Bóng Đá Plus trên MXH

Sochi 2014 có thêm scandal: Nhà vô địch phải biện minh cho chính mình
Mai Vũ • 14:08 ngày 22/02/2014
Có lẽ rất hiếm kỳ thế vận hội nào người ta phải kêu ca, than phiền nhiều như tại Sochi 2014. Nào là chất lượng cơ sở hạ tầng, rồi lại đến công tác điều hành, chấm điểm của đội ngũ trọng tài...
    Những môn thi đấu biểu diễn, chấm điểm dựa nhiều vào cảm tính luôn là tâm điểm cho việc chấm điểm sai lệch. Ở Sochi 2014, việc trọng tài đưa ra các quyết định bất công và có lợi cho đội chủ nhà không còn là quá mới mẻ nữa. Và ngày hôm qua, làn sóng bất bình lại một lần nữa được đẩy lên cao độ.

    Trong phần thi chung kết môn trượt băng nghệ thuật đơn nữ, VĐV của nước chủ nhà là Adelina Sotnikova phải so đọ với đối thủ được đánh giá rất cao là VĐV của Hàn Quốc, Yuna Kim. Phần thi của Sotnikova được các trọng tài cho điểm cao hơn, đồng nghĩa với việc cô giành chiếc huy chương vàng danh giá, bất chấp sự phản đối dữ dội của hàng nghìn người chứng kiến trực tiếp tại nhà thi đấu.

    Người hâm mộ la ó, huýt sáo liên hồi để phản đối quyết định của trọng tài. Bởi họ cho rằng chỉ có những người mù mới không nhận ra sự xuất sắc hơn của Yuna Kim. Làn sóng phản đối không dừng lại ở đó, mà còn lan rộng khắp trên các trang mạng xã hội.

    Yuna Kim cảm thấy sốc khi nghe quyết định của trọng tài

    Điều này đã khiến cho VĐV vô địch Adelina Sotnikova ăn không ngon, ngủ không yên. Trước sự phản đối dữ dội ấy, cô buộc phải làm cái điều mà dường như chẳng có nhà vô địch thực sự nào phải làm cả. Đó là đứng ra biện minh, giải thích cho thành công mình mới đạt được:

    "Tôi đã thực hiện bài thi rất tốt và điểm kỹ thuật của tôi được chấm cao hơn so với Yuna Kim. Những cú nhảy của tôi có độ khó hơn cô ấy rất nhiều. Đặc biệt là ở phần sau của bài biểu diễn, cú xoay người của tôi đạt đến 4 vòng. Điều đó chứng tỏ rằng kỹ thuật của tôi tốt hơn".

    Cập nhật BXH huy chương đến 14h30 ngày 22/2:

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội