Derby d'Italia: Inter và giấc mơ đánh bại Juventus

Chiêu Văn
17:47 ngày 14-09-2013
Một mùa giải mới vừa bắt đầu, với rất nhiều sự kiện và hứa hẹn, bao gồm trận derby Italia giữa Inter và Juventus ngay vòng 3 Serie A.
Derby d'Italia: Inter và giấc mơ đánh bại Juventus
Những chuẩn bị cho trận derby d'Italia kịch tính diễn ra trong bối cảnh tuyển Ý đang chuẩn bị cho việc kết thúc vòng loại World Cup của họ bằng việc đăng ký vé tới Brazil 2014. Với sự tập trung giờ lại hướng tới cuộc đua Scudetto, Inter sẽ cần rất nhiều may mắn để đánh bại đội đương kim vô địch Serie A - Juventus.

So sánh lực lượng hiện giờ, Nerazzurri hoàn toàn kém thế vào thứ Bảy, nhưng sẽ không có logic tất nhiên nào cho một cuộc đọ sức lớn như thế. Xét cho cùng, không đầy một năm trước, Inter đã từng khiến Juventus phải ôm hận khi là đội phá vỡ chuỗi 49 trận bất bại của họ với chiến thắng 3-1 ngay tại Turin để cản bước chân nhà vô địch.

Nhưng đó chỉ là một điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải mà đội bóng của HLV nay đã mất việc Andrea Stramaccioni về đích ở vị trí thứ 9 đầy thất vọng. Người kế nhiệm của ông Walter Mazzarri sẽ hy vọng làm tốt hơn thế ở mùa này. Chiến lược gia thông minh này mang đến hy vọng hồi sinh sau những gì ông đã làm được cho Napoli.

Mazzarri đã có khởi đầu như ý với 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Cũng với đội hình không thay đổi nhiều so với thời Stramaccioni, nhưng ông đã giúp Inter khôi phục nhiệt tình thi đấu, lòng tin và cả lòng kiêu hãnh. Lần này, Inter có thể vẫn ở dưới cơ Juve, nhưng nếu chiến thắng, họ sẽ chiến thắng vang dội. Hậu vệ người Argentina Hugo Campagnaro là hy vọng lớn nhất trong việc khôi phục tinh thần chiến đấu, sau khi anh chuyển sang từ Napoli theo dạng chuyển nhượng tự do.


Inter của HLV Mazzarri

Ở phía sau, Mazzarri có được sự đảm bảo từ phong độ ấn tượng của thủ thành Samir Handanovic. Phía trên, Andrea Ranocchia như hồi sinh trong đội hình mới của Inter, và anh không phải người duy nhất. Ricky Alvarez và Jonathan cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong những trận đầu mùa.

Bộ đôi đó chính là động cơ cho hàng tiền vệ của đội bóng áo sọc xanh-đen, với sự hỗ trợ tuyệt vời từ Saphir Taider. Không chỉ là một tiền vệ giỏi thu hồi bóng, hợp đồng mới từ Bologna của Inter còn là một chân chuyền đẳng cấp. Với những gương mặt đó, một bầu không khí lạc quan đã trở lại và ngày càng lớn hơn với đội bóng của Mazzarri.

Hơn thế nữa, Inter vẫn chưa tìm lại sức mạnh đích thực của họ, khi Mateo Kovacic đang sắp bình phục và sẽ có thể khoác lại chiếc áo số 10. Mazzarri cũng chưa sử dụng những hợp đồng mới trong mùa hè Mauro Icardi và Ishak Belfodil với công suất tối đa.

Mùa hè đã diễn ra không hoàn toàn êm ả. Inter để thua tan tác trong các trận giao hữu với Real Madrid và Valencia trong chuyến du đấu ở Mỹ, và bỏ lỡ cơ hội mua được Mauricio Isla và Samnuel Eto’o. Dẫu vậy, cơ hội lật đổ sự thống trị của Juve và HLV Antonio Conte, hoặc ít ra là khiến Bianconeri phải trải qua một cuộc chiến kịch liệt cho Scudetto, đã sáng sủa hơn với Inter khi mùa giải bắt đầu.

Những cảm xúc và kịch tính sẽ còn lên cao trong ngày diễn ra trận đấu. Một chiến thắng trước đối thủ lịch sử và kình địch lớn trong nước sẽ là tuyên bố của Inter với phần còn lại của Serie A rằng họ sẵn sàng cho cuộc đua vô địch một lần nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x