Galliani thất thế

AC Milan: Hết thời những chuyên gia đàm phán

Minh Nguyên
13:39 ngày 02-12-2013
Đã có thời, nói tới Juventus là người ta nghĩ ngay đến Luciano Moggi, và tương tự là AC Milan với Adriano Galliani. Nhưng giờ, dường như những “bố già” của Serie A đã không còn đất sống.
AC Milan: Hết thời những chuyên gia đàm phán
THUA VÌ THIẾU TỔNG CHỈ HUY 
 Adriano Galliani , người đàn ông đầu trọc với khuôn mặt như một “bố già” đúng chất Italia, đã ngự trị ở AC Milan  suốt 28 năm qua trong vai trò phó cho ông chủ Silvio Berlusconi, người từng 3 lần giữ chức Thủ tướng Italia song bây giờ đã thất thế. Dù vậy Berlusconi  vẫn còn là trùm ở AC Milan, nên có quyền chỉ định con gái là Barbara Berlusconi nhúng tay vào nội bộ Rossoneri. Không nói ra nhưng ai cũng biết mối quan hệ giữa Berlusconi và Galliani không còn như xưa, dẫn đến việc Galliani phải chia sẻ quyền lực với Barbara. Giờ đây, Galliani chỉ phụ trách về thể thao, còn Barbara nắm hoàn toàn các công việc còn lại tại Milan. Xét tuổi đời cũng như tuổi nghề, Barbara không thể sánh với Galliani. Nhưng buồn thay, quyền hành chính lại nằm trong tay… người có quyền. 

Galliani là biểu tượng của AC Milan ở thời kỳ thành công vào cuối thập kỷ 80 thế kỷ trước và giữa những năm 2000. Berlusconi đã giúp AC Milan chiêu mộ nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, nhưng người trực tiếp nhúng tay vào việc lại là Galliani. 

Đây được xem là một trong những ông trùm chuyển nhượng của bóng đá châu Âu, là người có thể dùng uy tín (thậm chí quyền lực ngầm) để lôi kéo siêu sao, dù những đội khác chịu chi hơn, đãi ngộ hơn. Nếu tin Galliani vẫn còn quyền hành ở AC Milan, không thể nào có chuyện Kevin Prince Boateng bị đẩy sang Schalke. Nhưng người ta tin Kaka trở lại AC Milan là vì Galliani. 

AC Milan sa sút thảm hại ở mùa này, trong những nguyên nhân như lực lượng, năng lực của HLV Max Allegri, chấn thương… thì có một nguyên nhân ít người nhắc: Galliani không còn là Galliani nữa! 

HẾT THỜI NHỮNG “BỐ GIÀ”

Moggi

Ngoài Galliani, bóng đá Italia còn có một “bố già” nổi bật khác là Luciano Moggi, cựu Tổng giám đốc Juventus. Nhân vật này từng được xem là ông trùm của các ông trùm tại Serie A , nhưng vì vụ Calciopoli nên thân bại danh liệt. Moggi đang rất muốn quay lại với bóng đá, song chưa thành công. Hơn nữa, thời của ông có lẽ cũng đã qua. Juve khi không còn Moggi rõ ràng chịu ảnh hưởng lớn. Tuy vẫn là ông trùm của Serie A, song Juve không thể xây dựng lực lượng hùng mạnh đủ để xưng bá ở Champions League. 

Vô địch Champions League hiện là Bayern Munich, chủ tịch CLB này là Karl Heinz Rummenigge từng nói: “Moggi là mafia”. Không còn Moggi (và cả Galliani), Serie A ngày càng lép vế trong cuộc chạy đua chuyển nhượng những ngôi sao lớn. Ibrahimovic, Thiago Silva, Cavani lần lượt rời Serie A, đổi lại chỉ là những ngôi sao sắp hết thời như Kaka hay Carlos Tevez. 

Quả là buồn cho bóng đá Italia!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x