte
Dẫn dắt Juventus đá trận gặp Inter tối qua, Conte đã có tổng cộng 100 trận đấu ngồi trên ghế HLV Bianconeri trên mọi đấu trường. Trong 100 trận này, Juventus giành 64 chiến thắng, hòa 27 trận và chỉ 9 lần phải cúi đầu rời sân. Tỷ lệ chiến thắng của Conte với Juventus rất cao, lên tới 64,65%. Trong hơn 2 năm dẫn dắt Juve, chiến lược gia 44 tuổi này đã 2 lần vô địch Serie A và 2 lần vô địch Coppa Italia. 

Icardi, hung thần của Juventus
Tại Giuseppe Meazza, chỉ mất đúng 5 phút sau khi được tung vào sân, Icardi đã sút tung lưới Buffon mở tỷ số cho Inter. Nên nhớ, đây mới là pha chạm bóng thứ 2 của Icardi kể từ khi vào sân thay người. Đây cũng mới là bàn đầu tiên của tiền đạo trẻ người Argentina trong mùa giải mới. Đáng chú ý, Icardi đang trở thành hung thần của Juventus. Ngày 18/5/13, khi còn thi đấu cho Sampdoria thì Icardi cũng 1 lần sút tung lưới Juve. Tính rộng hơn, Icardi đã ghi 4 bàn/3 lần gần nhất đụng độ nhà ĐKVĐ Serie A.  

Vidal giải dớp Giuseppe Meazza
Sau 3 mùa giải chơi bóng cho Juventus, Vidal đã ghi tổng cộng 20 bàn ở Serie A. Tuy nhiên, tới tối qua, ngôi sao người Chile mới có được pha lập công đầu tiên ở Giuseppe Meazza. 

CON SỐ:
3 - Cả 3 lần đối đầu gần nhất giữa HLV Conte và Mazzarri ở Serie A đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong hiệp 1.
5 - Tính cả trận hòa này, các đội bóng của HLV Mazzarri chỉ thua đúng 1, hòa 5, thắng 3/9 lần đối đầu với Juventus trên sân nhà, 
33 - Hàng phòng ngự của Juve đang chơi cực tốt. Trong 33 trận gần nhất ở Serie A, chỉ có 1 lần duy nhất là Juventus phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Inter: Handanovic; Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus; Jonathan, Guarin, Cambiasso, Taider (Icardi, 68’), Nagatomo; Alvarez (Kovacic, 81’), Palacio.
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Isla, 46’), Vidal, Pirlo (Padoin, 87’), Pogba, Asamoah; Tevez, Vucinic (Quagliarella, 72’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 20h00 ngày 15/9, Verona vs Sassuolo 20h00 ngày 15/9, Verona vs Sassuolo

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Verona và Sassuolo

  • 20h00 ngày 15/9, Livorno vs Catania 20h00 ngày 15/9, Livorno vs Catania

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Livorno và Catania

  • 20h00 ngày 15/9, Lazio vs Chievo: Lazio không thể thắng! 20h00 ngày 15/9, Lazio vs Chievo: Lazio không thể thắng!

    Thất bại 1-4 trước Juventus mới đây khiến niềm tin của các Laziale đặt vào thầy trò HLV Petkovic suy giảm nghiêm trọng. Nhưng hôm nay, cũng sẽ không dễ để Lazio giành trọn 3 điểm trước Chievo. Có 2 lý do chính để nghi ngờ khả năng chiến thắng của Lazio.

  • 01h45 ngày 16/9, Sampdoria vs Genoa: Niềm vui chủ nhà 01h45 ngày 16/9, Sampdoria vs Genoa: Niềm vui chủ nhà

    Trận derby della Lanterna đêm nay đến vào thời điểm cả 2 đội bóng thành Genoa đều chưa có thắng lợi nào mùa này, điều đó khiến cả đôi bên đều sẽ cố gắng gấp bội. Tuy nhiên sẽ chỉ có 1 đội hưởng niềm vui trọn vẹn, nhiều khả năng sẽ là đội “chủ nhà” Sampdoria.

  • 20h00 ngày 15/9, Udinese vs Bologna 20h00 ngày 15/9, Udinese vs Bologna

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Udinese và Bologna

  • Derby d'Italia: Inter và giấc mơ đánh bại Juventus Derby d'Italia: Inter và giấc mơ đánh bại Juventus

    Một mùa giải mới vừa bắt đầu, với rất nhiều sự kiện và hứa hẹn, bao gồm trận derby Italia giữa Inter và Juventus ngay vòng 3 Serie A.

  • 5 trận derby d’Italia kinh điển khó quên nhất 5 trận derby d’Italia kinh điển khó quên nhất

    BONGDAPLUS điểm lại 5 trận đấu đáng chú ý nhất giữa Inter - Juventus tại sân Giuseppe Mezza trong quá khứ trước khi hai đội bước vào cuộc thư hùng vào lúc 23h00 đêm nay.

  • Bàn thắng đẹp nhất trận derby d'Italia 5 năm qua Bàn thắng đẹp nhất trận derby d'Italia 5 năm qua

    Các cuộc thư hùng giữa Inter và Juventus thường diễn ra hết sức căng thẳng song hề thiếu các bàn thắng đẹp, và không thể không nhắc tới pha lập công của Maicon vào lưới Buffon ở mùa bóng 2009/10.

  • Thủ môn nào có thể chặn được penalty của Balotelli? Thủ môn nào có thể chặn được penalty của Balotelli?

    Trước kia, giới mộ điệu vẫn truyền tụng Eric Cantona như là Vua đá phạt đền bởi tài “bách phát bách trúng”, mà càng đáng nể hơn khi chỉ duy nhất một lần ông bị thủ môn đối phương đoán trúng hướng sút. Hiện tại, Mario Balotelli nổi lên như một sát thủ trên chấm 11m có phẩm chất để tiếp bước Cantona.

  • BongdaplusTV: Nhận định trước đại chiến Inter - Juventus BongdaplusTV: Nhận định trước đại chiến Inter - Juventus

    Tâm điểm của vòng 3 Serie A cuối tuần này đó chính là trận Derby Italia lần thứ 215 trong lịch sử giữa Inter và Juventus. Cả 2 đều có sự khởi đầu tốt với 2 chiến thắng ở 2 vòng đầu tiên. Đội nào sẽ khẳng định được sự vượt trội của mình? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi 2 phóng viên Huy Hiếu và Xuân Thủy nhận định trước trận đấu này.

  • Gia hạn HĐ, Totti sẽ chơi cho Roma tới năm 40 tuổi! Gia hạn HĐ, Totti sẽ chơi cho Roma tới năm 40 tuổi!

    Cầu thủ kì cựu Francesco Totti vừa mới đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với AS Roma, qua đó anh sẽ tiếp tục thi đấu cho CLB này tới tận năm 2016.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x