Bóng Đá Plus trên MXH

El Salvador 0-2 TBN: Dấu ấn đến từ băng ghế dự bị
Lý Nam • 08:03 ngày 08/06/2014
Cả 2 chàng David của ĐT TBN, Villa và Silva, đã được HLV Vicente Del Bosque tung vào sân từ băng ghế dự bị, và đã cùng nhau tỏa sáng.

    Ghi bàn:
    TBN: Villa (60’, 88’)


    Cá nhân Villa, chân sút mới gia nhập CLB New York City từ Atletico Madrid, đã có được 1 bàn thắng để nâng thành tích ghi bàn của anh cho TBN lên con số 58.

    “Bò tót” đã áp đảo hoàn toàn thế trận trên SVĐ FedEx, và giành một thắng lợi cần thiết để làm nóng cũng như khích lệ tinh thần toàn đội trước thềm vòng bảng World Cup sẽ khởi động vào cuối tuần này.

    Đoàn quân của Vicente Del Bosque lẽ ra đã có được bàn thắng ngay từ đầu trận, khi trọng tài bắt lỗi của hậu vệ El Salvador với Diego Costa trong vòng cấm. Cesc Fabregas bước lên thực hiện quả phạt đền nhưng lại vô duyên đưa bóng đi vọt xà.

    Sau khi hiệp một khép lại, Del Bosque quyết định tung Villa vào sân. Và quả thực, cái duyên ghi bàn của chân sút từng đưa TBN lên đỉnh thế giới tại Nam Phi 4 năm trước đã giúp đội bóng áo đỏ khai thông bế tắc ở phút thứ 60, xuất phát từ quả tạt của Xabi Alonso được Sergio Ramos dũng mãnh chuyền ngang bằng đầu. Villa và Costa cùng tiếp cận bóng, nhưng bàn thắng được tính cho cựu tiền đạo Barca.


    Dấu ấn của những cầu thủ vào sân thay người vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút thứ 80, Sergio Busquets, người đã thay thế cho Alonso có pha dứt điểm từ xa dội xà ở phút thứ 80, trước khi thủ quân Iker Casillas nhường chỗ cho màn ra mắt của David De Gea trong 10 phút cuối.

    2 phút trước khi hết giờ, David Silva, một cầu thủ khác đã vào sân thay cho Andres Iniesta từ đầu hiệp hai, bấm bóng vào khu vực cấm địa El Salvador. Villa khống chế bằng ngực trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Carrillo lần thứ hai, mặc dù vẫn đang bị theo kèm rất sát, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 cho thầy trò Del Bosque.

    Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ đã vượt qua Tunisia nhờ pha lập công duy nhất của Dries Mertens, cho dù để được ăn mừng bàn thắng này, người hâm mộ đội chủ nhà đã phải chờ suốt 89 phút. Đáng chú ý, đây đã là thắng lợi thứ 3 trong cả 3 trận giao hữu làm nóng trước thềm World Cup của thầy trò Marc Wilmots, một thành tích chắc hẳn sẽ khiến cho Nga, Algeria và Hàn Quốc, những đối thủ của Bỉ tại bảng H, phải lo ngại.

    Trận giao hữu muộn nhất vừa kết thúc cách đây không lâu giữa Mỹ và Nigeria đã có tỉ số 2-0 chung cuộc nghiêng về đội chủ nhà. Các bàn thắng được ghi chia đều trong mỗi hiệp bởi cùng một cái tên, Jozy Altidore.

    Đội hình thi đấu:
    El Salvador: Carrillo; Garcia, Mendoza, Barrios (Blanco 87’), Larin;, Alvarez (Alas 65’), Ceren, Menjivar (Aguila 83’), Flores (Molina 75’); Santamaria (Renderos 57’), Burgos
    Tây Ban Nha: Casillas (De Gea 83’); Juanfran, Ramos, Martinez, Alba; Alonso (Busquets 68’), Koke; Iniesta (Silva 46’), Fabregas (Villa 46’), Pedro (Cazorla 46’); Costa (Xavi 74’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội