Sochi 2014: VĐV tố HLV thiên vị... đối thủ

Mai Vũ
14:29 ngày 19-02-2014
Đằng sau thành công của mỗi VĐV đương nhiên ngoài sự nỗ lực của bản thân, còn phải kể đến sự huấn luyện và chăm sóc tận tình của những HLV. Ấy vậy mà ở Sochi 2014 lại có chuyện "trò" tố "thầy" chẳng thèm đoái hoài gì đến mình.
Sochi 2014: VĐV tố HLV thiên vị... đối thủ
Sau scandal đoàn thể thao Canada tố cáo Ban tổ chức Sochi 2014 đã dàn xếp kết quả để mang về những tấm huy chương vàng cho đoàn Mỹ và Nga, một câu chuyện đáng tiếc khác lại tiếp tục xảy đến với đoàn Canada, một trong những đoàn vốn rất mạnh tại những kỳ thế vận hội mùa Đông.

Bộ đôi Scott Moir và Tessa Virtue sau khi không giành được tấm huy chương vàng môn khiêu vũ trên băng nội dung đôi, họ đã lên tiếng chỉ trích HLV của mình là Marina Zoueva đã không thực sự tận tâm và ủng hộ họ trong quãng thời gian thi đấu.

Số là HLV này không chỉ nhận huấn luyện cho bộ đôi Scott Moir và Tessa Virtue của Canada, mà còn là thầy của chính bộ đôi đối thủ Charlie White và Meryl Davis, những người đã vượt mặt cặp Moir và Virtue để giành huy chương vàng cho đoàn Mỹ.

Marina Zoueva (giữa) và các học trò

Hai cặp đôi này không những có chung một HLV, mà họ còn tập luyện chung trong một tòa nhà. Cả hai đều được giới chuyên môn đánh giá là những cặp khiêu vũ trên băng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Trong khi Charlie White và Meryl Davis vừa mới đăng quang tại Sochi 2014 một cách đầy tai tiếng, thì cặp Scott Moir và Tessa Virtue là những nhà vô địch của kỳ Olympic 4 năm về trước. Chính HLV Marina Zoueva là người đưa họ đến đỉnh cao vinh quang này.

Ngay sau khi nhận được chiếc huy chương bạc, Virtue và Moir đã trả lời trong cuộc họp báo rằng họ cảm thấy rất không hài lòng với tấm huy chương bạc, đặc biệt hơn là họ không phục trước sự thiên vị của vị HLV dành cho những học trò người Mỹ.

Marina Zoueva đang chung vui cùng các học trò người Mỹ

Còn về phía HLV Marina Zoueva, bà không biện minh cho những việc mình làm, chỉ chia sẻ rất ngắn gọn: "Tôi cảm thấy ổn. Không có vấn đề gì cả. Tôi từng giúp họ vươn đến ngôi vị số 1, giờ là số 2. Điều đó chẳng có gì đáng nói ở đây cả!". 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x